Thị trường bất động sản cao cấp TP HCM càng về cuối năm càng sôi động. Với hàng loạt các dự án được tung ra thị trường.

Vừa qua, Công ty địa ốc Phú Long đã tổ chức Dragon City Festival với chủ đề “Quần long tụ hội”. Để giới thiệu với thị trường 15 dự án BĐS căn hộ, nghỉ dưỡng cao cấp ở TP HCM và một số tỉnh thành khác.

Trong ngày đầu tiên của lễ hội, Phú Long đã chính thức mở bán dự án Khu căn hộ cao cấp Dragon Hill Residence and Suites 2 (Dragon Hill 2). Và nhận đặt chỗ trước ở Khu biệt thự Dragon Parc Villas 2.

Đây là những dự án thành phần thuộc dự án Dragon City của chủ đầu tư này trên đường Nguyễn Hữu Thọ – Quận 7, TP HCM.

Một dự án khác do Sàn Công ty Phú Long kết hợp cùng với chủ đầu tư là CTCP du lịch Nhật Minh tung ra tại Dragon City Festival là Khu căn hộ – khách sạn Ariyana Smart Condotel tại Nha Trang.

Nằm sát bên bờ biển Nha Trang, Ariyana Smart Condotel gồm 365 căn hộ để ở và căn hộ khách sạn dùng để cho thuê

Hàng loạt các dự án BĐS cao cấp sẽ được tung ra thị trường trong thời gian tới đây

Ngoài những dự án trên, khách hàng sẽ được giới thiệu về hàng loạt các dự án cao cấp đã và đang xây dựng. Như Saigon Sovico Phú Quốc, Marine Hill Nha Trang, New Ana Mandara Evason Nha Trang và Dragon Riverside City.

Trong đó, dự án tạo ra nhiều sự chú ý nhất là Dragon Riverside City nằm trên 2 mặt đường Võ Văn Kiệt và Nguyễn Biểu – Quận 5, TP HCM. Do Công ty BĐS Sài Gòn Vina làm chủ đầu tư.

Điểm nhấn của dự án này là tòa cao ốc Dragon Tower cao 53 tầng. Được sử dụng để làm khách sạn 5 sao, văn phòng và căn hộ.

Ngoài ra, dự án còn có 1.200 căn hộ cao cấp và 6 tầng làm trung tâm thương mại quốc tế Dragon Mall. Dự án khu căn hộ đã được mở bán vào thời điểm cuối năm vừa rồi.

Cũng tại đây, lần đầu tiên trên thị trường, Công ty CP Thương mại Thùy Dương Đức Bình cho phát triển loại hình căn hộ kết hợp khách sạn tại dự án Holiday Inn & Suites Saigon.

Dự án cao cấp này đang được xây dựng tại 18E, đường Cộng Hòa, phường 4, Quận Tân Bình, TP HCM.

Đây không phải là lần đầu tiên việc tung ra thị trường hàng loạt các dự án cùng một lúc diễn ra tại TP HCM. Trước đó, Tập đoàn Novaland cũng đã có chương trình giới thiệu 25 dự án cao cấp của mình tại TP HCM.

Có thể nói, trong nhiều năm qua, chưa lúc nào thị trường BĐS TP HCM nói chung và phân khúc BĐS cao cấp nói riêng lại sôi động như thời điểm này.

Sự sôi động không chỉ thể hiện ở các hoạt động giới thiệu sản phẩm. Mà các giao dịch thành công cũng có sự tăng mạnh. Đặc biệt là những dự án có vị trí đẹp, được đầu tư bởi các tập đoàn có tên tuổi trên thị trường.

Đơn cử, chỉ sau 1 tháng mở bán dự án Charmington La Pointe trên đường Cao Thắng (quận 10, TP HCM). Nguồn tin từ Công ty Sacomreal- chủ đầu tư của dự án này cho biết: Đến thời điểm này có 361/508 căn hộ của dự án đã chính thức có chủ sở hữu.

Dự án Charmington La Pointe. Một dự án BĐS cao cấp được đầu tư bởi Công ty Sacomreal có số lượng giao dịch thành công lớn chỉ sau 1 tháng mở bán

Theo ông Bùi Tiến Thắng- Phó tổng giám đốc Sacomreal. Nguyên nhân khiến phân khúc BĐS cao cấp có tốc độ tăng trưởng nhành trong thời gian gần đây là do sự phục hồi của nền kinh tế, kéo theo nhu cầu nhà ở tăng cao.

Trong khi quỹ đất “vàng” tại các vị trí ở trung tâm thành phố còn rất hạn chế. Nên nhiều người nghĩ, giá các căn hộ sẽ còn tăng nữa, cho nên tận dụng thời cơ này để mua.

Theo ông Thắng thì con một nguyên nhận nữa đó là, việc mở cửa cho người nước ngoài, Việt kiều được mua nhà. Đây chính là đòn bẩy, tạo đà phát triển cho các sản phẩm cao cấp. Đặc biệt là dịp cuối năm, khi số tiền kiều hối tăng mạnh, mà số chày vào BĐS thì luôn chiếm phần lớn.

Tốc độ phát triển nhanh đó làm những nỗi lo bắt đầu hình thành

Theo phân tích của giới chuyên gia trong ngành, đến thời điểm này, thị trường BĐS TP.HCM không những đã phục hồi. Mà còn bước vào thời kỳ tăng trưởng mạnh nhất của nó.

Ông Stephen Wyatt- Tổng giám đốc Công ty Jones Lang LaSalle Vietnam nhấn mạnh: Thị trường BĐS đang có nhiều thay đổi do ảnh hưởng từ các chính sách mới.

Những sửa đổi, bổ sung trong Luật nhà ở và Luật kinh doanh đã có những tác động tích cực đến thị trường BĐS.

“Việt Nam đang trở thành một đất nước hấp dẫn đối với vốn đầu tư nước ngoài so với nhiều quốc gia trong khu vực. Dữ liệu từ Real Capital Analytics (RCA) cũng cho thấy sự quan tâm nhiều hơn từ các quỹ đầu tư của tư nhân nước ngoài đang phân bổ vốn sang Việt Nam. Nhằm gia tăng sự hiện diện của họ tại thị trường Việt Nam”

Ông Stephen Wyatt nói và dẫn chứng: Mới đây, một liên doanh con của Warburg Pincus( một quỹ đầu tư từ Mỹ) đã đầu tư 100 triệu USD vào Vincom Retail- Công ty vận hành trung tâm thương mại lớn nhất tại Việt Nam.

Tương tự, Gaw Capital Partners cùng với đối tác trong nước là NP Capital. Cũng đã nhận chuyển nhượng 4 dự án BĐS ở các phân khúc khác nhau từ Indochina Land với tổng giá trị hợp đồng 106 triệu USD.

Theo bà Lê Hoàng Lan Như Ngọc- đại diện CBRE cho rằng: Việt Nam đang thu hút được sự quan tâm lớn từ khách hàng là người nước ngoài. Điều này là biểu hiện của một nền kinh tế đang phát triển và một thị trường BDS đã chạm đáy của chu kỳ tăng trưởng.

Đồng quan điểm về sự phát triển của thị trường. Nhưng ông Nguyễn Đình Trung- Chủ tịch HĐQT Hưng Thịnh Group thì đưa ra cảnh báo về dấu hiệu của sự lệch pha cung – cầu trên thị trường.

Do gần đây có quá nhiều công ty đầu tư vào các dự án căn hộ cao cấp. Sự phát triển thiếu kiểm soát này sẽ dẫn đến nguy cơ thiếu bền vững cho thị trường. Và ảnh hưởng đến quyền lợi của người mua.