Trên thực tế, bất động sản nghỉ dưỡng không phải là điều còn quá mới mẻ. Tuy nhiên với sự đa dạng về chủng loại như hiện nay như: Biệt thự biển, căn hộ khách sạn Condotel, nhà liền kề,… thì cũng còn rất nhiều điểm để bàn và nhiều tiềm năng để khai phá.

1. Các loại hình bất động sản nghỉ dưỡng

Bất động sản nghỉ dưỡng ngày nay không chỉ được tìm đến với mục đích nghỉ ngơi, tĩnh dưỡng mà còn là cơ hội kinh doanh đối với các nhà đầu tư nhanh nhạy, với các loại hình đa dạng như: biệt thự biển, Condotel, nhà liền kề…

Biệt thự biển là những căn biệt thự tạo lạc ven những bờ biển đẹp, là hình thức nghỉ dưỡng sang trọng nhất hiện nay. Condotel là hình thức căn hộ kết hợp khách sạn, là một hình thức đầu tư an toàn và sinh lợi cao.

Dự án Panorama Nha Trang.Dự án căn hộ khách sạn Condotel Panorama Nha Trang

Các biệt thự biển, Condotel hay các loại hình bất động sản nghỉ dưỡng khác đều có một cách quản lý chung đó là các chủ sở hữu chi tiền mua các căn hộ như bình thường, tuy nhiên chỉ nghỉ dưỡng tại đây vài lần mỗi năm và việc coi sóc, quản lý sẽ giao cho các công ty quản lý bất động sản nghỉ dưỡng chuyên nghiệp. Các công ty này sẽ đảm nhận những vấn đề liên quan đến vệ sinh nhà ở và chịu trách nhiệm cho thuê thu lợi nhuận trong những khoảng thời gian chủ sở hữu không nghỉ tại đây.

2. Có nên đầu tư vào bất động sản nghỉ dưỡng

Condotel là loại hình bất động sản nghỉ dưỡng phổ biến nhất hiện nay, với những dự án lớn như Vinpearl Condotel Ngô Quyền, Vinpearl Condotel Sài Gòn, hay Panorama Nha Trang… Có thể khẳng định luôn, việc đầu tư vào bất động sản nghỉ dưỡng là quyết định sáng suốt đối với những ai đang có tiền nhàn rỗi, vừa mong muốn đầu tư sinh lời lại vừa muốn có được không gian nghỉ dưỡng đẳng cấp, sang trọng bởi:

Thông thường, các dự án bất động sản nghỉ dưỡng đều là những dự án lớn, có địa thế đẹp, như dự án Panorama Nha Trang xây dựng tại trung tâm thành phố biển Nha Trang và chỉ cách biển 5 phút đi bộ. Chủ đầu tư của các dự án này cũng đều là những đơn vị có uy tín trong ngành Bất động sản như: VinGroup, Công ty CP đầu tư Xây dựng Vịnh Nha Trang… Chất lượng của các căn hộ được đảm bảo từ thi công nền móng đến trang trí nội thất do đều được tư vấn và thiết kế bởi những đơn vị hàng đầu.

Dự án Panorama Nha Trang với thiết kế độc đáo và vị trí đắc địa

Thêm vào đó, bất động sản nghỉ dưỡng đều được quản lý bởi những công ty quản lý tài sản uy tín trên thế giới, đảm bảo việc thu hồi vốn cho khách hàng được thực hiện một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất.

Với những ưu điểm như vậy, bất động sản nghỉ dưỡng là kênh đầu tư an toàn cho khách hàng do khả năng thu hồi vốn cao và chi phí cũng không quá lớn (chỉ từ 1,5 tỷ đồng cho một căn hộ Panorama Nha Trang)

3. Các dự án bất động sản nghỉ dưỡng hiện nay

Với tính chất nghỉ dưỡng, hưởng thụ cuộc sống, các dự án bất động sản thường được đầu tư xây dựng tại những khu vực có bãi biển đẹp như: Nha Trang, Phú Quốc, Đà Nẵng…

Thành phố biển Nha Trang là nơi tiếp nhận dự án đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng đầu tiên tại Việt Nam vào năm 2011 và tại đây cũng tiếp tục được đầu tư thêm các dự án khác mà tiêu biếu trong năm 2016 là dự án Panorama Nha Trang với chủ đầu tư dự án là Công ty CP đầu tư Xây dựng Vịnh Nha Trang hứa hẹn mang đến cho khách hàng cơ hội đầu tư tốt nhất.

Phú Quốc cũng là một điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư bất động sản. Được mệnh danh là hòn đảo “Ngọc” của ngành du lịch Việt Nam khi nhận được nhiều ưu đãi từ thiên nhiên với nắng ấm quanh năm và bãi biển dài đẹp, Phú Quốc đã và đang thu hút được nhiều đại gia ngành địa ốc như: Vingroup, Sungroup,…Vingroup với khu Vinpreal phía Bắc đảo, CEO Group với khu biệt thự Sonasea Villas đều là những dự án lớn nhiều tiềm năng.

Như vậy có thể thấy, đầu tư vào bất động sản nghỉ dưỡng đang thực sự là một phương thức kinh doanh đáng để dấn thân vào.

Nguồn: https://xaydungxhome.vn