Thị trường BĐS TP.HCM cơn sốt đất nền đã giảm

Lợi thế mà quận 9, TP.HCM có không chỉ nằm ở vị trí đẹp, cơ sở hạ tầng được đầu tư đồng bộ. Mà còn là việc có rất nhiều khu đô thị và khu công nghệ cao,…

Đã có liên tiếp những cảnh báo được phát đi từ các chuyên gia và sự can thiệp kịp thời của cơ quan chức năng trong vài tháng gần đây. Đã góp phần làm giảm “cơn sốt” đất nền cục bộ ở một vài khu vực. Đặc biệt là ở khu Đông TP.HCM, giúp thị trường bất động sản khu vực này ổn định trở lại.

Đất nền quận 9 đã giảm nhiệt. Không biết những phân khúc khác có chịu tác động hay vẫn giữ cơn sốt?

Hiện trạng thị trường khi cơn sốt không còn

Theo báo cáo mới nhất của Jones Lang LaSalle (JLL) dường như đã đi ngược lại với thực trạng thị trường bất động sản hiện tại. Khi họ đưa ra con số khá lạc quan về nguồn cung biệt thự và nhà phố vào giai đoạn cuối năm nay.

Tại phân khúc biệt thự, nhà phố, nguồn cung mới trong quý II vừa qua đạt 1.381 căn. Tăng 3% theo quý và 40% theo năm, nguồn cung này chủ yếu từ quận 2 và quận 9.

Điểm nhấn tại thị trường số lượng bán hàng của phân khúc biệt thự, nhà phố. Trong quý II năm nay đã đạt 1.501 căn, tăng 29% so với cùng kỳ và gấp 2 lần theo năm. Đặc biệt, 55% trong số có giao dịch nằm ở phân khúc cao cấp. Với giá trị mỗi căn từ 3-8 tỷ đồng.

Điểm nhấn tại thị trường số lượng bán hàng của phân khúc biệt thự, nhà phố.

Về giá cả ở thị trường sơ cấp, phân khúc biệt thự, nhà phố. Giá bán sơ cấp vẫn tiếp tục tăng, đặc biệt là loại hình nhà phố. Khi mức giá bán trung bình ở mức 3-5 tỷ/căn. Còn ở thị trường thứ cấp, giá bán biệt thự, nhà phố cũn tăng, ghi nhận con số đáng kể ở 5-7%/ năm.

Sau thời gian sốt và giá tăng đến “chóng mặt”, nổi bật nhất là quận 9. Với nhiều biến động theo cục bộ, nếu có hạ tầng và tiện ích đi kèm chất lượng tốt.

So với 1-2 năm về trước, giá đất khu vực này đã cao gấp 2 thậm chí nhiều nơi tăng gấp 3 lần. Khiến các cơ quan chức năng đã phải đưa ra rất nhiều cảnh báo với các cá nhân – tổ chức môi giới vì đã “thổi giá” nhà đất lên quá cao.

Trong khi, hiện tại có rất nhiều khách hàng có nhu cầu ở thực, đang tranh thủ lúc giá BĐS “hạ sốt” để tìm cho bản thân và gia đình chốn an cư lâu dài. Nhiều nhà đầu tư có kinh nghiệm cũng đã bắt đầu tìm cho mình những sản phẩm phù hợp, có tiềm năng gia tăng giá cao và có giá trị bền vững lâu dài.

Có rất nhiều người tranh thủ thời gian hạ nhiệt ngắn ngủi để chọn cho gia đình một nơi an cư

Nhiều chuyên gia kinh tế ở TP.HCM cũng nhận định, bây giờ người mua đã thấm nhuần việc “sốt giá” là do cò đất “thổi phồng” lên. Họ đã biết giá trị thực tế của những mảnh đất đã bị đẩy cao hơn thực tế rất nhiều. Chính vì thế, khi “cơn sốt” qua đi, người mua mới đổ dồn đi mua đất là một điều rất bình thường.

Dự án của những công ty có thương hiệu vẫn hút khách

Là địa bàn có diện tích lớn nhất khu Đông TP.HCM. Lợi thế hàng đầu mà quận 9 có được không chỉ nằm ở vị trí, cơ sở hạ tầng, những tuyến giao thông được xây dựng xuyên suốt. Mà trong địa bàn này còn có rất nhiều khu đô thị trí thức và khu công nghệ cao và đây còn (được ví von như thung lũng Silicon của Việt Nam).

Tất cả những yếu tố đó đã trở thành một nền tảng vững chắc cho sự phát triển không ngừng của BĐSkhu vực này. Biến khu vực này thành vùng đất có tiềm năng hàng đầu với nhiều nhà đầu tư. Trong việc tài chính hóa những tài sản có giá trị cao.

Đón đầu quá trình phát triển này của quận 9, nhiều nhà đầu tư BĐS trong nước cũng như nước ngoài đã lần lượt đổ vốn vào thị trường này. Villa Park, Riverside, Riverpark, Đông Tăng Long, Mega Residence, Goldora,… Đều có vị trí gần nhau và sẽ trở thành những cộng đồng trí thức có nhiều cư dân hiện hữu. Từng bước định hình ra bộ khung của khu đô thị thông mình, có chất lượng sống cao và an ninh đảm bảo.

Chính vì thế những dự án nhà phố, biệt thự cao cấp đã ra mắt trong quý III tại quận 9 tiếp tục được rất nhiều khách có sự quan tâm đến biệt thự để ý.

Villa Park, Riverside, Mega Residence, Goldora,… sẽ tạo nên một hình ảnh quận 9, TP.HCM giống như thung lũ Silicon của nước Mỹ

Được trông chờ nhất hiện tại là giai đoạn 2 của Park Riverside. Dự án được MIK Group phát triển và nâng tầm lên thành Premium. Với mong muống đầu tư trở thành dự án cao cấp, cộng với lợi thế 2 mặt giáp sông. Dự án khiến giới đầu tư và người mua chờ đợi và mong chờ tới ngày mở bán.

Theo đại diện của LinkHouse Corporation – công ty phân phối chính của tổ hợp dự án MIK Group ở quận 9. Danh sách các khách hàng đăng ký tìm hiểu về Park Riverside Premium đã vượt quá số lượng sản phẩm dự kiến bán ra thị trường.

Hiện tượng này xuất phát từ thông tin giá của mỗi căn hộ rất phù hợp mới nhiều người. Và quan trọng hơn là chất lượng những sản phẩm đã được đầu tư rất kỹ lưỡng từ quy hoạch cho đến kiến trúc. Cũng như tiện ích sống của nó đạt chuẩn chất lượng cao, đẳng cấp quốc tế.

Trong báo cáo mới nhất về diễn biến thị trường BĐS công bố đầu tháng 11/2017 vừa qua. Chủ tịch Hiệp hội bất động sản TP HCM, ông Lê Hoàng Châu cho biết. Trong 2 tháng còn lại của năm 2017, thị trường vẫn tiếp tục tăng tốc và về đích ấn tượng nhờ hàng loạt những yếu tố tích cực xuất hiện trên thị trường.