Mục tiêu đến năm 2020 Phú Quốc sẽ trở thành đặc khu kinh tế, như vậy giai đoạn hiện tại là thời cơ cho thị trường bất động sản nghỉ dưỡng tại đảo Ngọc.

Phú Quốc đã được quy hoạch xây dựng thành trung tâm du lịch, và là lĩnh vực trọng tâm phát triển kinh tế trên đảo.

Nằm ở phía Tây Nam tổ quốc thuộc vịnh Thái Lan, có điều kiện thời tiết ổn định, vị trí thuận lợi, Phú Quốc đang có được điều kiện rất lý tưởng để trở thành trung tâm du lịch tầm cỡ.

Tại hội nghị “Phú Quốc Meeting 2016” do hiệp hội BĐS du lịch Việt Nam tổ chức, đại diện của chính quyền cũng như nhiều diễn giả tại hội nghị đã đưa ra nhiều tiềm năng và cơ hội phát triển cho Phú Quốc, đặc biệt là bất động sản du lịch nghỉ dưỡng.

Theo đó, Phú Quốc đang có tốc độ phát triển kinh tế cao. Lãnh đạo chính quyền cho biết năm 2015 tăng trưởng bình quân khoảng 27,5%; cả các lĩnh vực du lịch, thủy sản, nông nghiệp…đều có tốc độ tăng trưởng cao.

Khách du lịch đến Phú Quốc trong năm qua tăng 13%, trong đó khách quốc tế đạt 150.000 lượt. Huy động vốn đầu tư toàn xã hội đến nay đạt trên 16.000 tỉ đồng, gấp 5 lần so với năm 2010.

Sau 5 năm khởi động thu hút đầu tư kết cấu hạ tầng, đến nay Phú Quốc đã hoàn thành nhiều công trình lớn với số vốn hàng nghìn tỉ đồng như sân bay quốc tế Phú Quốc, tuyến đường ven đảo, tuyến cáp điện, một số khách sạn,…

Cơ hội đầu tư sinh lời tại Phú Quốc

Đến nay Phú Quốc đang có sức hút mạnh với nhiều nhà đầu tư, trở thành đại công trường của bất động sản du lịch nghỉ dưỡng.

Hiện tại đã có 230 dự án đăng ký đầu tư vào hòn đảo này. Trong đó, có 164 dự án đã được cấp giấy đầu tư với tổng số vốn đăng ký lên tới hơn 183 nghìn tỉ (tương đương khoảng hơn 8 tỉ USD).

Theo lãnh đạo huyện cho biết, với mục tiêu quy hoạch hòn đảo đến 2020 tầm nhìn 2030, Phú Quốc sẽ có nhiều điều kiện thuận lợi để phát triển, đặc biệt là giai đoạn 5 năm tới sẽ là giai đoạn tăng tốc và bức phá ngoan mục nhất của Phú Quốc. Đến năm 2020 Phú Quốc cơ bản sẽ về đích trở thành đặc khu kinh tế.

Phương hướng chiến lược sẽ là tập trung vào 3 mục tiêu trọng tâm: Đào tạo nguồn nhân lực cho ngành du lịch; Đầu tư vào kết cấu hạ tầng, xử lý rác thải và xây dựng Phú Quốc xanh, sạch và đẹp.

Đây chính là cơ hội lớn cho toàn bộ du lịch Phú Quốc nói chung và các dự án du lịch nghỉ dưỡng nói riêng.

Tuy nhiên ý kiến của một số nhà đầu tư cho rằng việc đầu tư vào BĐS nghỉ dưỡng còn tồn tại nhiều rủi ro như về tình hình kinh tế, nguồn nhân lực, cơ sở hạ tầng…

Do đó, nhà đầu tư kiến nghị chính quyền địa phương nên xem xét làm rõ và minh bạch các quy hoạch, các chính sách và ưu đãi đầu tư. Cần phải có giải pháp xác định giá đất và các vấn đề liên quan đất đất.

Phú Quốc – Sự lựa chọn của nhiều nhà đầu tư

Xu hướng mới của những nhà đầu tư cá nhân đang dịch chuyển dần sang những thửa đất diện tích nhỏ tạo nên thị trường sôi động.

Từ khoảng tháng 06 năm 2014, đầu tư đất ở Phú Quốc nổi lên như một hiện tượng lớn nhất của thị trường bất động sản Việt Nam thời điểm đó. Lí do là với những chính sách đặc thù có hiệu lực từ chính quyền, làn sóng đầu tư cá nhân diễn ra bùng nổ mà phần lớn là các nhà đầu tư đến từ Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh.

Thời điểm cao trào nhất, một ngày bộ phận tiếp nhận hồ sơ chuyển nhượng phải thực hiện gần 30 giao dịch. Thời gian đó người bán có thể thay đổi giá 2 – 3 lần trong một ngày và sẵn sàng đền cọc gấp 2 – 3 lần để có thể bán với giá cao hơn.

Việc đầu tư, đầu cơ, mua bán, chuyển nhượng đất với sự tham gia của các bên nhộn nhịp chưa từng có tại Phú Quốc.

Giờ đây thị trường Phú Quốc đang trở về đúng quỹ đạo của nó. Không còn sự bùng nổ nhưng còn đầy tiềm năng phát triển

Thời gian bùng nổ đó đã dẫn đến việc giao dịch bất động sản đưa giá đất tại Phú Quốc tăng từ 2 đến 4 lần so với thời điểm trước, đã khiến nhiều nhà đầu tư chùn tay trong thời gian gần đây.

Các nhà đầu tư nhận định thị trường nhà đất Phú Quốc đang bắt đầu giảm nhiệt. Tuy nhiên, theo ghi nhận của sàn gia dịch Đất Vàng Phú Quốc thì chỉ trong 3 tháng đầu năm đã có trên 700 lượt giao dịch chuyển nhượng. Như vậy có thể kết luận, tín hiệu giảm nhiệt không đến từ ở tần suất giao dịch mà nằm ở giá trị của các giao dịch.

Giai đoạn giữa 2014 đến khoảng nửa đầu 2015, do thị trường đang trong thời gian diễn ra cơn sốt từ việc kiếm lời nên nhà đầu tư không chú ý đến đặc điểm quy hoạch của thửa đất cũng như tình trạng pháp lý của nó.

Phân khúc bất động sản đang có sự thay đổi

Nhưng đến thời điểm hiện tại khi thị trường đã có dấu hiệu hạ nhiệt, nhà đầu tư có nhiều thời gian để tìm hiểu và chắt lọc thông tin hơn.

Vì vậy những thửa đất có quy hoạch “xấu” sẽ rất khó giao dịch được, nhà đầu tư có thể chấp nhận giảm từ 30% đến 50% so với giá thị trường nhưng người mua vẫn hề không mặn mà. Từ đó để thấy thời gian cho việc đánh giá, xem xét các yếu tố của mảnh đất như vị trí, quy hoạch, thông tin pháp lý,… là cực kì quan trọng

Mặc dù có xu hướng đầu tư mới như thế nào đi nữa, thì những yếu tố cốt lõi mang lại giá trị của một thửa đất tại Phú Quốc vẫn không đổi. Vì vậy chỉ những nhà đầu tư am hiểu về thị trường, về quy hoạch và thực sự thông thái thì sẽ chiếm được thế thượng phong.

Hãy tham khảo thêm những thông tin khác tại: https://xaydungxhome.vn/