Cùng sự phục hồi trở lại của thị trường bất động sản cả nước, Phú Quốc đang trở thành điểm nóng bất động sản nghỉ dưỡng và gắn với du lịch là một xu hướng đầu tư mới được cam kết về khả năng sinh lợi.

Cơ hội mở ra trước mắt cho những “ông lớn”.

Đúng như nhận định của nhiều chuyên gia, trên thị trường lúc này là thời điểm lên ngôi của phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng.

Giám đốc công ty đầu tư bất động sản Savills Hà Nội – MatthewPowell phân tích, có 3 yếu tố chính để bất động sản nghỉ dưỡng Việt Nam phát triển đó là: kinh tế tăng trưởng tốt nên nhu cầu người dân tăng theo; ngành du lịch Việt Nam luôn đạt mức tăng trưởng cao; cuối cùng nó đang là một xu hướng đầu tư mới.

Các yếu tố “thiên thời, địa lợi” đều đang hội tụ tại Phú Quốc – hòn đảo được nhà nước đặc biệt ưu đãi.

Khu biệt thự nghỉ dưỡng hạng sang Vinpearl Phú Quốc có view hướng biển.

Thơi gian vừa qua cảng hàng không quốc tế Phú Quốc đi vào hoạt động thay thế cho sân bay cũ nâng năng lực vận chuyển lên 60%, khả năng phục vụ 1 triệu khách/năm và dự kiến năm 2020 sẽ tăng lên 7 triệu khách/năm.

Trước đó, với việc đưa vào sử dụng cáp ngầm Hà Tiên- Phú Quốc thì đảo Ngọc đã chính thức hòa lưới điện quốc gia – một điều kiện quan trọng thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghiệp không khói, giúp giảm đáng kể các chi phí đầu tư, vận hành của hệ thống khách sạn, resort nghỉ dưỡng trên đảo.

Tất cả những thuận lợi đã có cộng với ưu tiên đầu tư từ chính phủ thì Phú Quốc sẽ càng tăng hấp lực hút dòng vốn từ nhiều nơi để lột xác mạnh mẽ hơn.

Thời gian tới dự kiến sẽ có thêm nhiều dự án khách sạn hạng sang tại Phú Quốc lần lượt “chào” thị trường, điều đó làm tăng sự sôi động cho mảnh đất tiềm năng, được kỳ vọng trở thành một Singapore của Việt Nam.

Thống kê từ tổ chức tư vấn CBRE cho thấy, ngành du lịch tại Phú Quốc đang tăng trưởng mạnh đến như thế nào. Lượng du khách đến Phú Quốc theo số liệu hiện tại thì đang không ngừng tăng trong những năm gần đây, trung bình mỗi năm tăng khoảng 24% và liên tục trong 7 năm.

Kết quả của quá trình kinh doanh ngành du lịch, khách sạn tại đây cũng đang dẫn đầu thị trường Việt Nam.

Công ty CBRE đã đưa ra một so sánh nhỏ Phú Quốc với các thành phố du lịch lớn như Nha Trang, Vũng Tàu, Đà Nẵng,… thậm chí với cả hai thành phố lớn nhất là Hà Nội và TP.HCM thì kết quả hoạt động kinh doanh của các khách sạn, khu nghỉ dưỡng cao cấp ở Phú Quốc hiện vẫn là tốt nhất.

Đầu tư biệt thự nghỉ dưỡng Phú Quốc đang là thời điểm vàng.

Cơ hội để đầu tư vào bất động sản nghỉ dưỡng tại đảo Ngọc hiện được đánh giá là còn rất rộng cửa, ưu thế lớn nhất vẫn thuộc về những “ông lớn” có tiềm lực tài chính vững vàng.

  1. Đặng Hùng Võ – nguyên thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường từng đưa ra nhận định Phú Quốc hiện là điểm nóng của phân khúc đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng, có sức hút lớn đối với các nhà đầu tư bằng những dự án quy mô và tầm cỡ.

Chúng ta lấy một ví dụ là dự án Premier Village Phu Quoc Resort của Tập đoàn Sun Group để thấy vì sao thị trường biệt thự nghỉ dưỡng Phú Quốc đang nóng.

Kiến trúc độc đáo bắt mắt của dãy khách sạn cao cấp Premier Village Resort thuộc Sun Group.


Là dự án tại đảo Ngọc có hai mặt hướng biển, điều đó mang lại trải nghiệm chưa từng có cho du khách khi được ngắm mặt trời mọc và lặn trên biển ở cùng một vị trí.

Premier Village Phu Quoc Resort còn được tạo ra một dấu ấn kiến trúc độc đáo là hệ thống bể bơi tràn bờ vô cực. Hệ thống bể bơi này được các nhà thiết kế lấy cảm hứng từ những thửa ruộng bậc thang đặc trưng của người dân vùng cao Tây Bắc Việt Nam.

Đón đầu xu hướng đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng, tập đoàn Sun Group khai thác căn hộ với cam kết mang lại cho chủ nhân các căn biệt thự những lợi ích tối đa mà điển hình nhất là cam kết lợi nhuận tối thiểu 9% trong 10 năm sở hữu đầu tiên.

Cùng với tỷ suất lợi nhuận cao và bền vững, chủ nhân biệt thự sẽ nhận được 15 đêm nghỉ miễn phí mỗi năm ngay tại biệt thự mình sở hữu hay chọn quy đổi ra số phòng tại các khu nghỉ dưỡng đẳng cấp tương đương cùng một hệ thống do tập đoàn Sun Group làm chủ đầu tư.

Đó là tất cả những gì khách hàng nhận được khi rút hầu bao bỏ ra một khoản tiền lớn. Chúng ta có thể thấy rằng, biệt thự nghỉ dưỡng ở Phú Quốc hiện tại quả là một kênh đầu tư sinh lời hấp dẫn và hiểu được vì sao nó lại tạo ra sức nóng như vậy trên thị trường.

Bất động sản nghỉ dưỡng Phú Quốc sẽ gia tăng giá trị theo thời gian.

Lượng khách đến Phú Quốc tăng đều mỗi năm, nhu cầu lưu trú của khách đa dạng, hiện tại nguồn cung khách sạn ở Phú Quốc thì lại chưa được nhiều chính là yếu tố thu hút đầu tư vào bất động sản nghỉ dưỡng ở hòn đảo này.

Hình ảnh đông nghịt khách du lịch ở biển Phú Quốc vào một ngày nghỉ lễ.

Chính vì lí do đó mà thị trường khách sạn tại Phú Quốc đang là thị trường dẫn đầu về sức nóng và sự quan tâm của giới đầu tư ở Việt Nam.

Hiện trạng đó, với sự có mặt của những khu nghỉ dưỡng cao cấp mang tầm quốc tế của những ông lớn liên kết với nhũng tập đoàn quản lí hàng đầu sẽ là cơ hội để Phú Quốc bứt phá trong tương lai.

Đặc biệt, trong vài năm trở lại đây bên cạnh hàng loạt tín hiệu tốt từ cơ sở hạ tầng như cảng biển, sân bay, đường xá, ngành du lịch tăng trưởng mạnh và tiềm năng cao trở thành trung tâm nghỉ dưỡng của khu vực đã khiến tốc độ tăng giá các sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng ở Phú Quốc cũng đang diễn ra với tốc độ cao hơn.