Khi chúng ta trồng cây trong nhà không những làm cho không gian sinh động, thân thuộc với thiên nhiên giúp không khí trong lành. Có rất nhiều loài cây rất đặc biệt khi bạn trồng trong nhà không chỉ có ý nghĩa phong thủy mà còn cả may mắn cho gia đình. Vậy cây xanh trong nhà nên trồng cây nào cùng xem bài viết sau nhé!

Tại sao nên trồng cây xanh trong nhà?

Khi nghĩ đến trồng cây xanh trong nhà thì ta nghĩ đến mục đích chính đó là điều hòa không khí cho trong lành. Không những vậy mà cây xanh còn có rất nhiều lợi ích khác như sau:

  • Lá cây có màu xanh điều đó sẽ giúp cho bạn giảm bớt những mệt mỏi, căng thẳng giúp bạn làm dịu mỏi mắt, thư giãn. Cây xanh rất có ích với những bạn hay sử dụng máy tính giúp mắt các bạn đỡ mỏi rất nhiều.
  • Giúp cho căn phòng bạn giảm bớt các khí độc, bụi bẩn ngay trong nhà bạn.
  • Còn có các loại cây sẽ giúp ngăn cản bớt các trường điện từ từ các thiết bị điện phát ra trong căn nhà bạn.
  • Những loại cây có hình dáng hay kích thước đặc biệt sẽ giúp cho căn phòng bạn trở nên thẩm mỹ hơn, xinh xắn hơn.
  • Không những vậy mà có nhiều cây sẽ mang tới những ý nghĩa phong thủy tốt cho căn nhà bạn. Giúp các thành viên nhà bạn sẽ may mắn và gặp nhiều tài lộc.

Tại sao nên trồng cây xanh trong nhà?

Tại sao nên trồng cây xanh trong nhà?

Các điều nên nhớ khi lựa chọn cây xanh trong nhà

Có rất nhiều bạn thắc mắc không biết nên chọn loại cây nào để đặt trong căn nhà mình cho tốt. Đặc biệt là các bạn không biết loại cây nào hợp phong thủy cho căn nhà mình. Sau đây sẽ là các điều bạn nên nhớ để có thể chọn được một loại cây trồng tốt nhất:

  • Loại cây đó phải sống được trong cả nơi có ánh sáng tự nhiên và thiếu sáng.
  • Cây phải thích hợp sống trong môi trường có đèn huỳnh quang và có các đồ thiết bị điện tử nhiều từ trường phát ra.
  • Loại cây phải trồng được thời gian lâu năm.
  • Cây phải sống được khi ít được tưới bón, không bị các sâu bám, không được có độc gây hại cho người.
  • Chọn cây không có gai, không có tán lá to hay rậm rạp.
  • Đặc biệt nên chọn các cây chỉ hút các khí độc và nhả khí O2 cho phòng, không được chọn cây nhả CO2 ban đêm.

Các điều lưu ý khi chọn lựa cây

Các điều lưu ý khi chọn lựa cây

Những vị trí chuẩn cho việc đặt cây xanh trong nhà?

Khi chọn vị trí cho cây luôn là câu hỏi thắc mắc nhất của nhiều người, do không phải nơi nào cũng giúp cây phát triển tốt được. Với các lời khuyên cho rằng bạn nên chọn những nơi như gần cửa sổ, trên cửa sổ, ban công, ngoài hiên nhà… Những nơi này sẽ giúp cây của bạn có quá trình trao đổi tốt và giúp cây xanh tốt hơn.

Nếu nhà bạn có diện tích nhỏ mà bạn lại chọn những cây cần không gian để chúng thì nên suy nghĩ cân nhắc lại vị trí đất. Do có rất nhiều loại cây sẽ ưa bóng mát, cây ưa sáng, cây cần chỗ để chúng thoáng mát phát triển. Bởi vậy bạn phải chọn lựa những vị trí thích hợp với các cây phát triển tốt và hứng được ánh sáng tự nhiên.

 Vị trí hợp lý để đặt cây xanh trong nhà

Vị trí hợp lý để đặt cây xanh trong nhà

Cần phải chăm sóc cây xanh ra sao?

Khi bạn trồng bất cứ loại cây nào đều phải nên dành một ít thời gian để có thể chăm sóc để chúng có thể phát triển tốt hơn. Nếu sẽ có nhiều loại cây trong nhà dùng để phong thủy thì đa phần sẽ không được tưới nước nhiều và không ưa sáng.

Với câu hỏi lượng nước tưới cho cây như thế nào là hợp lý để cây sinh trưởng và phát triển tốt? Câu trả lời là các loại cây lớn không dùng đất nhiều thường để trong nhà sẽ không chịu được tưới nhiều nước. Do khả năng giữ được nước trong cây rất cao nên cũng phải chú ý đến khí hậu để cây có thể tươi tốt hơn.

Khi những loại cây xanh trong nhà chỉ cần một lượng ánh sáng ít hoặc sử dụng đèn huỳnh quang cũng được không cần ánh sáng tự nhiên. Nhưng nên chú ý trường hợp cây đặt sau kính sẽ bị ánh sáng chiếu vào sẽ có nhiệt độ cao hơn sẽ gây hại cho cây. Nên ổn định nhất là bạn nên chọn nơi thật thoáng mát đủ ẩm và đủ lượng ánh sáng chiếu vào.

Nên chăm sóc cây xanh như thế nào

Nên chăm sóc cây xanh như thế nào

Chú ý các điều cần tránh khi trồng cây xanh trong nhà

Không phải cứ trồng cây xanh trong nhà là chắc chắn tốt. Do đó bạn hãy để ý đến những điều sau để không bị mắc phải vì sẽ khó sửa chữa được,

  • Những loại cây phong thủy thì thường sẽ là loài cây có độc tố gây hại nên bạn phải nên tránh, chú ý xa tầm tay trẻ nhỏ.
  • Không nên để cây quá um tùm trước cửa chính nhà bạn vì sẽ khiến không gian trở nên tối tăm và thiếu ánh sáng mặt trời. Việc này sẽ ảnh hưởng đến phong thủy khiến gia đình bạn tổn hại sức khỏe.
  • Tuyệt đối không được chọn cây có âm tính như dòng cây họ Quyết và Cát Đằng. Chúng sẽ mang những điều không may đến gia đình và tổn hại sức khỏe mọi người.
  • Khi trong trồng sân vườn, trong nhà, trước nhà hay bất kì chỗ nào cũng không được trồng duy nhất một loại. Điều này sẽ tác động tác vẻ đẹp căn nhà nhưng cái gì trồng nhiều thứ cũng không tốt.

Các điều cần tránh khi chọn cây trong nhà

Các điều cần tránh khi chọn cây trong nhà

Các loại cây trồng trong nhà bạn tham khảo

Cây dây nhện

Cây dây nhện

Cây hồng phát tài

Cây hồng phát tài

Cây kim tiền

Cây kim tiền

Cây nguyệt quế cảnh

Cây nguyệt quế cảnh

Cây oải hương

Cây oải hương

Cây phất dụ

Cây phất dụ

Cây tiểu trâm

Cây tiểu trâm

Cây trầu bà nước

Cây trầu bà nước

Cây tuyết tùng

Cây tuyết tùng

Cây lưỡi hổ

Cây lưỡi hổ

Trên đây là tất cả những thông tin mà mình chia sẻ giúp bạn có tìm được loại cây hợp lý cho gia đình bạn. Do cây xanh trong nhà sẽ mang lại những lợi ích cho gia đình và tạo không khí trong xanh giúp sức khỏe gia đình tốt lên. Vậy đừng chần chờ điều gì mà hãy đón các bé cây xanh về nhà bạn nhanh thôi.