Bậc cầu thang là thứ không thể thiếu đối với các ngôi nhà có tầng lầu, hay các chung cư cao tầng. Để tránh các chuyện không mong muốn xảy ra, những ngôi nhà cao tầng đều có bậc thang để làm lối thoát hiểm, khi thang máy hư, hay những chuyện khác. Vậy có cách xây bậc cầu thang nhanh chóng và tiện lợi nào, cùng xaydungxhome.vn theo dõi bài viết dưới đây để biết thêm thông tin nhé!

Bậc cầu thang là gì?

Cầu thang là cầu nối giữa các tầng trong nhà, giúp cho chuyện đi lại từ tầng này đến tầng khác trở nên dễ dàng và thuận tiện. Người ta ví bậc cầu thang là một đường lưu thông trong ngôi nha, để mang lại sự thuận tiện, dễ dàng cho gia chủ, cầu thang phải được xây theo đúng phong thủy và số bậc để mang lại sự thuận lợi. Với thời buổi hiện nay, nhu cầu thẩm mỹ được nâng cao, ngoài việc được xây dựng thì việc thiết kế rất quan trọng trong mắt người sử dụng.

Cách xây bậc cầu thang

Cách xây bậc cầu thang

Với nhu cầu cái đẹp được nâng cao, hiện nay có rất nhiều mẫu mã đẹp của những chiếc cầu thang. Vẫn là nét đặc trưng của cầu thang truyền thống nhưn thêm vào đó là những chi tiết, hoa văn mang lại độ sang trọng và các nét tinh tế cho ngôi nhà.

Vậy có cách xây bậc cầu thang nào có thể nhanh chóng và thuận tiện. Với mỗi ngôi nhà khi xây dựng đều mong rằng sẽ được xây dựng nhanh chóng, thuận lợi. Chính vì thế ở mỗi công đoạn và mỗi thành phần khác nhau trong ngôi nhà đều có cách xây riêng biệt để có thể xây nhanh chóng và thuận tiện nhất có thể.

Các mẫu cầu thang có hiện nay

Với nhu cầu thẩm mỹ hiện nay, các nhà thiết kế đã cho ra các mẫu thiết kế cầu thang đày bắt mắt và thu hút người sử dụng. Tùy vào các thiết kế ngôi nhà, sẽ cho ra những mẫu cầu thang khác nhau, phù hợp với ngôi nhà. Tuy rằng chỉ là là cầu thang, là cầu nối giữa 2 tầng nhà với nhau, nhưng cầu thang cũng là một phần để giúp ngôi nhà trở nên tinh tế và sang trọng hơn.

Kích thước cầu thang

Kích thước cầu thang

Cầu thang được chia làm 4 loại chính:

  • Cầu thang chính: là loại cầu thang trong nhà, được đặt và sử dụng trực tiếp.
  • Cầu thang phụ: Là loại cầu thang để ở ngoài, phục vụ cho nhu cầu không cần thiết, hay gặp vấn đề ở cầu thang chính.
  • Cầu thang phục vụ: loại cầu thay này dùng để chuyển đồ đạc, hay vận chuyển thức ăn.
  • Cầu thang phòng cháy: là loại cầu thang dùng cho những lúc nguy cấp.

Đối với mẫu cầu thang đều có cách xây bậc cầu thang khác nhau. Để làm cầu thang có nhiều vậy liệu làm khác nhau, như thép không gỉ, xi măng, gỗ, …. Với nhiều chất liệu khác nhau nhưng hầu hết hiện nay cầu thang thường được làm bằng xi măng và gỗ là chủ yếu. 2 thành phần này giúp ngôi nhà trở nên tinh tế và sang trọng.

Cầu thang đang xây dựng

Cầu thang đang xây dựng

Cách xây dựng cầu thang hiện đại

Ngoài việc thiết kế cầu thang để đảm bảo được độ tinh tế sang trọng của ngôi nhà, thì việc xây dựng các bậc thang cũng rất quan trọng. Đối với cầu thang không chỉ là cầu nối giữa các tầng mà cầu thang cũng là một yếu tố ảnh hưởng đến phong thủy của ngôi nhà. Các bậc cầu thang là điều cần nên cẩn trọng, việc tính toán các bậc cầu thang cần cẩn thận tránh khỏi sai sót, và vi phạm các lỗi trong phong thuỷ.

Thiết kế cầu thang bắt mắt

Thiết kế cầu thang bắt mắt

Theo khoa học các bậc thang ảnh hưởng trực tiếp đến nhịp tim và sức khỏe của người sử dụng. Theo phong thủy việc xây các bậc thang ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và vận mệnh người sử dụng.

Khi xây bậc thang nên nhờ đến các thầy phong thủy để xem hướng cũng như các bậc cầu thang để mang lại điềm lành cho người sử dụng. Thường thì các cầu thang sẽ có 21 bậc nhưng đối với căn nhà có 3 cầu thang trở lên nên tham khảo lại các bậc thang một cách cẩn trọng.

Những lưu ý khi xây cầu thang

Cầu thang là con đường kết nối giữa các tầng nhà với nhau, cách xây bậc cầu thang cũng rất quan trọng. Đối với các cầu thang ở trong nhà ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của người sử dụng. Chính vì thế nên khi xây dựng cầu thang cần nên cẩn trọng.

Khi xây cầu thang không nên để chân cầu thang hướng ra cửa chính và không đặt nhà vệ sinh dưới chân cầu thang, vì sẽ bị bí khí, không lưu thông. Một lỗi nữa là không nên xây cầu thang giữa nhà vì đây là điều vi phạm trong các lỗi phong thủy, nếu bạn mắc lỗi này hãy xây lại hoặc mời thầy phong thủy về hóa giải.

Cầu thang là cầu nối của ngôi nhà và ảnh hưởng trực tiếp đến gia chủ và các thành viên trong gia đình. Việc xây dựng cầu thang không chỉ mang lại vẻ đẹp và sang trọng cho ngôi nhà mà còn mang lại phong thủy và sức khỏe cho gia chủ.

Cầu thang ảnh hưởng trực tiếp đến phong thủy của ngôi nhà chính vì thế cần nên cẩn trọng khi xây cầu thang. Mỗi cầu thang sẽ có cách xây khác nhau, và cách xây bậc cầu thang cũng khác nhau. Mong rằng bài viết của xaydungxhome.vn sẽ giúp bạn biết nhiều hơn về cầu thang.