Dự án Kenton được hình thành ý tưởng từ năm 2002. Nhưng mãi tới năm 2009 thì dự án mới được đưa vào thi công. Và đã xảy ra những sai sót nhất định, khiến cho thị trường bất động sản quận 7 vào thời điểm đó xảy ra nhiều khó khăn.

Theo như công Vũ Anh Tâm, chủ tịch công ty tài nguyên rất mong chờ vào dự án Kenton. Sẽ là một ốc đảo nằm giữa lòng trung tâm thành phố. Nhưng do thị trường bất động sản ngày đó có nhiều khó khăn cũng như bất cập xảy ra. Mà sau 6 năm thi công dự án vẫn chỉ là một khối bê tông xám xịt.

Nguyên nhân dẫn đến dự án Kenton phá sản

Có thể nói một trong số những nguyên nhân khiến cho dự án Kenton phá sản là do sự khó khăn của thị trường bất động sản những năm đó. Dự án Kenton quận 7 được khởi công cùng ngày với dự án Sunrise City quận 7. Cũng có quy mô và tổng diện tích tương đồng. Nhưng sau khi dự án Sunrise City chuẩn bị hoàn thiện những bước cuối cùng của dự án. Thì Kenton vẫn chưa tìm ra lối thoát cho mình.

Khi được đưa vào thi công, sau khi hoàn thiện 9 tầng. Dự án mở cửa rao bán thị trường bất động sản và được nhiều người ủng hộ. Cũng không có một lý giải cụ thể nào về nguyên nhân phá sản của dự án. Tuy nhiên, nhiều người nói rằng dự án bị phá sản một phần là do tính cầu toàn của ông chủ đầu tư.

bat-dong-san-quan-7-len-tieng-du-an-kenton-pha-san

Ý tưởng dự án Kenton quận 7

Mong muốn có một công trình hoàn mỹ và dẫn đến không tìm ra giải pháp để khắc phục những sai sót. Và cuối cùng đã đưa đến hậu quả khiến cho dự án bị phá sản.Việc chậm trễ trong quá trình mua bán cũng là nguyên nhân chính khiến cho dự án Kenton phá sản. Bởi thị trường bất động sản rất quan trọng trong việc thực thi một dự án nào đó.

Dự án Kenton phá sản để lại những bài học gì?

Sau sự việc phá sản của dự án Kenton quận 7. Không chỉ mang đến những thiệt hại nhất định cho các dự án quận 7. Mà còn ảnh hưởng rất lớn đến thị trường bất động sản quận 7. Các căn hộ, chung cư quận 7được xây dựng nên. Trong quá trình mua bán đã xảy ra những bất cập, do ảnh hưởng của dự án Kenton. Mà thị trường bất động sản quận 7 cũng bị giảm sút khá lớn.

bat-dong-san-quan-7-len-tieng-du-an-kenton-pha-san

Dự án Kenton quy hoạch trong tương lai

Để lại bài học quý báu cho các dự án khác ở quận 7, cũng như các nhà đầu tư kinh doanh khác. Thị trường bất động sản là một thị trường luôn không ngừng biến đổi và có rất nhiều rủi ro. Chính vì vậy mà việc thất bại của dự án Kenton, sẽ là điều khắc cốt ghi tâm để nhắc nhở những dự án sau này làm tốt hơn. Để không có những sự việc đáng tiếc xảy ra giống như dự án Kenton quận 7.

Thị trường bất động sản dự án Kenton thời điểm phá sản

Trong bất kỳ hoạt động kinh doanh nào, thị trường bất động sản sẽ là một nguồn kinh phí dồi dào. Giúp cho tiến độ của dự án được thực thi nhanh hơn. Vào thời điểm đó, có thể nói thị trường bất động sản còn nhiều khó khăn và chưa phát triển như hiện nay.

bat-dong-san-quan-7-len-tieng-du-an-kenton-pha-san

Dự án Kenton quận 7 với hồ bơi rộng lớn

Ngoài ra, dự án Kenton còn chậm trễ trong việc rao bán căn hộ, chung cư cao cấp. Dẫn đến nguồn vốn bị thu hẹp, các công trình và kế hoạch vạch ra ngay từ đầu bị hãm lại. Làm cho dự án không tìm ra được lối thoát. Chính vì vậy mà thị trường bất động sản dự án Kenton cũng suy giảm. Làm cho dự án bị trì trệ liên tục trong thời gian dài.

Xem thêm: Đánh giá dự án Kenton Node Hotel dưới góc nhìn của cư dân