Có thể thấy, các dự án đất thổ cư Đông Anh đang gây bão trên thị trường bất động sản. Vì vậy, BATDONGSANEXPRESS.VN sẽ cung cấp những thông tin hữu ích liên quan để các nhà đầu tư có cơ sở tham khảo và đưa ra quyết định đầu tư hợp lý

Đôi nét về đất thổ cư

 Đất thổ cư Đông Anh

Đất thổ cư Đông Anh

Nói một cách đơn giản đây là loại đất được dùng để xây nhà ở. Tuy nhiên thực tế, theo pháp luật đất đai thì lại không hề có tên gọi đất thổ cư. Mà được chia làm 3 nhóm đất là: đất nông nghiệp, phi nông nghiệp và đất chưa sử dụng.

Theo đó, đất thổ cư cách gọi từ lâu đời của người dân Việt Nam dùng để chỉ loại đất ở của con người. Bao gồm 2 loại là đất thổ cư nông thôn và đất thổ cư thành thị. Đất thổ cư là loại đất để gia đình và cá nhân sử dụng ổn định, lâu dài. Tuy nhiên lâu dài không đồng nghĩa với việc được sử dụng vĩnh viễn mà là không thể xác định thời gian cụ thể. (Theo luật đất đai 2013, khoản 1 điều 125).

Kinh nghiệm đầu tư đất thổ cư Đông Anh để kiếm lời

Bất động sản vốn là thị trường có khả năng sinh lời cao và thu hút được rất nhiều nhà đầu tư lớn. Tuy nhiên, nếu không được trang bị đầy đủ kiến thức, cũng như kinh nghiệm thì có thể dẫn đến thất bại.

Lựa chọn dự án đất thổ cư Đông Anh có khả năng thanh khoản cao
Lưu ý đến tính thanh khoản cao của bất động sản

Lưu ý đến tính thanh khoản cao của bất động sản

Đây được xem là yếu tố đầu tiên và quan trọng nhất mà mỗi nhà đầu tư cần lưu ý. Bởi vì thanh khoản cao có nghĩa là khả năng chuyển đổi thành tiền mặt nhanh chóng. Hiển nhiên, tiền mặt vẫn được nhà đầu tư quan tâm hơn hết.

Vậy nên, cho dù có sở hữu bất động sản nhiều đến mấy mà tính thanh khoản thấp thì vẫn gặp rất nhiều rủi ro. Thậm chí có thể dẫn đến “trắng tay” do bán tháo giá.

Kiếm lãi nhanh chóng sau khi đã sở hữu bất động sản

Tất cả các nhà đầu tư bất động sản đều hướng đến việc ngay sau khi mua đất sẽ đợi đến khí giá đất tăng cao rồi bán kiếm lợi. Nhưng, thực tế phần lớn nhà đầu tư do không phân tích kỹ lưỡng đã mắc phải sai lầm khi mua đất bằng giá thị trường.

Chính vì thế, là một nhà đầu tư thông minh, bạn cần phải có tính toán để đảm bảo sẽ nhận được lợi nhuận cho dù bất động sản đã mua có tăng hay giảm giá. Để làm được điều này, nhà đầu tư cần phải học hỏi và trải nghiệm để tự đúc kết kinh nghiệm cho bản thân.

>>> Xem thêm: Click vô đường link để xem thêm các dự án nhà đất

Lựa chọn khu vực đầu tư đất thổ cư Đông Anh

Không nên chọn đất tại nơi kém phát triển

Không nên chọn đất tại nơi kém phát triển

Thực tế, có nhiều nhà đầu tư cùng đầu tư bất động sản Đông Anh. Nhưng có người thành công, người lại thất bại.

Điển hình như có người bạn đầu mua đất với giá 50 triệu đồng/m2 nhưng nhiều năm sau lại giảm chỉ còn có 40 triệu đồng/m2. Trong khi đó, có người chỉ mua đất với giá 10 triệu đồng/m2 nhưng đến khi bán thì giá đất đã lên đến 55 triệu đồng/m2. Từ đó, có thể đúc kết ra được kinh nghiệm bất động sản sau:

  • Tại khu vực đã phát triển thì giá bất động sản sẽ không có sự dao động lớn, thậm chí ổn định trong nhiều năm.
  • Tại khu vực đang phát triển thì giá bất động sản sẽ tăng liên tục. Hiển nhiên, đất tại những khu vực này sẽ rất khó để sở hữu.

Như vậy, chủ đầu tư cần phải cân nhắc đến việc nên mua bất động sản ở khu vực nào của Đông Anh. Nếu thành công thì chắc chắn chủ đầu tư sẽ hưởng một khoản lợi nhuận cực kì hấp dẫn. Nhưng nếu chọn sai khu vực thì chắc chắn chủ đầu tư sẽ bị đóng băng trong thời gian dài.

Cơ sở hạ tầng và dịch vụ tại đất thổ cư Đông Anh

Đây cũng là yếu tố quan trọng không kém trong việc xác minh bất động sản đang ở khu vực nào (phát triển, đang phát triển hoặc chưa phát triển). Và cơ sở hạ tầng sẽ giúp nhà đầu tư xác minh vấn đề này.

Theo đó, bất động sản định đầu tư có gần với các công trình tiện ích như trường học, bệnh viện, cơ quan hay không? giao thông tại đây như thế nào? Có thuận tiện trong việc di chuyển không? Khi thời tiết xấu thì đường xá ở đây có ngập lụt?,....

Vậy nên, nhà đầu tư cần phải kết hợp và vận dụng tất cả các kinh nghiệm đã được chia sẻ ở trên để tìm được cho mình bất động sản lý tưởng.

Đất thổ cư Đông Anh có tính pháp lý cao

Sổ đỏ là loại giấy tờ rất quan trọng

Sổ đỏ là loại giấy tờ rất quan trọng

Cho dù bất động sản có tiềm năng đến mấy thì nhà đầu tư vẫn phải xem xét đến mặt pháp lý để tránh gặp phải những tranh chấp không đáng có về sau. Và mặt pháp lý ở đây đó là bất động sản đó đã có sổ hồng hay chưa?

Là một nhà đầu tư thông thái, bạn cần phải chắc chắn bất động sản đã có sổ hồng hoặc hợp pháp. Để xác minh được các yếu tố này thì cần phải liên hệ đến các cơ quan có thẩm quyền tại phường, xã hoặc chững chuyên gia am hiểu về bất động sản tại khu vực Đông Anh.

Mua đất thổ cư Đông Anh ở đâu?

Huyện Đông Anh có vị khí đắc địa khi phí Bắc giáp với sông Cà Lồ còn phía Nam giáp sông Hồng, sông Đuống. Bên cạnh đó trong địa bàn của huyện còn có đến 2 tuyến đường sắt là tuyến Hà Nội - Yên Bái và tuyến Hà Nội - Thái Nguyên.

Ngoài ra, còn có đoạn đường cao tốc dài 7,5 km chạy qua huyện Đông Anh. Đồng thời cảng hàng không quốc tế Nội Bài cũng được đặt trên quốc lộ 3. Dưới đây sẽ là gợi ý một số khu vực đất thổ cư Đông Anh đáng mua mà nhà đầu tư có thể tham khảo:

Khu vực Xuân Nộn Đông Anh

Đất tại xã Xuân Nộn

Đất tại xã Xuân Nộn

Xã Xuân Nộn là khu vực còn khá hẻo lánh và có vị khí khá xa nội thành. Tuy nhiên đã có những dự án giao thông và dự án căn hộ xuất hiện ở khu vực này. Điều đó cho thấy trong tương lai nơi đây sẽ có mạng lưới giao thông vô cùng thuận tiện. Đồng thời nơi đây có đất nền rất rộng, phù hợp cho những công trình tiện ích có quy mô lớn.

Bên cạnh đó, số lượng nhà đầu tư tiếp cận khu vực này cũng đang dần tăng cao. Do đó đó có thể khẳng định đây là khu vực có tiềm năng lớn. Ở thời điểm này giá đất cho khu vực Xuân Nộn rơi vào khoảng 13 - 25 triệu đồng/m2 tùy theo điều kiện địa lý, kinh tế,...Nếu nhận thấy mức giá này cao bất thường thì nhà đầu tư cần lưu ý để không bị các nhà môi giới lừa gạt.

Khu vực Xuân Canh Đông Anh

Đất tại xã Xuân Canh

Đất tại xã Xuân Canh

Theo một số nguồn tin cho biết, xã Xuân Canh đang có một dự án lớn quy hoạch phân khu đô thị sông Hồng, đồng thời vị trí địa lý tại đây cũng vô cùng phù hợp để phát triển các cơ sở hạ tầng trong thời gian sắp tới. Chính vì thế, nhà đầu tư cần phải nhanh tay nếu muốn sở hữu bất động sản tại đây.

Giá đất tại khu vực Xuân Canh Đông Anh rơi vào khoảng 17 - 30 triệu đồng/m2. Tuy nhiên sau khi có thông tin quy hoạch trên thì giá đất trong hẻm cụt vốn có giá khoảng 17 triệu/m2 nay lại lên đến tầm 28 triệu đồng/m2. Nhà đầu tư cần lưu ý để tránh bị các nhà môi giới hét giá.

Bài viết trên đã giúp người đọc biết được những kinh nghiệm hữu ích khi mua đất thổ cư Đông Anh. Bên cạnh đó còn gợi ý những khu đất đáng mua tại huyện Đông anh. Ngoài ra, để biết thêm tin tức mới nhất về bất động sản, có thể xem tin tức thị trường bất động sản tại xaydungxhome.vn