Mẫu biên bản bàn giao tài sản hiện nay
Theo quy định của Bộ luật dân sự năm 2015, việc bàn giao tài sản phải được lập thành biên bản có chữ ký của các bên (bên bàn giao tài sản và bên nhận bàn giao tài sản), chỉ khi xác lập thành văn bản đối với các tài sản được bàn giao thì khi tranh chấp xảy ra mới được tòa án bảo vệ quyền lợi.
Do vậy, việc xác lập các giấy tờ, biên bản bàn giao tài sản có ý nghĩa đặc biệt quan trọng về mặt pháp lý.
Dưới đây là hai mẫu biên bản bàn giao tài sản chuyên sử dụng trong bất động sản, Download tại đây:
>> Mẫu biên bản bàn giao căn hộ
>> Mẫu biên bản bàn giao tài sản (nhà, đất)
Sau khi biên bản bàn giao được ký giữa hai bên, người nhận sẽ nhận và chịu trách nhiệm bảo vệ, sử dụng tài sản theo biên bản đã ký kết.
Lưu ý khi viết biên bản bàn giao:
- Viết thông tin giữa các bên đầy đủ và rõ ràng.
- Ghi đầy đủ, rõ ràng, dễ hiểu thông tin của tài sản như số lượng, tình trạng, giá trị hiện tại của tài sản đó.
- Viết rõ trách nhiệm giữa hai bên.
- Chữ ký của cả hai bên (nếu cần thiết có thể có cả chữ ký của người làm chứng).
- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME: