Với nhu cầu sử dụng căn nhà cấp 4 thiết kế đẹp, hiện đại ngày càng tăng và dường như trở thành xu thế ngày nay. Mọi người đều mong muốn có được một không gian sống thoải mái và đầy đủ tiện nghi sử dụng với công năng cao nhất. Sau đây mình sẽ giới thiệu cho bạn mẫu nhà cấp 4 mái bằng đang được thịnh hành với đa dạng kiểu thiết kế và diện tích xây dựng. Hãy cùng mình theo dõi các căn nhà mẫu dưới đây nhé!

Mẫu nhà cấp 4 mái bằng hiện đại có thiết kế hành lang

Đối với các căn nhà khi xây dựng cần phải đặt để đối lưu không khí tốt và ánh sáng có thể chan hòa khắp nhà lên vị trí đầu tiên. Do vậy mà căn nhà cấp 4 mái bằng này được xây với ý tưởng tận dụng vào chiều dài khu đất mà thiết kế một khu vực hành lang nối dài xuyên suốt cả căn nhà. Ngoài ra thì cũng sẽ sử dụng các nội vật dụng nội thất cho nhà bằng kính cường lực để giúp cho nhà thêm điểm sáng.

Căn nhà cấp 4 mái bằng nổi bật với nét thiết kế giữa thành thị đông đúc

Căn nhà cấp 4 mái bằng nổi bật với nét thiết kế giữa thành thị đông đúc

Ngôi nhà cấp 4 mái bằng này được thiết kế theo phong cách đơn giản và xu hướng hiện đại, sang trọng, những đường nét uyển chuyển tôn lên nét đẹp căn nhà. Lựa chọn phối hợp ba màu có gam nhẹ nhàng trắng, đen, xấm giúp căn nhà sáng sủa và các màu đen làm nổi bật các góc cạnh. Cách tạo mái nhà mới mẻ, độc đáo kiểu hướng hơi dốc ra phía sau.

Thiết kế mái nhà dốc về phía sau nhẹ giúp ổn định việc thoát nước khi mưa

Thiết kế mái nhà dốc về phía sau nhẹ giúp ổn định việc thoát nước khi mưa

Ý tưởng mà căn nhà thiết kế được lấy từ phong cách của Bắc Âu Scandinavian, chính là kết hợp giữa hài hòa giữa nét tinh tế và sự tối giản. Trồng thêm nhiều loại cây để làm cảnh phía trước sân và kế bên hông nhà chính là lối đi được kiến tạo sẽ giúp căn nhà trở nên dịu cái nóng, mát mẻ hơn.

Phía trước mặt tiền của căn nhà thiết kế hướng khép kín để tạo nên một không gian sinh sống của các thành viên gia đình trở nên riêng tư. Nhưng phía sau bên trong căn bước vào căn nhà lại là một không gian mở với cây cối thân quen với tự nhiên và có điểm nhấn chính là khu vực hành lang.

Phòng bếp và phòng ăn kết hợp với nhau để dễ đi lại lúc sinh hoạt

Phòng bếp và phòng ăn kết hợp với nhau để dễ đi lại lúc sinh hoạt

Phòng ngủ chọn tone màu trắng và kèm treo các bức tranh nghệ thuật

Phòng ngủ chọn tone màu trắng và kèm treo các bức tranh nghệ thuật

Mẫu nhà cấp 4 có thiết kế sân vườn

Một mẫu nhà cấp 4 mái bằng mới mẻ hướng thiết kế tập trung hoàn toàn vào việc sử dụng hết tất cả công năng từng không gian trong căn nhà và tạo thêm một khu vườn phía trước. Cách bố trí một cách khoa học đã giúp ngôi nhà đón được các ánh nắng với luồng sinh khí vào. Có khá nhiều khu vực tạo dựng những mảng xanh từ những cây cảnh lớn và nhỏ khác nhau trên khu vườn.

Ngôi nhà có một không gian sân rộng rãi, màu sắc sinh động

Ngôi nhà có một không gian sân rộng rãi, màu sắc sinh động

Phần mặt tiền của ngôi nhà sẽ tránh những chi tiết hoa văn phức tạp làm giảm nét thẩm mỹ của căn nhà. Nên thay thế các chi tiết đó ta sẽ sử dụng các đường nét thiết kế một cách rõ ràng chắc chắn để tạo nên căn nhà có một nét đẹp vững chãi và hiện đại. Để giúp cân đối lại các đường nét vuông phía mặt tiền thì lối đi sẽ tạo mềm mài, nhịp nhàng. Cả lối đi được lót đá và trồng thêm nhiều lại cây cảnh giúp ngôi nhà như mỗi bước đi lại được hòa vào thế giới thiên nhiên.

Đặc biệt trong cách thiết kế của mẫu nhà cấp 4 mái bằng này chính là sử dụng các cấu trúc hình khối vuông tạo nên cái nhìn mạnh mẽ cho tổng thể kiến trúc. Các vật liệu thông minh được vận dụng vào ngôi nhà khiến chúng có khả năng thích nghi cao với điều kiện khí hậu tại Việt Nam.

Kết cấu hình khối cho tổng thể căn nhà trở nên tinh tế thu hút ánh nhìn

Kết cấu hình khối cho tổng thể căn nhà trở nên tinh tế thu hút ánh nhìn

Mẫu nhà cấp 4 mái bằng thiết kế theo phong cách truyền thống

Nếu như bạn là người yêu thiên nhiên muốn sống hòa vào thiên nhiên thì chắc hẳn đây là mẫu nhà không thể bỏ qua được. Mẫu nhà cấp 4 mái bằng sẽ sử dụng hết tất cả những khu vực trong nhà để kết hợp với nhau một cách tối ưu nhất. Phần trước mặt tiền là một khu sân rộng rãi có bộ ghế giúp gia đình ngồi ngắm cây cảnh mỗi sáng sớm hoặc chiều tà.

Căn nhà có tone màu trắng ngà và được lót gạch các mảng phần mặt tiền

Căn nhà có tone màu trắng ngà và được lót gạch các mảng phần mặt tiền

Một không gian bên hông nhà có thể dùng để đỗ xe được lộp phần kính và trang trí các cây thân leo giúp khu vực trở nên sinh động, nên thơ. Một cách thiết kế có thể thấy hướng tới nét truyền thống nhưng vẫn điểm những điểm hiện đại để căn nhà trở nên mới lạ hơn. Để bức tường căn nhà không bị lỗi thời thì nên sử dụng các gạch đá để lót rồi kết hợp thêm phần tường màu trắng ngà bắt sáng.

Với công năng các không gian nhà bao gồm phòng khách, phòng bếp và ăn, phòng ngủ, nhà vệ sinh được bố trí thích hợp và đầy đủ các nội thiết hiện đại, tiện nghi. Phòng khách sẽ với sự kế hợp hài hòa giữa nét truyền thống và hiện đại với các vật thiết kế làm căn phòng trở nên tinh tế. Kết hợp tại phòng khách là không gian bàn thờ gia tiên, một nét văn hóa của mỗi gia đình người dân Việt.

Không gian phòng thờ tôn nghiêm, trang trọng

Không gian phòng thờ tôn nghiêm, trang trọng

Khu vực bếp của gia đình để tối ưu được diện tích nên đã thiết kế dạng chữ U có cả bàn ăn đa năng vừa được dùng làm chỗ ăn uống vừa làm quầy bar khá thích hợp. Tại các phòng ngủ sẽ được thiết kế màu sắc tươi có kết hợp thêm màu tối để không gian có thêm chiều sâu.Việc thiết kế dạng sàn bằng gỗ khá thích hợp việc giữ ấm cho chân. Điều quan trọng mỗi phòng đều có một cửa sổ giúp căn phòng lưu thông khí ổn định và đón nắng gió.

Căn phòng ngủ với thiết kế trẻ trung và lắp đặt đầy đủ nội thất

Căn phòng ngủ với thiết kế trẻ trung và lắp đặt đầy đủ nội thất

Mẫu nhà cấp 4 với dạng hình khối vuông lạ mắt

Chọn màu chủ đạo cho ngôi nhà kết hợp giữa màu trắng của toàn căn nhà và màu xám cho các vật liệu như cổng, cửa sổ…Với màu sắc trung tín này khá thích hợp việc trồng thêm cây kiểng vì một nền trắng sẽ được nổi bật bởi những màu sắc từ hoa hoặc hình dạng các loại cây.

Mặt tiền căn nhà với phần sân thiết kế các ô chữ nhật đang xen kẽ tăng thêm nét thẫm mỹ cho căn nhà. Hệ thống cửa chính căn nhà hoàn toàn bằng kính cường lực giúp nhà tận dụng ánh sáng mặt trời hơn.

Tạo nhiều cửa sổ giúp nhà trở nên sáng sủa và có nhiều ánh sáng chiếu vào

Tạo nhiều cửa sổ giúp nhà trở nên sáng sủa và có nhiều ánh sáng chiếu vào

Với căn phòng khách chọn màu trầm ấm để làm chủ đạo trông như kết hợp giữa cổ điển và hiện đại cùng nhau giúp tăng thêm sự ấm áp và thân mật. Còn phòng ngủ sẽ chọn cách bố trí đơn giản nhưng vẫn đảm bảo sự tiện nghi đối với diện tích nhỏ hẹp.

Mẫu phòng khách mới lạ

Mẫu phòng khách mới lạ

Trên đây là bao gồm khá nhiều mẫu nhà cấp 4 mái bằng đang được ưa chuộng với những mẫu bố trí và xây dựng nhà đa dạng hiện đại mà bạn có thể xem qua để có thêm ý tưởng cho mình. Hy vọng khi xem qua các mẫu trên giúp bạn chọn lựa được mẫu nhà mà mình yêu thích.