Thị trường BĐS TP.HCM trong giai đoạn phát triển

Trong khi thị trường BĐS đang hướng nhiều sự quan tâm vào khu vực trung tâm và Đông Sài Gòn. Thì ở những quận, huyện ở vùng ven Sài gòn, đã có nhiều dự án bắt đầu khởi động.Để đón đầu làn sóng hướng về cuộc sống gần hơn với thiên nhiên của nhiều cư dân đô thị hiện nay. Giá cả phù hợp và nhất là tận dụng cơ hội từ việc hạ tầng giao thông đang được đầu tư hiện đại, ngày càng hoàn thiện.

Thị trường BĐS TP.HCM đang ở trong giai đoạn cuối của chu kỳ phát triển. Năm 2015, theo thống kê của CBRE đã có 41.000 sản phẩm mới được ra nhập thị trường. Và hơn 36.000 căn trong số đó được bán thành công, tăng gấp 2 lần so với năm trước đó.Tạp chí kinh tế quốc tế Financial Times mới đây, đã đánh giá rất cao tiềm năng phát triển của BĐS TP.HCM. Và cho rằng thời điểm hiện tại là phù hợp nhât để người dân có thể sở hữu cho mình một biệt thựu như mơ ước.

Những dự án “xanh” đang là phân khúc được ưa chuộng nhất của nhiều cư dân đô thị

Quận 12: Gía trị tiềm ẩn chưa được khai quật

Trên tổng thể của thị trường, phân khúc nhà có giá bình dân (affordable) giá trị dưới 1 tỉ đồng đang là một trong những “trụ cột” quan trọng để thị trường phát triển bền vững. Bởi nó phù hợp với tài chính của hầu hết người dân, nhất là người lao động và các cặp gia đình trẻ.

Chính vì thế, nhu cầu mua nhà và đất ở các quận, huyện vùng ven của TP.HCM đã bắt đầu nóng lên từ những năm trước.Trong đó có Quận 12, là quận thuộc khu vực Bắc Thành phố. Điểm nhấn của địa phương này chính là điểm dừng chân cuối cùng của tuyến tàu điện ngầm (Metro số 2) kết nối với Bến Thành (Quận 1).

Chỉ tính riêng sức ảnh hưởng của tuyến Metro số 2, theo đánh giá của hãng tư vấn CBRE Vietnam. Giá BĐS xung quanh dự án này sẽ tăng ít nhất là 10%, thậm chí sẽ còn cao hơn nêus như ở những nơi có vị trí tốt.Nhưng ở đó không chỉ có Metro, hệ thống hạ tầng của Quận 12 trong những năm gần đây cũng đã đạt được nhiều tiến bộ. Khi UBND quận đã dành ngân sách hàng trăm tỉ đồng để đầu tư, nâng cấp các tuyến đường chính. Kết hợp với Quốc lộ 1A, sẽ giúp cư dân nơi đây có thể kết nối dễ dàng với những quận trung tâm của thành phố hay đi các tỉnh lân cận.

Trong thực trạng quỹ đất ở các khu trung tâm, cùng một số quận vùng quen như ngày càng bị thu hẹp. Thì vị trí chiến lược của Quận 12 đã bắt đầu được nhiều nhà đầu tư để ý đến.

Qũy đất tại những quận trung tâm thành phố đang bị đè nặng do sức ép của đô thị hóa quá nhanh

Bởi theo đề án quy hoạch phát triển của TP.HCM định hướng 2030 đã được Thủ tướng phê duyệt. Thành phố sẽ tập trung đầu tư phát triển về hướng phía Bắc. Gồm quận 12, H.Hóc Môn và Củ chi với diện tích dự kiến lên đến 10.000 ha.

Điều này mở ra rất nhiều cơ hội mới cho nhiều dự án về công trình thương mại, dịch vụ, khu công nghiệp, nhà ở, …Sẽ tạo ra một quần thể xã hội hài hòa, thu hút thêm hàng nghìn cư dân có thể về làm ăn và sinh sống.

Hiện tại, đã có một số chủ đầu tư khởi động các dự án có quy mô lớn ở Quận 12. Để tận dụng tốt nhất cơ hội như dự án khu dân cư Thới An của công ty Địa ốc Sài Gòn Gia Định. Dự án khu nhà của lực lượng vũ trang Quân Khu 7 do Công ty Tây Nam làm chủ đầu tư. Và nhận được nhiều sự chú ý nhất là khu dân cư Hiệp Thành City.

Cần những chủ đầu tư có uy tín và tiềm lực để tạo nên dự án thành công

Nhiều chuyên gia lâu năm đã nhận định thị trường BĐS phía Bắc của TP.HCM sẽ nóng hơn trong năm nay. Nhờ vào sự mạnh dạn của nhiều chủ đầu tư, cùng với tiềm năng vốn có của khu vực này.

Nhưng trong bối cảnh thị trường như hiện tại, một sự đang cạnh tranh vô cùng quyết liệt giữa các khu vực. Thì chỉ có những dự án thiết kế độc đáo, mang lại giá trị sống đích thực, của các chủ đầu tư đã tạo nên uy tín mới có thể mang lại thành công.

Điển hình nhất của khu vực là dự án Hiệp Thành City. Dự án được nhiều khách hàng đánh giá rất cao kể từ khi mở bán. Dự án có diện tích lên đến 12,55 ha, do công ty TNHH Xây dựng và Thương mại 12 (thành viên của Licogi 16) làm chủ đầu tư.

Tọa lạc ở vị trí trung tâm. Dự án Hiệp Thành City có ưu thế tiếp giáp với 3 mặt tiền đường rộng từ 20-30 mét. Điều mà không nhiều dự án có được.

Đã có bề dày kinh nghiệm gần 20 năm phát triển BĐS ở TP.HCM. Chủ đầu tư này đã chăm chút rất kĩ lưỡng cho dự án của mình từ khâu thiết kế đến triển khai thi công tại hiện trường.

Nhằm mục đích chính là tạo ra được một sản phẩm đẹp mà lại có chất lượng cao nhất. Đây là một trong những dự án được dự báo là sẽ thành công ở Quận 12. Có thể phục vụ đa dạng nhu cầu nhà ở nhiều phân khúc khách hàng từ bình dân đến cao cấp với mức giá cạnh tranh.

Bên cạnh Hiệp Thành City, trong năm tới cũng sẽ có một số dự án mới sẽ tiếp tục được xuất hiện. Với quy hoạch chiến lược và đồng bộ, những dự án này sẽ góp phần tạo nên cộng đồng dân cư mới. Thay đổi diện mạo bộ mặt của Quận 12 nói chung. Nhờ đó, giá trị bất động sản tại khu vực này sẽ không ngừng tăng lên.