Việc nâng cấp Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh hay những cảng tàu quốc tế khác đã tạo điều kiện phát triển mạnh mẽ cho các dự án bất động sản Nha Trang ngày càng thu hút nhà đầu tư hơn.

Có thể thấy rõ được rằng, sự phát triển của thj trường bất dộng sản tại Nha Trang cũng một phần là do lợi thế về du lịch. Thế nhưng chúng ta sẽ không thể phủ nhận rằng, nhớ vào cơ sở hạ tầng giao thông hoàn thiện mới dẫn đến những sự phát triển nội bật trên.

Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh đã mang đến cho thành phố những con số phát triển mạnh mẽ

Có thể thấy rẳng, sự ra đời của cảng hàng không quốc tế Cam Ranh đã tạo nên một bước ngoặt rất lớn không chỉ với thị trường bất động sản nghỉ dưỡng của Nha Trang mà còn là của cả thành phố.

Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh – Điểm sáng nổi bật cho thị trường

Theo đại diện của Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng Vịnh Nha Trang, việc quy hoạch, xây dựng và nâng cấp lại Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh chính là điều kiện vô cùng quan trọng để bất động sản nghỉ dưỡng tại Nha Trang cũng như tỉnh Khánh Hòa được phát triển.

Theo số liệu thống kê của Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa, những năm gần đây, lượng hành khách đến tham quan du lịch tại nơi đây thông qua Cảng Hàng không quốc tế Cam Ranh tăng mạnh. Nếu như trong năm 2011, lượng khách thông qua cảng đạt một triệu lượt thì cho đến năm 2015, con số này đã lên đến 2,7 triệu lượt và trong năm 2016 tăng lên gần 4,9 triệu.

Chỉ tính riêng 2 tháng đầu năm, Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh cũng đã đón hơn một triệu lượt khách, trong đó, trên 50% là những hành khách quốc tế. Dự kiến trong năm nay, cảng Hàng không quốc tế Cam Ranh sẽ đón được khoảng 6 triệu lượt khách về với thành phố biển xinh đẹp này.

Kế hoạch nâng cấp cảng với mong muốn bất động sản nghỉ dưỡng tại Nha Trang sẽ còn phát triển hơn nữa.

Với mong muốn thu hút hơn nữa lượng khách du lịch đến với nơi đây, tỉnh Khánh Hòa đang lên kế hoạch quy hoạch, nâng cấp lại cảng Hàng không quốc tế Cam Ranh. Địa phương dự kiến sẽ đầu tư hơn 3.000 tỷ đồng để thực hiện được mục tiêu trong giai đoạn một, nhằm nâng cao chất lượng và năng lực phục vụ đối với hành khách lên tiêu chuẩn bốn sao, đồng thời với mong muốn phục vụ được 2,5 triệu lượt khách mỗi năm và hướng tới công suất tối đa sẽ là 8 triệu lượt khách một năm dành cho giai đoạn hai.

Lượng khách du lịch đổ dồn về Nha Trang góp phần tạo định hướng cho thị trường bất động sản

Ngoài ra, cảng quốc tế Cam Ranh cũng đã có khá nhiều chuyến bay thẳng từ Thái Lan, Trung Quốc, Campuchia, Hàn Quốc, Hong Kong, Nga… đến với Cam Ranh cũng được mở. Trong tháng 9 tới, một hãng hàng không sẽ chính thức mở đường bay thẳng từ Cam Ranh đến Kuala Lumpur (Malaysia). Khi sân bay Cam Ranh chính thức hoàn thiện được việc nâng cấp, các hãng hàng không sẽ còn gia tăng thêm nữa các tuyến bay trong và ngoài nước, mở ra nhiều cơ hội hơn để thu hút khách được lượng khách du lịch đến tham quan tại tỉnh Khánh Hòa.

Hạ tầng hiện đại – Bước nhảy xa hơn trong lĩnh vực bất động sản tương lai tại Nha Trang

Bên cạnh những cơ sở hạ tầng xây dựng hiện đại, các tiềm năng vốn có về thiên nhiên thì việc quảng bá du lịch nơi đây thông qua các hoạt động văn hóa, giải trí được tổ chức thường niên tại nơi đây như: Festival biển, các cuộc thi sắc đẹp tại Việt Nam và cả thế giới… cũng là thành phần góp phần thúc đẩy ngành du lịch nơi đây ngày càng tăng trưởng mạnh.

Khu vực thành phố biển Nha Trang là một vùng đất tiềm năng với việc sở hữu lợi thế về cảnh quan thiên nhiên cùng nhiều tiềm năng với bờ biển dài tới 22km, cùng với quỹ đất sạch lên đến hàng nghìn hecta… Khu vực này hiện đang thu hút được rất nhiều nhà đầu tư bất động sản nhờ vào việc sở hữu đầy đủ hạ tầng giao thông: đường không, đường bộ và đường biển… Có thể nói, đây là một thành tích đang để mong đợi.

Nha Trang đang dần hoàn chỉnh những quy hoạch về hạ tầng

Theo số liệu mới được thống kê của Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Khánh Hòa, hiện đang có khoảng 40 dự án khác nhau tại Khu du lịch Bắc bán đảo Cam Ranh ( Nha Trang) đã được cấp giấy phép chứng nhận đầu tư, được sự đồng ý của quyết định chủ trương đầu tư hoặc giấy chứng nhận đăng ký đầu tư. Trong số đó có tới 26 dự án đã chính thức được cấp phép và đã khởi công xây dựng. Hầu hết các dự án này đều là những khu resort nổi tiếng với tổ hợp loại hình dịch vụ nghỉ dưỡng, quần thể du lịch thuộc phân khúc từ 4 đến 5 sao.

Chuyên gia đã cho rằng: “Tất cả những yếu tố phát triển trên đã tạo nên xu hướng mới trong thị trường bất động sản tại Nha Trang” Từ đó cũng có thể hiểu rõ được những lợi ích to lớn mà cơ sở hạ tầng đem lại cho những khu vực nói chung và đối với những dự án bất động sản nghỉ dưỡng nói chung.

Hãy tham khảo thêm những thông tin khác tại: https://xaydungxhome.vn/