Quy hoạch và phát triển hạ tầng giao thông sẽ thúc đẩy khu vực này tiến lên. Thị trường bất động sản khu Nam Tp.HCM ăn theo hạ tầng.

TP.HCM mới đây đã công bố quy hoạch và phát triển hạ tầng giao thông cho khu vực phía Nam, được đánh giá là hướng đi đúng đắn và kịp thời. Đặc biệt là những cơ chế đặc thù vừa được quốc hội thông qua. Để phát triển hạ tầng, kéo giảm ùn tắc giao thông có thể sẽ “kích thích” tới BĐS của khu vực này.

Dính “khủng hoảng” trong vụ bãi rác Đa Phước, một thời gian dài vừa qua BĐS khu vực phía Nam TP (bao gồm quận 7, 8, huyện Bình Chánh, Nhà Bè) có số lượng các giao dịch giảm hẳn.

Do người dân có phần lo ngại ảnh hưởng tới sức khỏe nếu đến đây sinh sống. Tuy nhiên, sau khi thành phố đưa Đa Phước vào “khuôn khổ” của nó. Cộng với việc công bố quy hoạch và phát triển hạ tầng giao thông. Thì theo đánh giá của giới kinh doanh là sẽ làm “nóng” thị trường khu vực này thời gian tới.

Bãi rác Đa Phuước(từ trên cao) đã được thành phố đưa vào “khuôn khổ”. Chấn an tâm lý người mua BĐS khu vực phía Nam

Hạ tầng phát triển, kết nối dễ dàng

Theo kế hoạch đã đề ra vào đầu năm 2018, khu Nam sẽ được rót vốn vào các trục đường quan trọng kết nối với trung tâm thành phố. Như mở rộng đường Huỳnh Tấn Phát lên 30m, kết nối với trục đường Nguyễn Văn Linh.

Dự án cầu Thủ Thiêm 4 dài 2km với kinh phí đầu tư 5.200 tỷ đồng cũng sẽ được đầu tư. Nhằm đảm bảo việc kết nối từ đường Nguyễn Văn Linh đến khu đô thị mới Thủ Thiêm, quận 2.

Ngoài ra, còn có hàng loạt công trình trọng điểm được đầu tư khác với tổng vốn lên đến gần 5 tỷ USD. Kết nối khu Nam với trung tâm thành phố như dự án tuyến Metro số 4, kết nối quận 7, H.Nhà Bè với các quận trung tâm với vốn đầu tư dự kiến là 97.000 tỷ đồng.

Không dừng lại ở đó, khu Nam Sài Gòn sẽ còn xuất hiện các dự án xây dựng cầu Nguyễn Khoái nối quận 4 tới quận 7, cầu Phước Khánh nối khu Nam với khu Nhơn Trạch củ tỉnh Đồng Nai.

Nổi bật nhất là dự án đầu tư trục đường Phú Thuận, nối từ khu vực Mũi Đèn Đỏ một mạch vào đến khu đô thị Phú Mỹ Hưng. Đường Phú Thuận sẽ là con đường huyến mạch quan trọng, tạo động lực phát triển cho khu vực này trong tương lai.

Lãnh đạo Sở GTVT TP Hồ Chí Minh còn cho biết thêm, dự án cầu Cần Giờ thay thế phà Bình Khánh cũng sẽ được đầu tư theo hình thức BOT kết hợp với BT.

Hiện nay, các cơ quan liên quan đang tổ chức thi, để lấy kiến trúc trình lên UBND TP phê duyệt đầu tư.

Theo thông tin từ tổng Cty đầu tư&phát triển đường cao tốc Việt Nam cho biết. Hiện tại, đơn vị này cũng đang khẩn trương thi công ba gói thầu cuối cùng của dự án cao tốc Bến Lức – Long Thành. Để có thể đưa dự án này đi vào khai thác đúng hẹn vào đầu năm 2020.

Cao tốc Bến Lức – Long Thành sẽ là trục đường huyết mạch cho phát triển kinh tế vùng Tây Nam Bộ

Đánh giá từ phía chủ đầu tư, dự án khi đưa vào hoạt động sẽ có tác dụng đối với giao thông liên vùng phía Tây và phía Đông Nam Bộ không cần đi qua TP Hồ Chí Minh. Nối trực tiếp với mạng lưới đường cao tốc – quốc lộ, với hệ thống cảng biển quốc tế lớn của khu vực như Hiệp Phước, Thị Vải – Cái Mép và với cả sân bay quốc tế Long Thành.

Hàng loạt dự án đầu tư mới để ăn theo hạ tầng

Để đón đầu những thuận lợi mà hạ tầng mang lại cho khu Nam, ông Nguyễn Dư Lực – Chủ tịch Hưng Lộc Phát cho biết. Ngay đầu năm 2018, Công ty sẽ giới thiệu ra thị trường dự án The Green Star (đường Phạm Hữu Lầu, quận 7). Bao gồm 100 căn biệt thự nhà phố và 1000 căn hộ chung cư thương mại.

Theo ông Lực, dù chưa chính thức mở bán, nhưng những căn biệt thự, nhà phố này đã được khách đặt mua gần hết. Vì đây là sản phẩm nhà phố hiếm hoi trong khu vực Phú Mỹ Hưng chào bán ở thời điểm này.

Việc thành phố cho phát triển hạ tầng khu Nam là việc hết sức cần thiết. Vì khu vực này có cảng biển quan trọng là Hiệp Phước. Cho nên Tuấn Long sẽ cho tiếp tục phát triển dụ wnas Green life thuộc Green Riveside( ông Tú- Chủ tịch HĐQT tập đoàn chia sẻ)

Ngoài ra ông cũng cho biết thêm, Dự án Green Riveside nằm trong tuyến chính của khu dân cư kết nối với trục đường Huỳnh Tấn Phát. Có sự liên kết chặt chẽ với trung tâm Phú Mỹ Hưng qua đường 15B – Nguyễn Lương Bằng nối dài và cầu Phú Xuân 2.

Bên cạnh đó, công trình tuyến đê ngăn thủy triều của Tập đoàn Trung Nam cũng đã trong quá trình thi công. Khi hoàn thành sẽ kết nối được mạng lưới giao thông trong khu vực và chấm dứt cảnh thủy triều dâng lên hàng tháng.

Công trình đê ngăn thủy triều của Trung Nam Group sẽ giúp cho người dân trong khu vực bớt khổ vì thủy triều

Ngoài ra, trong giới BĐS thành phố còn đang “râm ran” thông tin. Một doanh nghiệp BĐS đang chuẩn bị tung ra thị trường khoảng 4.000 căn hộ cao cấp ngay tại khu vục đường Đào Trí (quận 7).

Đây là khu vực sầm uất, thu hút được nhiều nhà đầu tư. Bởi nó đang sở hữu mặt tiền sông Nhà Bè. Theo đánh giá của nhiều chuyên gia, một tương lai không xa, giá trị BĐS của khu vực này sẽ gia tăng một cách nhanh chóng.

Qua những thông tin đó có thể thấy trong giới BĐS, các “ông lớn” đang ngấm ngầm chuẩn bị “tung hàng” để đón đầu xu hướng thị trường. Tuy nhiên, điều dễ dàng nhận thấy đó là các dự án này đều thuộc sở hữu của các đại gia trong ngành, và những chủ đầu tư có uy tín.