Hiện nay, xu hướng xây nhà cấp 4 đã trở nên phổ biến trong xây dựng và thi công nhà ở. Có lẽ bởi những sự tiện dụng và không gian tối ưu mà nhà cấp 4 mang lại cho nên nhu cầu về thiết kế kiểu hình này ngày càng cao. Vậy, kinh nghiệm xây nhà cấp 4 với chi phí phù hợp là như thế nào? Cùng xaydungxhome.vn theo dõi bài viết sau nhé.

Một vài nét về mô hình nhà cấp 4

Nhà cấp 4 có tên Tiếng Anh là House Roof, là một loại hình nhà ở vốn phổ biến tại các vùng nông thôn ở Việt Nam. Tại các thành phố lớn, người ta thường ưa chuộng và thiết kế những kiểu nhà tầng thì ngược lại, nhà cấp 4 là mô hình được xây dựng rất nhiều tại nông thôn, gắn liền với nhu cầu sử dụng của người dân.

Một lý do đơn giản khiến nhiều người yêu thích những kiểu nhà vườn như nhà cấp 4 là bởi kiểu nhà này có phi phí xây dựng phù hợp với điều kiện kinh tế cũng như hợp lý về mặt địa lý.

Sở hữu cấu trúc không quá cầu kỳ, việc xây dựng nhà cấp 4 sẽ không tiêu tốn nhiều thời gian. Đặc biệt, chi phí xây dựng thấp là một trong những điểm thu hút nhiều người sử dụng. Điều này cũng tạo nên những ưu điểm vốn có của xây dựng nhà cấp 4.

Với sự phát triển đa dạng của ngành kiến trúc như hiện nay, một điều có thể dễ dàng nhận thấy đó là nhà cấp 4 ngày càng phát triển và được khám phá với những tính năng mới mẻ và hiện đại hơn. Hơn nữa, sự sáng tạo là vô tận, bởi vậy nên kiểu kiến trúc này ngày càng được xây dựng với nhiều phong cách, kiểu dáng cùng loại hình nguyên vật liệu.

Nhà cấp 4 là gì

Nhà cấp 4 là gì

Lưu lại ngay những kinh nghiệm xây nhà cấp 4

Để có thể thiết kế và thi công nên một căn nhà hoàn chỉnh thì đòi hỏi không ít công sức, tiền bạc cũng như thời gian và sự tính toán của gia chủ. Mặc dù nhà cấp 4 sẽ giảm bớt phần nào những điều trên song việc cân đo, đong đếm để có thể tiết kiệm tối đa nguồn nhân lực cũng như chi phí xây dựng lại là vấn đề đáng quan ngại. Vậy nên, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về kinh nghiệm xây nhà cấp 4 chi phí rẻ với những tiêu chuẩn sau đây.

Chọn đất xây nhà

Vấn đề chọn đất thực sự đóng vai trò quan trọng trong thi công nhà ở. khi chọn đất, chúng ta cần chắc chắn rằng chỗ ở tương lai của mình liệu có nằm trên khu đất đã bị san lấp hay không? Điều này cần thiết tại sao?

Khác với những khu đất thông thường, khu đất bị san lấp từ hồ, ao...thường không được vững chắc. Do đó, nếu không nắm được những điều cơ bản này, ngôi nhà của bạn sẽ vướng phải tình trạng sụt lún, nghiêng móng rất nguy hiểm.

Khu vực đất cần phải có cơ sở pháp lý rõ ràng, nhất là đối với vùng nông thôn hay xảy ra những vụ tranh chấp, lấn chiếm đất đai vô cớ. Việc này sẽ giúp bạn thuận tiện hơn để giải quyết những tình trạng sau này.

Kinh nghiệm xây nhà cấp 4 trong việc chọn đất thi công

Kinh nghiệm xây nhà cấp 4 trong việc chọn đất thi công

Bên cạnh đó, kinh nghiệm xây nhà cấp 4 đó là nên chọn đất hợp mệnh, hợp phong thủy để dễ bề làm ăn, tạo nên nhiều may mắn, thuận lợi trong công việc. Hơn nữa, phần đất của bạn nếu đẹp về cả phong thủy lẫn địa hình thì sẽ đáp ứng được nhu cầu của thành viên trong gia đình đối với sinh hoạt hằng ngày như đi học, đi làm, tổ chức tiệc,...

Dự trù về kinh phí

Mặc dù chi phí để xây dựng nhà cấp không tiêu tốn quá nhiều nhưng mỗi gia đình nên có khoản dự trù kinh phí rõ ràng. Việc làm này giúp cho công trình có thể được thi công theo đúng tiến trình mà bạn đề ra, đúng kết cấu chất lượng cũng như tối ưu hóa công năng sử dụng.

Thiết kế nhà sẽ dựa trên những yêu cầu của khách hàng về vật liệu, kiểu dáng và triển khai thi công. Đồng thời, gia chủ sẽ được tư vấn rõ về những chi phí phải bỏ ra để từ đó có thể cân nhắc và chi tiêu một cách hợp lý nhất.

Khoản dự trù kinh phí là điều cần thiết đối với việc xây dựng nhà cấp 4

Khoản dự trù kinh phí là điều cần thiết đối với việc xây dựng nhà cấp 4

Vị trí đặt nền phải được lựa chọn như thế nào?

Nền móng được xem như là phần thiết yếu nhất trong thi công nhà ở. Vì vậy, bạn nên tham khảo và lựa chọn ra khu vực bằng phẳng và chắc chắn để nền nhà có khả năng chịu lực tốt hơn, cải thiện về tuổi thọ của công trình.

Không những vậy, mặt nền xây nhà thấp sẽ là bất lợi lớn cho nhà bạn vì có thể xảy ra tình trạng ngập lụt, ẩm mốc kéo dài. Do đó, cần xem xét những nơi có mặt bằng cao và ổn định để căn nhà của bạn được hoàn hảo hơn nhé.

Diện tích chủ thể nhà

Tùy vào diện tích đất thi công mà bạn nên căn đo và tính toán kỹ lưỡng về diện tích nhà. Ngôi nhà của bạn cần được đảm bảo về độ rộng để tạo không gian thông thoáng và thoải mái nhất.

Hạn chế xây nhà quá nhỏ vì điều này sẽ gây nên sự bí bách, ngột ngạt cho những người cùng sinh sống. Bạn cũng có thể kết hợp đa năng các không gian lại với nhau một cách hợp lý để tạo chiều sâu cho căn nhà.

Màu sơn phù hợp

Với kinh nghiệm xây nhà cấp 4 được chia sẻ, chúng tôi khuyên bạn nên lựa chọn những màu sơn thiên về tông sáng như trắng, xám trắng, vàng nhạt hay xanh nhạt,...giúp căn nhà của bạn trở nên mới mẻ hơn, đồng thời có thể “ăn gian” diện tích nữa đấy nhé.

Màu sắc nên được phối hợp một cách hài hòa, tùy vào tầm nhìn của bạn. Tuy nhiên, phải đảm bảo các tông màu không bị đối nhau quá nhiều. Màu sơn sẽ khiến cho ngôi nhà trở thành tâm điểm chú ý, trở nên nổi bật và cuốn hút hơn.

Tông màu sáng sẽ khiến căn nhà của bạn trở nên nổi bật hơn

Tông màu sáng sẽ khiến căn nhà của bạn trở nên nổi bật hơn

Thời điểm thi công

Thời điểm để bạn có thể thi công xây dựng phù hợp nhất chính là vào 3 tháng đầu hoặc 3 tháng cuối năm. Thời điểm này sẽ tạo được sự thuận lợi cho tiến trình thi công, đảm bảo về chất lượng và hoàn thành mục tiêu đúng như mong muốn, hạn chế thấp nhất những chi phí phát sinh không mong muốn.

Thời điểm thi công là một vấn đề đáng được chú ý

Thời điểm thi công là một vấn đề đáng được chú ý

Trên đây là những kinh nghiệm xây nhà cấp 4 được chia sẻ vô cùng chi tiết. Việc áp dụng những điều này sẽ giúp cho bạn hoàn thiện công trình của mình một cách nhanh chóng, đáp ứng đầy đủ về những nhu cầu cần thiết. Hy vọng những thông tin mà xaydungxhome.vn chia sẻ sẽ giúp ích cho bạn nhé.