Tiêu chí để chọn cây cảnh phong thủy trong phòng khách cho gia đình là như thế nào? Đây là một trong những chủ đề khá hay và được rất nhiều gia đình quan tâm. Để có thêm kiến thức phong thủy cho gia đình, các bạn hãy cùng EXPRESS tìm hiểu bài viết này. Chắc chắn các bạn sẽ có đáp án cho câu hỏi trên.

Các tiêu chí để lựa chọn cây cảnh phong thủy trong phòng khách.

Phòng khách là một vị trí rất quan trọng đối với ngôi nhà của mỗi gia đình. Chúng không chỉ là nơi sinh hoạt chung mà đây còn là nơi thu hút được sinh khí tốt, sự may mắn và tài lộc cho các thành viên trong gia đình. Chính vì điều này mà việc trang trí, sắp xếp đồ đạc tại phòng khách luôn được coi trọng.

Tiêu chí lựa chọn cây cảnh phong thủy trong phòng khách

Tiêu chí lựa chọn cây cảnh phong thủy trong phòng khách

Bắt nhịp với xu hướng của thời đại, việc trang trí phong khách bằng cây phong thủy đang là đề tài rất hót. Xu hướng này không chỉ áp dụng ở những căn nhà riêng lẻ mà rất nhiều dự án căn hộ, chung cư cũng sử dụng. Bởi chúng không chỉ mang đến sự may mắn mà còn giúp các gia đình cải thiện môi trường sống. Vậy tiêu chí chọn cây cảnh phong thủy trong phòng khách như thế nào?

Chọn cây cảnh phải có hình dáng tương đồng với thiết kế của ngôi nhà.

Tham khảo từ các dự án bất động sản thì việc lựa chọn cây cảnh phải có sự đồng điệu về màu sắc, kích thước và kiến trúc tổng thể của ngôi nhà. Chính vì điều này mà các cây cảnh chọn để phòng khách không được quá lớn. Chúng sẽ khiến gian phòng trở lên chật chội, hơn nữa còn thiếu ánh sáng.

Cây cảnh phải có hình dáng tương đồng với thiết kế của ngôi nhà

Cây cảnh phải có hình dáng tương đồng với thiết kế của ngôi nhà

Tuy nhiên, với những phòng khách rộng chúng ta cũng không nên chọn cây quá nhỏ. Bởi vì vô hình dung bạn đã biến chậu cây cảnh của mình trở lên lạc lõng trong không gian rộng lớn này.

Bên cạnh đó, gia chủ cũng nên chú ý không nên chọn những cây có hình thù sắc, nhón, cành cây quá dài hoặc có nhiều gai… Bởi những cây loại này sẽ tiềm ẩn nguồn năng lượng xấu và điều mà chúng ta không mong đợi sẽ rất dễ xảy ra. Ví dụ như việc mâu thuẫn của các thành viên trong gia đình, sự bất hòa hay xui xẻo…

Theo như các chuyên gia phong thủy thì đa phần những cây có hình dáng đầy đặn, tròn trịa, xinh xắn, màu sắc tươi sáng… sẽ phù hợp hơn. Đồng nghĩa với điều này là gia đình của chúng ta có được sự hòa thuận và sẽ có rất nhiều sự may mắn sẽ đến với mọi thành viên.

Chọn cây mang ý nghĩa vượng khí.

Một trong những tiêu chí mà khi chọn cây cảnh phong thủy trong phòng khách gia chủ cần lưu ý là nên chọn những cây mang ý nghĩa vượng khí. Tuyệt đối không nên chọn những cây có chứa quá nhiều âm khí như cây họ Quyết, cây Cát Đằng… Bởi đây là những cây mang nhiều âm khí, khiến cho không khí trong gia đình trở nên nặng nề. Điều này ảnh hưởng nhiều tới phong thủy.

Chọn cây cảnh phong thủy trong phòng khách phải theo luật Sinh - Khắc

Nếu xét về phong thủy thì phòng khách thuộc hành Thổ. Chính vì điều này mà gia chủ nên chọn những cây có màu sắc tươi tắn và nổi bật. Theo luật tương sinh thì những cây có màu đỏ, màu cam, màu vàng hoặc màu tím sẽ đem đến vượng khí và tài lộc cho gia chủ.

Những loại cây cảnh phong thủy trong phòng khách được nhiều người lựa chọn.

Như đã chia sẻ ở trên thì việc bài trí cây cảnh phong thủy trong phòng khách sẽ đem đến sự may mắn, sức khỏe, hạnh phúc và tài lộc… Chính vì vậy, chúng ta không nên bỏ qua điều tốt đẹp này. Vậy những loại cây cảnh nào hiện nay được nhiều người lựa chọn?

Chọn cây Phất Dụ

Loại cây này còn được gọi là cây trúc phú quý. Trên thị trường cây phất dụ được bán theo cành và mỗi cành sẽ tượng trưng cho một ý nghĩa khác nhau trong phong thủy.

Cây Phất Dụ cũng là sự lựa chọn không tồi

Cây Phất Dụ cũng là sự lựa chọn không tồi

Cụ thể như, gia đình muốn cho chuyện tình duyên vẹn toàn thì nên trồng 2 cành. Còn 3 cành tượng trưng cho hạnh phúc, 5 cành là sức khỏe, 8 cành là tài lộc và 9 cành mang ý nghĩa thời vận… Khá hay và ấn tượng đúng không các bạn?

Chọn cây Kim Tiền.

Đây là một loại cây đang rất thịnh hành trên thị trường. Lá cây có viền tròn, có màu xanh và rất mọng nước. Loại cây này tượng trưng cho tiền bạc, phát tài và cuộc sống lo ấm. Gia chủ có thể chọn mua loại cây này đặt lên bàn làm việc cũng đem đến rất nhiều may mắn.

Chọn cây vạn niên thanh

Cây vạn niên thanh cũng là một loại cây cảnh phong thủy trong phòng khách được nhiều người yêu thích. Bởi loại cây này mang ý nghĩa là hóa giải sát khí và đem đến sự may mắn, niềm vui và hạnh phúc.

Chọn cây vạn niên thanh cho phòng khách

Chọn cây vạn niên thanh cho phòng khách

Chọn mua cây Ngọc Bích

Nếu nói về ý nghĩa thì cây Ngọc Bích là tượng trưng cho tiền bạc. Hoa của cây Ngọc Bích còn tượng trưng cho sự giàu sang và phú quý. Vậy chẳng có lý do gì mà chúng ta không chọn cho gia đình loại cây cảnh này đúng không các bạn?

Chọn cây Kim Ngân cho phòng khách.

Theo Hán Việt thì Kim Ngân là tượng trưng cho tiền bạc nên đương nhiên chúng sẽ là sự lựa chọn của nhiều gia đình. Bởi xét về phong thủy cây còn đem đến cho gia chủ sự giàu có, may mắn và thành công.

Chọn cây Lưỡi Hổ cho phòng khách cũng rất ý nghĩa.

Dù chọn loại cây nào đi chăng nữa thì tiêu chí đầu tiên mà ai trong chúng ta cũng mong muốn đó là xua đuổi tai ương, đón điềm lành đến cho gia đình đúng không các bạn? Cây Lưỡi Hổ cũng là một loại cây đem đến sự may mắn tuyệt vời cho gia đình bạn. Cụ thể thì ý nghĩa của chúng là trừ tà, hóa giải tất cả những điềm xấu của gia đình.

Chọn cây bạch mã hoàng tử cũng là lựa chọn không tồi.

Cây bạch mã Hoàng Tử không chỉ có ý nghĩa tốt mà chúng còn hấp dẫn bởi sự sang trọng và quý phái. Đặt chậu cây bạch mã Hoàng Tử, gia chủ sẽ có sự thăng tiến trong công việc cũng như trong cuộc sống.

Chọn cây bạch mã hoàng tử cũng rất may mắn

Chọn cây bạch mã hoàng tử cũng rất may mắn

Cây tài lộc.

Nếu bạn có đam mê với việc lựa chọn cây cảnh phong thủy trong phòng khách thì sẽ không thể bỏ qua loại cây này. Bởi ý nghĩa của cây tài lộc đồng nghĩa với nghĩa mà tên loại cây này đang mang. Chắc chắn gia đình bạn sẽ gặp được nhiều may mắn và hút tài lộc.

Chọn cây phú quý

Về hình dáng của loại cây này là sự kết hợp hài hòa giữa viền đỏ trên lá với màu xanh đã tạo nên sự hài hòa về màu sắc. Thực sự ý nghĩa của loại cây này là giúp cho chủ nhân của chúng sẽ được hưởng trọn phú quý và sự giàu sang.

Một số điều cần kiêng kỵ khi đặt cây cảnh phong thủy trong phòng khách.

Như đã chia sẻ ở trên thì lựa chọn cây phong thủy trong phòng khách đang là xu hướng khá thịnh hành trong xã hội hiện đại. Tuy nhiên, không vì điều này mà chúng ta lựa chọn một cách qua loa đại khái. Ngoài những vấn đề mà chúng tôi chia sẻ ở trên thì độc giả nên lưu ý một số vấn đề sau:

Những điều cần kiêng kỵ khi đặt cây cảnh trong phòng khách

Những điều cần kiêng kỵ khi đặt cây cảnh trong phòng khách

  • Tuyệt đối không được sử dụng các loại cây sắc nhọn, có gai… Chúng không chỉ gây sát thương mà còn mang đến nhiều điều xui xẻo.
  • Không nên để chậu hoa, cây cảnh ở gần lò sưởi, máy lạnh, quạt điện… Bởi chúng sẽ làm cây dễ bị mất nước, nhanh khô và dễ bị chết.
  • Tuyệt đối không được để cây bị héo úa ở trong nhà. Vì đây là biểu tượng của sự không may mắn.
  • Không nên đặt cây cảnh ở vị trí giữa nhà vì chúng sẽ gây ra sự xung khắc trong ngũ hành. Điều này sẽ không tốt cho sự khởi phát cho nguồn năng lượng tốt cho gia đình.
  • Bên cạnh đó, gia chủ cũng cần phải biết đến yếu tố thanh long – bạch hổ. Có nghĩa là cây bên phải phải thấp hơn những cây ở bên trái.

Nếu các bạn tìm hiểu thông tin về cách chọn cây phong thủy trong phòng khách có thể tìm hiểu thêm tại các trang tin tức thị trường bất động sản. Đây cũng là những trang có chia sẻ rất nhiều tới việc bố trí nội thất hợp phong thủy với gia đình.

Một số câu hỏi liên quan tới việc chọn cây phong thủy trong phòng khách?

Có lẽ bài viết đã đủ dài để các bạn hiểu thấu đáo vấn đề lựa chọn cây phong thủy trong phòng khách rồi đúng không nào? Hy vọng, với những thông tin trên các bạn sẽ biết chọn được một cây cảnh phù hợp với phòng khách của gia đình.