Yếu tố phong thủy, tâm linh là vấn đề ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe, tài lộc, may mắn và rất nhiều yếu tố khác đối với chủ nhà. Nếu khéo léo, biết cách sắp xếp phong thủy của gia đình đặc biệt là khu vực phòng ngủ, chắc chắn gia chủ sẽ thành công và gặp nhiều may mắn trong công việc cũng như cuộc sống gia đình. Vậy phong thủy phòng ngủ mệnh thổ thiết kế như thế nào? Đặt đồ nội thất theo hướng nào để thu hút tài lộc? Nếu bạn quan tâm đến những vấn đề này thì cùng tham khảo bài viết dưới đây của chúng tôi nhé.

Tổng quan người mệnh thổ

Muốn tìm hiểu được hướng phong thủy tốt cho người mệnh thổ, trước hết chúng ta hãy cùng tìm hiểu xem người mệnh thổ sinh năm nào nhé. Có 6 nạp âm bao gồm:

  • Lộ bàng thổ-đất ven đường: 1930, 1931, 1990, 1991
  • Thành đầu thổ-đất tường thành: 1938, 1939, 1998, 1999
  • Ốc thượng thổ-đất mái ngói: 1946, 1947, 2006, 2007
  • Bích thượng thổ-đất trên vách: 1960, 1961, 2006, 2007
  • Đại trạch thổ-đất nền nhà: 1968, 1969
  • Sa trung thổ-đất phù sa: 1976, 1977

Tổng quan về mệnh thổ

Tổng quan về mệnh thổ

Không chỉ đối với người mệnh thổ mà bất cứ mệnh nào thì trong ngũ hành đều có luật tương sinh tương khắc khác nhau. Đối với người mệnh thổ thì họ tương sinh với mệnh kim hoặc hỏa; tương khắc với mệnh mộc và mệnh thủy.

Theo như phong thủy Bát trạch thì người mệnh thổ thuộc Tây tứ mệnh-cung Cấn hoặc Khôn, nên ngủ ở giường tây tứ. Nếu muốn dưỡng ưu bổ khuyết, tăng cường thêm những năng lượng tốt, năng lượng tích cực thì không gian nghỉ ngơi thì nên chọn một trong số 4 hướng mệnh sau:

  • Hướng tây nam có cung sinh khí
  • Hướng đông bắc có cung phục vị
  • Hướng tây bắc có cung thiên y
  • Hướng chính tây có cung phúc đức

Màu sắc trong phong thủy mệnh thổ

Việc chọn lựa màu sắc không chỉ là yếu tố phong thủy, tâm linh mà nó còn là các tính của chủ sở hữu. Chỉ cần nhìn vào căn phòng là người tinh ý có thể nhìn ra ngay gia chủ là người như thế nào, gu thẩm mỹ ra sao. Và nó cũng ảnh hưởng khá lớn đến vận khí cũng như tài lộc cho gia chủ sở hữu.

Phong thủy phòng ngủ mệnh thổ rất hợp với những gam màu nâu và vàng

Phong thủy phòng ngủ mệnh thổ rất hợp với những gam màu nâu và vàng

Theo như màu sắc đặc trưng của bản mệnh thì phong thủy phòng ngủ mệnh thổ có thể sơn màu kết hợp với mệnh hỏa hoặc kim là hai màu tương sinh. Màu vàng và nâu là hai màu đại diện cho mệnh thổ bạn có thể tham khảo. Thường thì người lớn tuổi hoặc trung tuổi hoặc có thiên hướng sống tối giản thì họ sẽ chuộng màu nâu hơn. Đối với những bạn trẻ bay bổng và cá tính hướng ngoại phóng khoáng thì có thể chọn màu vàng nổi bật.

Nội thất phong thủy phòng ngủ mệnh thổ

Như đã nói ở trên thì màu sơn và màu nội thất cũng có sự liên kết với nhau để tạo nên phong thủy tốt cho người mệnh thủy. Về chất liệu đồ nội thất thì có thể chọn gốm, sứ sẽ rất tốt cho mệnh thổ. Và theo mệnh ngũ hành thì thổ sinh kim nên nếu gia chủ không thích đồ gốm sứ có thể cân nhắc chọn nội thất chất liệu kim loại. Tuy nhiên tốt nhất là nên kết hợp cả hai loại chất liệu, tránh dùng nhiều kim loại quá sẽ lấn át hết chất liệu chính bản mệnh, sẽ không tốt cho phong thủy.

Nên chọn chất liệu đồ nội thất có vật liệu gốm sứ và sắt

Nên chọn chất liệu đồ nội thất có vật liệu gốm sứ và sắt

Lưu ý nên tránh các đồ phong thủy, đồ nội thất thuộc hành mộc, tức là hạn chế mua sắm đồ gỗ, bàn ghế gỗ, giường gỗ,... Hiện nay trên thị trường có rất nhiều đồ nội thất thiết kế từ gốm sứ, đồng, sắt sơn tĩnh pha nhựa cao cấp,... Các thiết kế này vẫn rất hiện đại, sang trọng và thiết kế với nhiều phong cách, phù hợp với nhiều gu sở thích khác nhau. Tuy nhiên nói như vậy không phải là bài trừ tất cả, tất nhiên gia chủ vẫn có thể mua đồ nội thất gỗ, nhưng hạn chế thì vẫn là tốt nhất.

Hướng đặt giường ở phòng ngủ

Nếu phòng khách là bộ mặt của một ngôi nhà thì phòng ngủ lại chính là trái tim của mỗi ngôi nhà. Phòng ngủ chính là nơi vợ chồng nghỉ ngơi sau mỗi ngày mệt mỏi hoặc là nơi bạn thoải mái sinh hoạt nếu sống một mình. Thiết kế phong thủy phòng ngủ mệnh thổ, đặc biệt là hướng đặt giường ngủ sẽ khá quan trọng và ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống hôn nhân.

Tránh đặt giường ngủ ở đối diện cửa chính vào phòng

Tránh đặt giường ngủ ở đối diện cửa chính vào phòng

Vậy nên bạn hãy tránh một số điều cấm kỵ, không chỉ đối với mệnh thổ mà con cả những mệnh khác cũng tương tự như vậy. Tránh đặt giường thẳng với cửa ra vào chính của phòng ngủ vì đây là vị trí rất xấu. Giường là nơi nghỉ ngơi riêng tư nên cần đặt ở vị trí trung tâm và hơi khuất vào phía trong thì càng tốt.

Khu vực phía trên bếp và dưới cầu thang cũng nên hạn chế

Khu vực phía trên bếp và dưới cầu thang cũng nên hạn chế

Không nên đặt giường, nệm trên phòng bếp hoặc dưới chân cầu thang. Nhiều nhà có diện tích khá hẹp và mọi người thường tận dụng những không gian này để làm chỗ nghỉ ngơi cá nhân. Tuy nhiên theo phong thủy thì bạn nên tránh hai khu vực này, vừa là để an toàn vừa là để không phạm phong thủy xấu. Tránh hỏa khí từ bếp tỏa lên làm cơ thể cảm thấy bí bách, ngột ngạt và khó chịu.

Bố trí phong thủy phòng ngủ không đơn giản chỉ là theo sở thích mà còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố tuổi mệnh của gia chủ. Trên đây là một số lưu ý khi bạn sắp xếp phong thủy phòng ngủ mệnh thổ để bạn đọc tham khảo. Nếu để chính xác nhất về hướng phong thủy và các vật phẩm phong thủy chiêu dẫn tài lộc thì bạn có thể mời thầy phong thủy xem hộ. Từ đó kết hợp với ý thích của gia chủ để tạo ra căn phòng vừa phù hợp với sở thích mà vẫn đem lại may mắn, công danh và thịnh vượng cho gia đình.