Do dáng vẻ sang trọng, tinh tế, đầy tiện nghi của dạng nhà thiết kế nhà ống 2 tầng 1 tum mà chúng đã tạo nên sự thu hút với nhiều gia đình ngày nay. Nhưng mọi người lại không biết tiêu chuẩn của tổng thể căn nhà và tiêu chí về thẩm mỹ cho ngôi nhà thế nào mới hợp lý. Dưới nhiều mẫu nhà có thiết kế nhà ống 2 tầng 1 tum mình gợi ý bạn có thể tham khảo cho kế hoạch xây nhà bạn.

Khái niệm về tầng tum là thế nào?

Được hiểu là đây một phần của công trình thiết kế xây dựng nhà ở, dùng để che mưa nắng cho phía cầu thang của căn nhà. Tầng tum sẽ được xây ngay vị trí tầng cao nhất của nhà ở, tại đây thường được chủ nhà dựng phòng thờ hoặc chọn làm nơi phơi đồ kèm trồng cây cảnh…

Các kiểu nhà ống 2 tầng 1 tum để bạn tham khảo

Mẫu thiết kế 1

Mẫu thiết kế 1

Đa phần tất cả các mẫu thiết kế nhà ống 2 tầng 1 tum đều là những căn nhà thuộc dạng nằm dạng phố chiều dài mặt tiền tầm 4-6m hoặc nhỏ hơn. Các căn nhà như vậy sẽ phù hợp với những gia đình vợ chồng trẻ với 1-2 đứa con nhỏ. Gam màu dành cho mẫu nhà ống 2 tầng 1 tum phù hợp với màu sáng, kèm đó nên sử dụng nhiều loại cửa kính. Điều này giúp căn nhà tuy đơn giản nhưng lại rộng rãi thoáng hơn và hiện đại hơn nhiều.

Mẫu thiết kế 2

Mẫu thiết kế 2

Với dạng mẫu nhà ống 2 tầng 1 tum này lại khiến người nhìn chú ý đến bởi tổng quan thiết kế nội thất từ ngoài nhà đã vô cùng hiện đại. Sự kết hợp quá hoàn hảo giữa chất liệu gỗ và sắt kèm với cửa kính đã tạo nên vẻ ngoài mặt tiền sang trọng, ấn tượng.

Mẫu thiết kế 3

Mẫu thiết kế 3

Cùng với mẫu thiết kế ống 2 tầng 1 tum mới lạ phù hợp với phong cách kiểu nhà hiện đại ngày nay. Được tạo nên bởi sự kết hợp giữa các cửa kính và lốp thêm đá, đồng thời trồng thêm cây xanh xung quanh nhà. Tạo cảm giác cho tổng quan căn nhà trở nên gần gũi với thiên nhiên và có không gian mát mẻ trong lành.

Mẫu thiết kế 4

Mẫu thiết kế 4

Với tone màu được sử dụng cho tổng thể căn nhà là một màu tươi sáng, điều này giúp khắc phục được khuyết điểm không gian hẹp của ngôi nhà dạng ống. Nếu trong trường hợp nhà bạn có một diện tích nhỏ hẹp thì các chuyên gia kiến trúc sư sẽ tư vấn cho bạn lựa chọn tone màu đầu tiên.

Mẫu thiết kế số 5

Mẫu thiết kế số 5

Kiểu nhà ống 2 tầng 1 tum này được tạo thêm một gara ô tô để đỗ xe của gia đình ngay tại tầng đầu tiên của ngôi nhà. Với dạng thiết kế nhà này thường sẽ thiết kế tầng tiếp theo và tum là bố trí tất cả 3 căn phòng ngủ cho mỗi thành viên gia đình. Các căn nhà thiết kế như vậy sẽ tạo không gian rộng rãi thoáng mát, kèm với thiết kế hiện đại bởi giếng trời.

Mẫu thiết kế 6

Mẫu thiết kế 6

Căn nhà được thiết kế nhà ống 2 tầng 1 tum với kiểu khác biệt hơn là sẽ ốp gạch đá ở các phần căn nhà hướng ra mặt tiền. Đồng thời căn nhà còn sử dụng cửa làm bằng nhựa nhưng lõi thép và ở lan can bằng sắt cũng phun sơn tĩnh điện có màu trắng lên. Tất cả cách thiết kế giúp cho ngôi nhà trong bắt sáng hơn và tinh tế hơn.

Mẫu thiết kế 7

Mẫu thiết kế 7

Mẫu nhà này dùng loại cửa kính rất to và hướng ngay mặt tiền giúp cho toàn căn nhà thu được ánh sáng tự nhiên chiếu vào các nội thất trong nhà. Mẫu thiết kế nhà này làm điêu đứng đối với những người khi ghé ngang căn nhà này. Hơn thế nữa căn nhà sẽ tạo nên không gian thoáng đãng và trang thiết bị đầy đủ.

Mẫu thiết kế 8

Mẫu thiết kế 8

Kiểu thiết kế dành cho những căn nhà theo phong cách đơn giản có hình khối, phía mặt đứng sẽ có thiết kế tone màu dịu nhẹ kèm phong cách hiện đại. Được xem là thiết kế nhà ống 2 tầng 1 tum đang được mọi người ưa chuộng nhất bởi chúng được thiết kế khá đặc sắc. Tổng quan căn nhà có thẩm mỹ và công năng dành cho việc phát sinh chi phí đầu tư cũng không quá cao khi đầu tư.

Mẫu thiết kế 9

Mẫu thiết kế 9

Dạng nhà được thiết kế nhà ống 2 tầng 1 tum tạo khác biệt chính là cổng ra vào và chỗ che giếng trời sẽ dùng các khung thép tạo thành các khe hở. Tuy căn nhà có thiết kế đơn giản nhưng được phá cách bởi cách thiết kế với nét thẩm mỹ vô cùng tinh tế. Đồng thời sẽ giúp căn nhà hoàn thành trong khoảng thời gian nhanh hơn và ít tốn chi phí cho xây dựng.

Mẫu thiết kế 10

Mẫu thiết kế 10

Còn với mẫu thiết kế cuối này thì ngôi nhà trông sẽ khá phù hợp với các bạn giới trẻ hiện nay muốn xây dựng tổ ấm cho mình. Được thấy đây là kiểu có nét trẻ trung, sôi động nhưng cũng giản đơn và đậm chất hiện đại theo xu hướng hiện nay. Ưu thế căn nhà này chính là bạn không cần phải có một mảnh đất diện tích quá lớn và chi phí để thi công cũng sẽ không quá cao. Do đó mà đây là mẫu thiết kế nhà ống 2 tầng 1 tum được các bạn trẻ yêu thích nhất chọn xây.

Hy vọng những mẫu tham khảo đặc sắc này sẽ giúp bạn có thêm được ý tưởng cho thiết kế nhà ống 2 tầng 1 tum của chính bạn. Những mẫu nhà trên tuy đơn giản nhưng mang đậm chất hiện đại phù hợp với nhu cầu sở thích mọi người. Hơn nữa những mẫu nhà trên không cần bạn phải có diện tích quá rộng hay quá nhiều chi phí, sẽ phù hợp với các gia đình có thu nhập như nay.