Nhu cầu sống xanh của cư dân tại Đồng Nai hiện nay đã tăng cao hơn bao giờ hết, thu hút đông đảo mọi người dân di chuyển từ khu vực trung tâm thành phố về các vùng ven tận hưởng cuộc sống tiện nghi, hiếm có.

Nhu cầu sống xanh của người dân tăng cao

Đi cùng với sự phát triển về sản xuất, công nghiệp thì môi trường sẽ càng ngày bị ô nhiễm hơn. Tại Đồng Nai hiện nay tuy chó chỉ số chất lượng không khí trong ngưỡng an toàn nhưng tình trạng ô nhiễm môi trường vẫn diễn ra ở mức cục bộ.

Từ các số liệu của Bộ Y tế đã cho thấy rằng, tính trung bình mỗi năm thì có hàng chục nghìn người mắc bệnh liên quan tới hô hấp bởi chịu sự ô nhiễm của môi trường, con số này chiếm tới khoảng 3-4 % tổng dân số. Và trong số đó thì tỷ lệ mắc bệnh tại các đô thị phát triển cao hơn lại khá nhiều so với những đô thị ít phát triển.

Ngoài ra, chính sự đô thị hóa mỗi ngày gia tăng đã khiến cho Việt Nam cần một giải pháp về phát triển đô thị xanh, kèm theo đó là nhiệm vụ hài hòa của môi trường sống và cuộc sống bền vững.

Các đô thị lớn đã gặp phải vấn đề như: hạ tầng kết nối chưa theo kịp nhu cầu phát triển; tình trạng ngập úng; sự ùn tắc giao thông;… tất cả đã trở thành thách thức với môi trường, sự biến đổi khí hậu đang ngày càng lớn.

Từ thực tế như vậy nên nhu cầu sống xanh đã trở nên cấp thiết, quan trọng hàng đầu. Đặc biệt là khi nơi đây là một thành phố lớn như Biên Hòa. Từ chính các con số đã được dự báo như kể trên sẽ còn tiếp tục tăng lên nhanh chóng qua các năm. Và thực tế là mối quan tâm dành cho sức khỏe của người Việt đang được ưu tiên hơn rất nhiều.

Đồng Nai chưa có nhiều sự lựa chọn về đô thị sinh thái

Việc các CĐT phát triển các Dự án nhà đất thuộc phân khúc KĐT sinh thái liền kề, vị trí nằm ngay tại vùng ven thành phố chính là một giải pháp hiệu quả giúp cải thiện không gian đô thị theo hướng phát triển bền vững, một bài toàn giải quyết nhiều bất cập của khu vực Đồng Nai hiện nay.

Trong khoảng thời gian gần đây, các mô hình đô thị xanh chưa phổ biển nhiều tại Việt Nam. Vì thế mà tại khu vực Biên Hòa - Đồng Nai thì việc đi tìm nguồn nước cho cơn khát lại càng trở nên khó khăn hơn. Thực tế cho thấy, khi mật độ dân số ngà càng đông đã kéo theo các quỹ đất ngày càng bị thu hẹp nên rất khó để có thể đầu tư, triển khai KĐT sinh thái rộng lớn tới hàng trăm, hàng nghìn ha cùng cảnh quan thiên nhiên trong lành, thoáng mát. Cùng với đó thì những nơi này cũng phải đảm bảo tính hiện đại và chuỗi tiện ích dịch vụ nội, ngoại khu đồng bộ.

Người dân Đồng Nai và Biên Hòa có những sự lựa chọn để giúp thỏa mãn mong muốn sống xanh của mình. Từ sự cam kết mạnh mẽ của lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai về tiến độ triển khai xây dựng các hạ tầng giao thông, hứa hẹn tạo đòn bẩy cho thị trường BĐS nơi đây.

Nhà đất của Đồng Nai sẽ sôi động hơn với sự xuất hiện của các ông lớn, đón đầu xu hướng xanh, di chuyển của khách hàng là người dân vùng ven, nguồn lao động chất lượng cao về khu vực vùng ven Đồng Nai đã được đáp ứng.

Danh sách dự án phát triển xu hướng xanh tại Đồng Nai hiện nay

+ Angel Island

Dự Án Sông Tiên Nhơn Phước được triển khai với mô hình KĐT du lịch sinh thái, được tọa lạc tại đảo Nhơn Phước còn được gọi với tên là Dự án Đảo Tiên Nhơn Phước của CĐT Công ty CP Phát triển Địa ốc Sông Tiên.

Quy mô phát triển của dự án nhằm đưa Angle Island trở thành TTTM, khu trung tâm văn hóa – thể thao; khu khách sạn; resort và nhà ở liền kề; biệt thự vườn; khu nghỉ dưỡng sinh thái; khu du lịch đẳng cấp và đạt tiêu chuẩn đẳng cấp 5 sao.

+ Aqua City

Novaland là nhà đầu tư tiên phong phát triển dự án theo xu hướng xanh, sinh thái tại Đồng Nai. Thời gian vừa qua, CĐT này đã phát triển dự án KĐT sinh thái thông minh Aqua Nova cung cấp các sản phẩm lấy cảm hứng từ phong cách kiến trúc Địa Trung Hải cùng với đó đề cao yếu tố thiên nhiên, hòa cũng không gian mảng sống xanh trong lành.

+ Vinhomes Grand Park

Vinhomes Grand Park Quận 9 là đại đô thị thông minh đạt tiêu chuẩn đẳng cấp 4.0 quốc tế đã được phát triển lần đầu tiên có mặt tại TP Hồ Chí Minh. Điểm nổi bật là công viên ven sông rộng 36 ha hàng đầu khu vực Đông Nam Á; 15 công viên chủ đề đa dạng độc đáo.

Có thể thấy rằng, cuộc cạnh tranh trong phân khúc sống xanh tại Đồng Nai sẽ trở nên sôi động hơn bao giờ hết từ việc có hàng loạt CĐT triển khai xây dựng dự án với nhu cầu sống xanh – khỏe đang gia tăng nhanh chóng.

Tìm hiểu về các sản phẩm xu hướng sống xanh, lựa chọn cho mình một nơi an cư lý tưởng nhất, quý khách hàng vui lòng liên hệ:

CÔNG TY CỔ PHẦN BẤT ĐỘNG SẢN EXPRESS

Hotline: 0886 68 68 98

Website:https://xaydungxhome.vn/

Địa chỉ: 150 Trần Não, Phường Bình An, Quận 2, Tp Hồ Chí Minh