Sự cạnh tranh trên thị trường bất động sản ngày càng gay gắt, song các thương hiệu tên tuổi vẫn chọn đầu tư vào Phú Quốc. Từ đầu năm 2016, hàng loạt các khách sạn, biệt thự nghĩ dưỡng cao cấp được tung ra ở Đảo Ngọc.

Không những thế Chính Phủ và chỉnh quyền tỉnh Kiên Giang còn quyết tâm đặt ra mục tiêu cho Phú Quốc sẽ đón 5 triệu lượt khách, du khách quốc tế chiếm 30%, vào năm 2020.

Chúng ta hãy cũng tìm hiểu tại sao lại như vậy?

Thời gian gần đây, thị trường bất động sản trong nước đang trũng lại, tuy nhiên lĩnh vực bất động sản nghỉ dưỡng lại tạo nên những cú hích đáng gờm. Điển hình thể hiện qua việc cho ra mắt hàng loạt sản phẩm nhà đất đa dạng từ nhiều “ông lớn”. Bên cạnh nhu cầu mua để nghỉ dưỡng, đây còn là một tài sản đầu tư sinh lời hấp dẫn.

Hơn thế nữa, các chủ đầu tư còn cam kết đem lại khoản lợi nhuận từ 8% đến 10%, chính sách này sẽ được áp dụng trong nhiều năm khi khách hàng tham gia chương trình cho thuê lại biệt thự. Đây là một chính sách mới vô cùng hấp dẫn, và lần đầu tiên được áp dụng đối với loại hình bất động sản nghỉ dưỡng, có khả năng tạo sức hút rất lớn.

Phú Quốc – Thiên đường của những khu nghỉ dưỡng sang trọng


Sự bùng nổ này còn được thể hiện nổi bật ở Phú Quốc – hòn “đảo Ngọc” của du lịch Việt Nam. Sở hữu cho mình vị trí đắc địa, từ Phú Quốc có thể dễ dàng kết nối với các thành phố lớn trong khu vực Asean bằng đường hàng không với thời gian bay chỉ khoảng 2 tiếng, vô cùng thuận tiện cho việc đi lại.

Hơn thế nữa, đảo Ngọc còn được ưu đãi rất lớn từ thiên nhiên với nắng ấm quanh năm, nhiều bãi biển dài và đẹp. Đặc biệt là vì nằm trọn trong vịnh nên đảo Ngọc rất ít bão, rất phù hợp với du lịch nghỉ dưỡng.

Các chính sách ưu đãi hấp dẫn, đặc biệt dành riêng cho khách hàng đầu tư vào Phú Quốc.

Vài năm trở lại đây, việc đầu tư đất ở Phú Quốc nói chung và lĩnh vực đầu tư nghỉ dưỡng bỗng nổi lên như một làn sóng của thị trường bất động sản tại Việt Nam.

Với những chính sách đặc thù có hiệu lực từ năm 2014 như miễn phí thuê đất, giảm 50% thuế thu nhập cá nhân, thuế thu nhập doanh nghiệp xuống còn 10% thay vì 22% như trước đây, hấp dẫn hơn là chính sách miễn thuế tài sản cố định.

Phú Quốc trong mắt những tập đoàn bất động sản lớn chính là một trong những kênh đầu tư hấp dẫn. Các tập đoàn tên tuổi như Vingroup, M.I.K, BIM Group, Sungroup, CEO… đã không bỏ lỡ cơ hội hiếm có này.

Làn sóng đầu tư cá nhân diễn ra sôi nổi và phần đông là các nhà đầu tư đến từ Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, những nhà đầu tư vô cùng nhạy bén và đoán trước được tiềm năng lớn của thị trường này. Một ngày bộ phận tiếp nhận hồ sơ chuyển nhượng phải thực hiện hơn 30 giao dịch. Hoạt động đầu tư, đầu cơ, chuyển nhượng đất nhộn nhịp như thời gian qua chưa từng có tiền lệ tại Phú Quốc.

Tiềm năng đáng mong đợi tại thị trường bát động sản Phú Quốc

Quy hoạch chức năng đất – yếu tố đặc thù của thị trường bất động sản Phú Quốc.

Phú Quốc là một trong những địa phương đầu tiên trong cả nước có Quy hoạch Phân khu chức năng đất. Theo quyết định 633/QĐ-TT của thủ tướng chính phủ thì toàn bộ đảo ở Phú Quốc đều được quy hoạch mục đích sử dụng chi tiết cho từng phân khu đất: rừng phòng hộ, công viên cây xanh, đất du lịch, giáo dục, y tế…

Điều đáng nói là trong quy hoạch chỉ dành ra khoảng 6% diện tích đất dành cho chức năng đất ở, điều này sẽ là tin vui cho thị trường du lịch bởi thiên nhiên ở Phú Quốc gần như được bảo tồn nguyên vẹn nhất.

Phú Quốc – Mảnh đất tiềm năng của thị trường bất động sản

Tại Phú Quốc hiện nay đã có những quy hoạch chi tiết, ranh giới dự án rõ ràng; khu vực nào cho xây dựng, được phép xây dựng bao nhiêu phần trăm, khu vực nào không cho phép xây dựng, giới hạn tầng cao, mật độ xây dựng…

Bên cạnh đó, UBND Phú Quốc tăng cường quản lý, giám sát và kiên quyết xử lý việc xây dựng trái phép, không phép, sai phép, sai quy hoạch. Chính sách quy hoạch này khi ban hành tác động không nhỏ đến việc thúc đẩy đầu tư tại Phú Quốc.

Cùng lắng nghe chia sẻ của ông Trần Quốc Minh, Giám đốc điều hành Công Ty Đất Vàng Phú Quốc.

Chia sẻ với chúng tôi, ông Minh cho biết:

“Giai đoạn giữa 2014 đến khoảng nửa đầu 2015, do thị trường đang diễn ra cơn sốt trong việc kiếm lời nên nhà đầu tư không chú ý đến quy hoạch thửa đất cũng như tình trạng pháp lý. Thời điểm hiện tại khi thị trường có dấu hiệu hạ nhiệt, nhà đầu tư có nhiều thời gian để tìm hiểu thông tin hơn vì vậy những thửa đất có quy hoạch “xấu” thường rất khó giao dịch thậm chí nhà đầu tư chấp nhận giảm từ 30% đến 50% so với giá thị trường nhưng người mua vẫn không mặn mà ….”

Bên cạnh đó xu hướng mới của những nhà đầu tư cá nhân đang thay đổi dần, chuyển sang những thửa đất diện tích nhỏ với tầm tiền dao động từ 400 đến 700 triệu cho một căn hộ có quy hoạch tốt diện tích khoảng 100m2.

Mặc dù xu hướng đầu tư mới nhưng những yếu tố cốt lõi mang lại giá trị của 1 thửa đất tại Phú Quốc vẫn không đổi vì vậy chỉ những nhà đầu tư am hiểu về thị trường, am hiểu về quy hoạch vẫn luôn chiếm được thế thượng phong.

Hãy tham khảo thêm những thông tin khác tại: https://xaydungxhome.vn/