Mỗi bộ phận trong công ty đều có chức năng riêng. Vì vậy theo phong thủy cần bài trí khu vực văn phòng dựa vào đặc trưng của từng bộ phận.
Bố trí phòng Marketing
Đây là phòng trung tâm của công ty, nguồn năng lực sáng tạo, khả năng thực thi công việc quyết định sự thành bại của công ty. Phòng phải thông thoáng rộng rãi phù hợp để nhân viên phát huy tối ưu năng lực của mình.
Đường dẫn đến phòng Marketing phải thông thoáng, sáng sủa, phòng làm việc phải đủ ánh sáng, thuận lợi cho sinh khí. từ cổng chính đến phòng phải thẳng không có vật cản để tài khí luôn luân chuyển được thuận lợi.
Nên có bể cá, cây cảnh… tạo cảm giác tươi mới vui vẻ góp phần giải toả áp lực công việc tạo điều kiện năng lượng hướng tâm của mọi nhân viên ngưng tụ.
Bố trí bàn gỗ màu vàng đất tạo cảm giác ấm áp.
Hai bên tường khi bước vào nên trang trí lọ hoa, tranh ảnh, tác phẩm nghệ thuật tạo ấn tượng đẹp cho văn phòng làm tăng hiệu suất làm việc thúc đẩy tài vận.
Bố trí đồ đạc, sổ sách gọn gàng, đơn giản, có hệ thống tạo điều kiện mọi người có thể phát huy hết khả năng công việc.
Bố trí màu sắc trang phục hợp lý, phù hợp với phong thuỷ sẽ tăng hiệu quả làm việc của nhân viên.
Phòng Marketing không nên mở quá nhiều cửa sổ sẽ làm tổn hại nhân khí, tài khí không ngưng tụ.
Phòng tài vụ và két sắt
Phòng tài vụ và két sắt phải đặt ở nơi “tàng phong tụ khí” ở vị trí trung tâm thái cực, tránh nơi ầm ĩ, nhiều người qua lại, két phải đặt ở nơi kín đáo.
- Bàn làm việc của nhân viên tài vụ không được kê dựa vào cửa sổ (gió, ánh sáng vào từ phía sau lưng khiến những quyết định dễ sai lầm, dễ thất thoát tiền bạc).
- Không treo gương trong phòng tài vụ dễ dẫn đến kết cục tiết lộ cơ mật.
- Két sắt tối kỵ đặt dưới xà ngang bị áp lực chèn ép ảnh hưởng xấu đến tài vận.
- Két không nên hướng về phía cửa ra vào (để tránh kết cục tài vận đến rồi đi không ngưng tụ).
- Két không nên thuận theo dòng nước cháy, theo dòng khí, hướng gió (tránh kết cục thâm hụt tài chính).