Bất động sản Hà Nội ngày càng trở nên nóng hơn bao giờ hết khi các ông lớn đầu tư liên tục chào bán các dự án có quy mô lớn vô cùng tuyệt đỉnh.

Nổi tiếng với những điểm đến xinh đẹp và xu hướng lối sống hiện đại nên Hà Nội là nơi được nhiều người chọn làm nơi an cư lý tưởng sau này. Và để đáp ứng được điều đó, các ông lớn đầu tư đã triển khai xây dựng các dự án lớn nhỏ khác nhau.

Bất động sản Hà Nội đang phát triển mạnh mẽ trong những năm qua

Chính vì thế, theo nhận định của sàn giao dịch bất động sản, thị trường bất động sản Hà Nội ngày càng tăng trưởng mạnh mẽ, đột phá với các dự án đẳng cấp có quy mô lớn được đông đảo mọi người quan tâm. Sau đây là một số dự án đẳng cấp tại Hà Nội dành cho quý khách hàng.

Dự án ở phía Tây Nam Hà Nội do khu đô thị do Bitexco làm chủ đầu tư

Đây là dự án được đầu tư với số vốn vô cùng lớn lên đến hàng chục ngàn tỷ đồng. Dự án này nằm trên diện tích 90 ha thuộc địa phận phường Đại Kim, quận Hoàng Mai và xã Thanh Liệt của huyện Thanh Trì. Hơn thế nữa, dự án có phía Bắc trải dài hơn 1 km theo đường Nguyễn Xiển, phía Nam là công viên Chu Văn An rộng 100 ha, phía Tây là đại lộ Chu Văn An và phía Đông giáp với khu đô thị Bắc Linh Đàm. Vị trí này đã tạo điều kiện thuận lợi trong việc di chuyển giao thông cho cư dân đến các quận và khu vực của thành phố. Từ đó, nơi đây được nhiều cư dân chọn làm nơi an cư lập nghiệp lý tưởng sau này.

Dự án tại khu vực phía Tây Nam Hà Nội do khu đô thị do Bitexco làm chủ đầu tư

Dự án đẳng cấp The Manor Central Park

Dự án công trình này có tổng mức đầu tư là 2 tỷ USD được thiết kế với 1066 căn nhà thấp tầng với diện tích từ 75 đến 600 m2 và 7000 căn hộ cao tầng với diện tích từ 45 đến 200 m2. Hơn thế nữa, The Manor Central Park nổi bật với công viên trung tâm rộng 7 ha giúp cư dân có thể thư giãn, vui chơi giải trí sau khi mệt mỏi và gặp phải căng thẳng. Đây chính là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho gia đình thượng lưu. Đến với nơi đây, bạn sẽ được tận hưởng cuộc sống hiện đại cùng với các tiện ích tiện nghi và sang trọng nhất.

Phối cảnh dự án đẳng cấp The Manor Central Park

Các dự án nghìn tỷ của tập đoàn Vingroup tại Hà Nội

Dự án cao cấp Green City có vị trí tọa lạc tại phường Cầu Diễn, quận Nam Từ Liêm, thành phố Hà Nội. Đây là khu chức năng đô thị thành phố xanh có diện tích khoảng 17,63 ha với tổng mức đầu tư khoảng 4850 tỷ đồng với quy mô dân số khoảng 8760 người. Mặt khác, đây cũng là dự án đối ứng của dự án khu công viên, hồ điều hòa phía Bắc và phần mở rộng phía Nam nghĩa trang Mai Dịch, quận Cầu Giấy, quận Nam Từ Liêm.

Trước kia, dự án Green City này là của công ty cổ phần bất động sản Hồng Ngân nhưng vào tháng 8/2014 thì công ty cổ phần đầu tư và phát triển đô thị Sài Đồng thuộc tập đoàn Vingroup đã nhận mua 128,6 triệu cổ phần phổ thông, mệnh giá 10000 đồng/cổ phần của công ty cổ phần bất động sản Hồng Ngân. Và tổng giá trị số cổ phiếu này tương ứng với 1286 tỷ đồng, chiếm 99 % vốn điều lệ của công ty cổ phần Hồng Ngân.

Bên cạnh dự án Green City thì cũng có 2 dự án có quy mô lớn khác cũng về tay tập đoàn Vingroup là khu chức năng đô thị tại số 233, 233B và 235 Nguyễn Trãi thuộc phường Thượng Đình, quận Thanh Xuân và dự án khu đất vàng Đông Nam Trần Duy Hưng.

Tổng quan dự án cao cấp Green City của Vingroup

Đầu tiên là dự án khu chức năng đô thị tại số 233, 233B và 235 Nguyễn Trãi có tổng diện tích đất khoảng 109980 m2. Dự án này sẽ được đầu tư xây dựng với các công trình văn phòng cao 43 và 46 tầng trên khu đất 15180 m2, với tổng diện tích sàn xây dựng là 239330 m2 và các khu cây xanh thể thao với mật độ xây dựng thấp 35,5 /5. Hơn thế nữa, khu đô thị này còn sử dụng 52000 m2 để làm các tòa nhà hỗn hợp thương mại, dịch vụ nhà ở và chiều cao công trình từ 35 đến 46 tầng.

Tiếp theo là dự án khu đất vàng Đông Nam Trần Duy Hưng có vị trí đắc địa tại khu vực Trung Hòa Nhân Chính khi sở hữu 3 mặt tiền đường bao gồm đường Trần Duy Hưng, đường Khuất Duy Tiến và được Hoàng Minh Giám và dự án còn tiếp giáp với dự án công viên hồ điều hòa Nhân Chính rộng tới 13,5 ha. Mặt khác, dự án này có diện tích 5 ha bao gồm trung tâm thương mại, văn phòng, khách sạn và nhà ở. Vào năm 2008, dự án khu đất vàng này được bất động sản Hà Nội giao cho Vinaconex. Đến năm 2010 thì Vinaconex đã hợp tác với Ocean Group để cùng triển khai đầu tư dự án StarCity Centre và năm 2014, Ocean Group đã quyết định bán dự án này để tái cấu trúc công ty.

Các dự án bất động sản nghìn tỷ đã làm thị trường bất động sản Hà Nội thay đổi một diện mạo mới mẻ và độc đáo hơn. Dự kiến, thị trường này sẽ còn đột phá, tăng trưởng hơn nữa.