Biệt thự song lập là mẫu thiết kế thường thấy tại các khu đô thị mới. Hiện nay, loại hình này chưa thực sự phổ biến tại Việt Nam. Kiểu biệt thự này mang đến nhiều điều thú vị cho người sử dụng với nhiều phong cách khác nhau. Trong bài viết này, Bất Động Sản Express sẽ giới thiệu đến bạn mẫu thiết kế độc đáo này.

Biệt thự song lập là gì?

Biệt thự song lập là cụm từ để chỉ những căn biệt thự có ba mặt sân vườn. Có một mặt tường sẽ chung với biệt thự ở bên cạnh. Hai ngôi biệt thự nằm trên cùng một mảnh đất, thiết kế bên ngoài giống nhau. Tuy nhiên, mỗi nhà sẽ có lối đi riêng và thiết kế không gian bên trong khác nhau. Nhìn từ ngoài vào, sẽ thật khó phân biệt vì chúng giống như một thể thống nhất.

Mẫu biệt thự song lập đẹp

Mẫu biệt thự song lập đẹp

Hiểu đơn giản hơn, đó là hai căn nhà nằm kề nhau, không tách rời. Nhưng cửa và cổng nhà lại khác nhau. Khối kiến trúc này rất giống nhau và có sự đối xứng. Tổng thể biệt thự được xây theo khối đất và không quá lớn.

Mặc dù diện tích xung quanh không quá rộng. Không gian vẫn có những mặt thoáng để đón nắng gió. Phần đất nhỏ trước nhà thường sẽ được tận dụng để làm một khu vườn hoặc trang trí tiểu cảnh. Nội thất trong nhà được thiết kế khéo léo, tiện nghi.

Tiêu chuẩn thiết kế biệt thự

Mẫu biệt thự độc đáo

Mẫu biệt thự độc đáo

Tiêu chuẩn về kiến trúc

Kiểu thiết kế này có đặc trưng là hai căn biệt thự được ốp vào nhau. Tổng thể đối xứng một cạnh trái hoặc một cạnh phải, tạo ra sự tráng lệ nguy nga cho công .

Tiêu chuẩn về xây dựng

Diện tích xung quanh biệt thự cần phải có 3 mặt thoáng. Không gian phải đảm bảo sự xanh mát, thông thoáng.

Tiêu chuẩn về nội thất

Để làm nên đẳng cấp của ngôi nhà, nội thất bên trong cần sự sang trọng và tinh tế. Các thiết kế cần phải đáp ứng được sở thích của gia chủ. Không chỉ thế, nội thất cũng cần phải tạo được sự hài hòa trong tổng thể công trình. Phần thiết kế của ngôi nhà đóng vai trò hết sức quan trọng. Không những phải đáp ứng đầy đủ tiện nghi mà còn phải thể hiện được đẳng cấp của gia chủ.

Ưu điểm của biệt thự

Thiết kế hiện đại kiểu song lập

Thiết kế hiện đại kiểu song lập

Tối ưu diện tích

Với tiêu chí tận dụng tối đa phần đất, thiết kế này sẽ tiết kiệm được nhiều diện tích. Tận dụng khoảng trống giữa hai bức tường, những ngôi nhà được xây liền nhau, tăng phần không gian sống.

Thiết kế ấn tượng

Kiểu biệt thự này thường được thiết kế rất cầu kỳ, tỉ mỉ. Ngôi nhà phải thể hiện được vẻ đẹp và sự hoành tráng của ngoại thất. Thiết kế đối xứng mang lại sự lộng lẫy, đồ sộ. Đây cũng là một cách tạo cân bằng cho cấu trúc căn nhà. Không gian xung quanh vừa đủ với ba mặt thông thoáng.

Chính vì thế, dù các biệt thự có nằm cạnh nhau cùng không cảm thấy thấy bí bách, choáng ngợp. Với khu đất trống, bạn có thể làm một khu vườn hoa nhỏ nhiều màu sắc. Hoặc cũng có thể trồng các loại rau hay cây ăn quả. Không gian xung quanh sẽ trở nên thật tươi mát, hòa hợp với thiên nhiên.

Tiết kiệm chi phí

Nhiều người lựa chọn kiểu biệt thự này cũng vì chi phí. Dù thiết kế sang trọng, hiện đại nhưng diện tích ngôi nhà lại không lớn. Khối kiến trúc được ốp vào nhau nên không cần phải đầu tư nhiều. Giá cả của biệt thự này thấp hơn nhiều so với biệt thự đơn lập.

Nhược điểm của thiết kế

Bị hạn chế về diện tích

Mặc dù biệt thự có đầy đủ các tiện ích cần thiết nhưng về mặt diện tích sẽ bị hạn chế. Không gian không đủ rộng rãi để trồng nhiều cây, tiểu cảnh, hay xây dựng sân vườn lớn.

Thiết kế bị rập khuôn

Những căn biệt thự này không thể thay đổi thiết kế. Do đó, tổng thể thiết kế sẽ khó thể hiện được hết phong cách của gia chủ. Điều đó chỉ được thực hiện với không nội thất bên trong nhà.

Phải biết tận dụng không gian sống

Thiết kế này không phải là lựa chọn phù hợp với những gia đình muốn có chỗ ở rộng rãi. Căn nhà chỉ có diện tích vừa phải mặc dù đã được tối ưu nhất. Hơn nữa, cửa sổ cũng sẽ bị hạn chế. Bên trong nhà, các phòng có thiết kế nhỏ. Vì thế, bạn cần lựa chọn kỹ khi tìm mua và bài trí nội thất. Làm sao để tổng thể vừa đẹp, sang trọng lại tiết kiệm không gian.

Những quy định pháp luật cần biết

Giấy phép xây dựng

Chỉ khi đã được cấp giấy phép xây dựng hợp pháp, bạn mới có thể tiến hành xây dựng. Để được cấp giấy phép, bạn có thể đi đến các cơ quan nhà nước ở huyện và xã. Sau đó, bạn hoàn toàn có thể tự do xây dựng công trình trên phần đất của mình.

Chọn đúng chủ đầu tư

Hãy chắc chắn về chủ đầu tư, trung gian mua bán nếu như bạn có ý định mua nhà. Ngày nay, vấn đề lừa đảo trong các giao dịch bất động sản không còn là điều xa lạ. Bạn có thể gặp các nhiều vấn đề khác nhau. Có thể là bị chênh lệch giá, bất động sản “ảo”,… Hãy tìm hiểu Bộ luật Dân sự, Luật Nhà ở, Luật đất đai và Luật kinh doanh bất động sản.

Bạn hãy kiểm tra xem dự án đã đáp ứng đầy đủ những điều kiện theo quy định hay chưa. Việc kinh doanh bất động sản được xem là hợp pháp khi những điều kiện được hoàn thành. Bao gồm thông tin về mảnh đất, dự án của chủ đầu tư. Đặc biệt, người mua cần kiểm tra dự án trong tương lai đã đủ điều kiện mở bán hay chưa.

Xem xét nhà mẫu/hợp đồng mẫu

Cần xem xét nhà mẫu để biết rõ căn biệt thự tương lai trông sẽ như thế nào. Thông thường, trong hợp đồng hoặc phụ lục hợp đồng mua bán đã đi kèm với phiên bản nhà mẫu. Tuy nhiên, rất ít chủ đầu tư thực hiện việc này. Bạn hãy yêu cầu họ bổ sung để tránh bất lợi sau này.

Một điều quan trọng nữa là hãy đọc kỹ hợp đồng mua bán nhà. Đây là văn bản có tính pháp lý về quyền và nghĩa vụ của cả hai bên. Chủ đầu tư sẽ soạn sẵn và yêu cầu người mua ký vào đó. Tuy nhiên, hiện nay có nhiều đối tượng đã lợi dụng việc này để thực hiện hành vi lừa đảo. Vì vậy, hãy cẩn thận chú ý đến vấn đề này.

Chú ý các điều khoản thanh toán

Theo quy định, vào lần đầu thanh toán, người mua sẽ trả không quá 30% giá trị hợp đồng. Ở các lần sau, tùy vào tiến độ thi công để chi trả nhưng sẽ không quá 70%. Chú ý không nên thanh toán hết trong một lần hoặc vượt các mức này. Vì điều đó sẽ làm tăng rủi ro cho bạn.

Trong hợp đồng sẽ có điều khoản bàn giao nhà đúng hạn, người mua nên chú ý vấn đề này. Nếu chủ đầu tư bàn giao chậm hơn so với dự kiến, bạn có thể yêu cầu bồi thường.

Có nên mua biệt thự kiểu song lập hay không?

Như đã phân tích các ưu nhược điểm ở trên. Nếu chi phí của bạn không có nhiều. Hay là khi gia đình có nhiều người, nhiều thế hệ cùng chung sống. Việc lựa chọn kiểu biệt thự này là tối ưu, phù hợp nhất.

Hiện nay có rất nhiều dự án Biệt thự kiểu song lập được đánh giá cao. Có thể kể đến như The Manor Central Park, Vinhomes Ocean Park, Ecopark, Vinhomes Grand Park, Aqua City Novaland. Đây đều là những sản phẩm biệt thự đang được quan tâm nhất hiện nay.

Song lập tại Vinhomes Grand Park

Song lập tại Vinhomes Grand Park

Trên đây là những thông tin mà bạn nên biết về biệt thự song lập. Nếu bạn muốn mua kiểu kiến trúc này, hãy truy cập website xaydungxhome.vn để tham khảo nhiều mẫu nhà đẹp. Hoặc gọi đến hotline 0886 68 68 98 để được tư vấn chi tiết.