Thị trường bất động sản Việt Nam đang chứng tỏ bản lĩnh của mình với mọi người. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé!

Ngày nay, nhu cầu sống của mọi người ngày càng được nâng cao, đặc biệt là về nhu cầu nhà ở. Chính vì thế, bất động sản nước ta đã có những chuyển biến tích cực nhất khi luôn cho ra mắt những siêu phẩm độc đáo đáp ứng tốt nhất mọi yêu cầu của quý khách hàng. Đến với nơi đây, bán sẽ được tận hưởng cuộc sống tuyệt vời nhất bên gia đình và người thân.

Bất động sản Việt Nam đã có những chuyển biến tích cực

Bất động sản Việt Nam đã có những chuyển biến tích cực ở phân khúc nhà ở xã hội và căn hộ giá trung bình

Vào năm 2015, tính đến hết tháng 9 thì trong tổng số 30000 tỷ đồng hỗ trợ đã có 20000 tỷ đồng được ký hợp đồng với các ngân hàng, trong đó đã giải ngân 12000 tỷ đồng. Từ những điều chỉnh chính sách, gần đây số lượng người được thụ hưởng gói tín dụng 30 nghìn tỷ tăng nhiều hơn nên lượng cung nhà nhiều hơn và bảo đảm được chỗ ở cho nhiều người lao động thiếu chỗ ở. Nói chung là mọi dự án nhà ở xã hội và nhà ở thương mại giá rẻ đều sử dụng gói tín dụng 30 nghìn tỷ để tạo vốn đầu tư. Mặc dù tiến độ giải ngân gói tín dụng này đã gặp nhiều khó khăn nhưng đến 2015, mức tăng tiến độ giải ngân đã khá ổn định, hàng tháng có thể tăng khoảng từ 10 % tới 20% so với tháng trước. Nếu tiếp tục đẩy nhanh tiến độ thì phân khúc nhà ở giá rẻ có thể sử dụng hết gói tín dụng ưu đãi này trong năm 2016 hoặc kéo hạn thêm 1 năm nữa.

Nhưng có một thực tế là người nghèo ở khu đô thị vẫn chưa thể tiếp cận được nhà ở cho thuê nên vào năm 2014, luật nhà ở đã dựng được khung pháp lý khá tốt bằng cách tiếp cận quyền đối với cả bên thuê và cho thuê nhà ở. Về nhu cầu thuê nhà ở giá rẻ của người nghèo đô thị vẫn luôn cao nên cần có tín dụng dài hạn để có vốn đầu tư phát triển phân khúc cho thuê. Chính vì thế, bất động sản Việt Nam cần một thời gian đáng kể để có chính sách phù hợp nhằm phát triển nguồn nhà ở cho thuê.

Đến nửa cuối năm 2015 thì giao dịch nhà ở, căn hộ thuộc phân khúc nhà ở giá trung bình và trên trung bình, loại hàng hóa bất động sản đã có những giao dịch vô cùng thành công. Nói đến cầu trong phân khúc này thì quý khách hàng cần thấy rằng quá trình đô thị hóa ở nước ta mới được 30% nhưng phải hoàn thành tới mức 70% trong một tương lai khá gần, và tiếp tục ở mức 80% hay 90% trong những năm tiếp theo. Quá trình này cũng là quá trình tăng dân số và lao động khá nhanh ở các đô thị. Điều này cho thấy triển vọng lớn của phân khúc giá trung bình và trên trung bình trong những năm sau đó.

saigon-panorama-quan-7

Giao dịch nhà ở, căn hộ thuộc phân khúc nhà ở giá trung bình và trên trung bình, loại hàng hóa bất động sản đã có những giao dịch vô cùng thành công

Hiện nay vấn đề lớn đang diễn ra tại thị trường bất động sản là câu chuyện cải tạo các chung cư cũ đã hết niên hạn sử dụng hoặc gần hết mà đến lúc phải quy hoạch lại mặc dù nhà chung cư sẽ chiếm tới 80 % nguồn nhà ở.

Thị trường bất động sản Việt Nam đa dạng hóa vốn và hàng hóa

Tình trạng thị trường bất động sản nước ta vẫn phát triển theo hướng mất cân đối, tức là đa số doanh nghiệp trong ngành có xu hướng chạy theo phân khúc dự án nhà ở cao cấp, trong khi bỏ qua những phân khúc tầm trung hơn. Theo đó, trong giai đoạn 2016-2018, ước tính thị trường có nguồn cung đến gần 80000 đơn vị nhà ở, thì phân khúc cao cấp đã chiếm trên 70%, trong khi nhu cầu về nhà ở bình dân đang khá lớn nhưng ít được doanh nghiệp quan tâm đầu tư. Xét trên thị trường bất động sản thì số căn hộ cao cấp chiếm đến gần 1/3 tổng số căn mở bán mới và đã được đạt kỷ lục mới về số lượng căn hộ cao cấp giao dịch trong vòng 3 năm. Tuy nhiên, tới nay, hầu hết những dự án đồng loạt mở bán nên các doanh nghiệp đều chưa bán hết sản phẩm. Chính vì thế, các doanh nghiệp cần dùng nhiều thủ pháp để đa dạng hóa vốn, hàng hóa trên thị trường và thị trường bất động sản Việt Nam đang cần các thương hiệu lớn gắn với chữ tín cao. Đó là cơ hội và thách thức cho các nhà đầu tư bất động sản trong nước.

Thị trường bất động sản Việt Nam đa dạng hóa vốn và hàng hóa

Về vấn đề đa dạng hóa nguồn vốn, bên cạnh huy động vốn trong nước thì chúng ta cần phải mở rộng thu hút nguồn vốn từ nước ngoài. Đặc biệt, chính sách của chúng ta cho phép người nước ngoài sở hữu nhà để ở và kinh doanh nhưng lại không cho phép họ được thế chấp nhà để vay vốn tại ngân hàng quốc tế. Về đa dạng hóa sản phẩm, hiện tại các nhà đầu tư, phát triển bất động sản đang ngày càng khai thác khái niệm môi trường sống, tăng tính chuyên nghiệp. Nói chung là bất động sản Việt Nam ngày càng hướng về tiện ích dịch vụ thay vì chỉ bán căn hộ, tạo sắc thái cho khu đô thị gắn với tiện nghi.

Hãy đến với thị trường bất động sản Việt Nam có trải nghiệm thú vị nhé!