Mang đến những sản phẩm chất lượng cùng quy hoạch bền vững, thị trường bất động sản Quận 7 đang ngày càng khẳng định vị thế của một thị trường xuất sắc nhất tại tp Hồ Chí Minh

Với những quy hoạch và các công trình cơ sở hạ tầng giao thông đã và đang triển khai trên địa bàn cùng dòng vốn lớn mạnh từ các đầu tư nước ngoài, thị trường quận 7 chắc chắn sẽ tiếp tục là sự lựa chọn lý tưởng của khách hàng trong năm 2017.

Thuộc khu vực Nam Sài Gòn, Quận 7 cũng nắm trong tay những quy hoạch chủ chốt của nơi đây

Theo ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội bất động sản TP.HCM (HoREA) cho biết: “Khu Nam Sài Gòn từ lâu đã là khu trọng tâm phát triển bất động sản. Hiện nay đã có nhiều dự án BĐS từ trung cấp đến cao cấp được triển khai xây dựng ở bán đảo phía Nam này. Đây là một điều đáng mừng bởi vì nó sẽ phân bố đều các dự án BĐS thành phố cũng như giải quyết nhu cầu an cư của người dân”.

Thu hút nhiều dự án bất động sản, bởi khu Nam Sài Gòn sở hữu vị trí thuận lợi và hệ thống cơ sở hạ tầng đang được hoàn thiện. Từ khu Nam có thể kết nối thuận tiện đến trung tâm thành phố cũng như khu Đông trong tương lai.

Hình ảnh quận 7 từ trên cao

Theo như quy hoạch phát triển giao thông TP. HCM đến năm 2020 và tầm nhìn các năm tiếp theo đã được Thủ tướng phê duyệt, TP.HCM sẽ xây dựng cầu Thủ Thiêm 4 nối liền quận 2 và quận 7 ( 2 trung tâm có tốc độ phát triển đô thị mạnh nhất thành phố). Dự án cầu Thủ Thiêm 4 sẽ được quy hoạch cách cầu Thủ Thiêm 3 một khoảng 1,1 km theo đường sông về phía hạ lưu và giao cắt với cảng Tân Thuận của bến cảng Sài Gòn.

Không chỉ có thế, hàng loạt các dự án phát triển hạ tầng tại khu Nam Sài Gòn đã, đang và sẽ đồng loạt triển khai xây dựng như đường Nguyễn Hữu Thọ, đại lộ Nguyễn Văn Linh, đường Huỳnh Tấn Phát, cầu Phú Mỹ, cầu vượt, hệ thống hầm chui, tuyến Metro số 4… cũng được xem là đòn bẩy để tạo lên sức hấp dẫn lôi cuốn của bất động sản khu Nam.

Cùng với đó, rất nhiều các tiện ích công cộng như trung tâm thương mại, trường học, bệnh viện, khu vui chơi giải trí, tiện nghi thuộc loại cao cấp… của thành phố cũng được đầu tư xây dựng ngày càng nhiều tạo nên sự phát triển không ngừng cho khu vực này.

Thị trường BDS quận 7 vẫn phát triển như là nơi sôi động nhất khu vực Sài Gòn

Trong những năm qua, hàng loạt dự án của các chủ đầu tư tên tuổi được mở bán và thành công trên thị trường, đến nay quỹ đất của Quận 7 hiện cũng không còn nhiều. Theo thống kê năm 2016, có đến hơn 10 dự án đã được triển khai mở bán tại khu Nam, từ các dự án phân khúc trung bình đến cao cấp đều được đón nhận và hấp thụ rất nhanh trên thị trường. Ngoài Phú Mỹ Hưng, các chủ đầu tư lớn như: Novaland, Masteri, Hưng Phát, Hưng Thịnh, Đất Xanh, An Gia, Phát Đạt, Sacomreal, M.I.K… cũng đã từng bước đua nhau tung các sản phẩm đáp ứng nhu cầu của người mua trong các năm vừa qua.

Bản đồ quy hoạch hạ tầng tại quận 7

Quận 7 cùng với quận 2 được biết đến như là những thị trường sôi động nhất của Thành phố Hồ Chí Minh, không chỉ ở sự hấp dẫn của các dự án mà còn thu hút bởi chất lượng bất động sản. Quận 7 nơi phân phối nhiều dự án có chất lượng tốt luôn được khách hàng săn đón như Vinhomes Central Park, Estalla Height, Himlam Riverside, Jamona City, Gold View, Grand Riverside,Hoàng Anh Thanh Bình, Sunrise City View, Gateway, Himlam Chợ Lớn, đất nền Hoàng Anh Minh Tuấn, Mega Khang Điền, Masteri Thảo Điền,… Sự sôi động và nổi trội đó của Quận 7 có được là do các yếu tố như: cơ sở hạ tầng quận 7 là hiện hữu, số lượng dự án chào bán nhiều nhất, tiện ích đầy đủ và đẳng cấp, số lượng giao dịch thành công nhiều nhất…

BĐS Quận 7 – Ngày càng thu hút đông hơn khách hàng nước ngoài, kiến tạo một cộng đồng dân cư cao cấp trong tương lai

Tiềm năng của phân khúc nhà ở dành cho khách nước ngoài rất lớn nhưng theo nhiều chuyên gia, phân khúc này không phải là dành cho nhiều chủ đầu tư bởi lẽ người nước ngoài vốn đã có thói quen sinh hoạt ở các nước tiên tiến do đó rất kỹ tính, các dự án cần phải đáp ứng được các tiêu chuẩn quốc tế thì mới có khả năng thu hút họ. Trên thực tế, giá cả đối với nhóm đối tượng khách hàng người nước ngoài có thể không phải là vấn đề nhưng mối quan tâm về an ninh, an toàn, dịch vụ và tiện ích, đặc biệt là về trường học và môi trường sống cho trẻ em luôn được quan tâm hàng đầu và cần phải đạt chuẩn. Do đó, để các dự án triển khai có thể đáp ứng được đòi hỏi khắt khe này, chủ đầu tư dự án phải thực sự có uy tín, đủ tiềm lực và am hiểu thị trường.

Các chủ đầu tư đang có xu hướng đổ dồn về thị trường quận 7

Theo các ghi nhận tại các sàn giao dịch BĐS quận 7 thì ngay từ quý 1 năm 2016 nhóm khách hàng nước ngoài và Việt Kiều quan tâm tìm hiểu các dự án nhà ở tại khu vực này đã tăng mạnh. Đây cũng là khu vực được yêu thích vì quy hoạch giao thông hoàn thiện, đồng bộ lại quy tụ nhiều tiện ích hiện hữu, đẳng cấp quốc tế và cộng đồng dân cư văn minh tri thức. Tại các buổi ra mắt và mở bán của một số dự án BĐS cao cấp tại khu vực quận 7 như Saigon Peninsula, River City, Angia Skyline,… đều có khách nước ngoài quan tâm, trong đó tỷ lệ nhóm khách này đặt mua đạt trên 15% mà chủ yếu là người Nhật Bản, Đài Loan, Hàn Quốc, Anh, Mỹ…

Một thông tin dẫn chứng được đưa ra, Ông Yoshinori Yakabe – phó tổng lãnh sự quán Nhật Bản tại tp HCM đã nhận định rằng với việc tham gia vào TPP, Việt Nam đã bước chân vào sân chơi toàn cầu ngày càng trở thành quốc gia năng động, có tăng trưởng mạnh, thu hút nhiều đầu tư từ quốc tế đến làm ăn, du lịch hay định cư,… đây chính là cơ hội vàng để đầu tư vào thị trường BĐS Việt Nam.

Hãy tham khảo thêm những thông tin khác tại: https://xaydungxhome.vn/