Theo thông tin ghi nhận từ các CĐT cho biết trong hai quý cuối năm 2017 thì thị trường khu Đông Sài Gòn sẽ đón nhận thêm hơn 9.000 căn hộ ở nhiều dự án trong đó có cả những thương hiệu hoàn toàn mới.

Điểm danh các “tân binh” trên thị trường khu Đông Sài Gòn

Khu Đông Sài Gòn đã trái ngược lại với dự báo thị trường BĐS của toàn TP Hồ Chí Minh là sẽ phát triển chậm lại theo các báo cáo, nghiên cứu của các tổ chức và đơn vị nghiên cứu. Những tháng cuối năm thị trường BĐS Hồ Chí Minh đã có những tín hiệu đột phá và đặc biệt nổi bật đó là khu Đông của các quận 2, quận Thủ Đức, quận 9.

Trong nửa cuối năm 2017 sẽ có nhiều dự án tại khu Đông được tung ra thị trường. Chẳng hạn như Công ty Him Lam Land cho biết từ giờ tới cuối năm sẽ tiếp tục bở bán các căn hộ cuối cùng của dự án Him Lam Phú An (quận 9). Cùng với đó là sẽ cho ra đời 1 dự án thuộc phân khúc nhà ở giá rẻ mang tên Him Lam Phú Đông 2 tại khu Đông.

Dự án thuộc nhiều phân khúc đã tạo nên diện mạo mới cho khu Đông Sài Gòn

Hưng Thịnh Corp là một CĐT được biết tới là sở hữu nhiều quỹ đất nhất tại khu vực này và hiện chưa thực hiện nhiều dự án tại khu Đông. CĐT này cho biết hiện đang mở bản dự án khu Bình Thái – quận 9 với 1.000 căn hộ và thuộc tầm trung vì có giá bán dưới 2 tỷ đồng/ căn và được đánh giá là phù hợp với khả năng tài chính của nhiều khách hàng hiện nay.

Bên cạnh đó, thị trường khu Đông Sài Gòn cũng đang được nhiều doanh nghiệp địa ốc khác như: Đất Xanh; Khang Điền; Keppel Land Việt Nam (can ho Palm Garden), Novaland; Đại Quang Minh; ThuDuc House; New City Thủ Thiêm Thuận Việt; One Verandah Mapletree… và kỳ vọng sẽ giúp đẩy mạnh sự phát triển dự án tại đây.

Dự án Palm Garden quận 2

Không chỉ có phân khúc căn hộ quận 2 chung cư thì phân khúc đất nền cũng đang phát triển mạnh mẽ. Các dự án có đầy đủ pháp lý đã tiếp tục ra hàng như các dự án đất nền tại khu vực quận 9 của các chủ đầu tư như: Công ty Rio Land; Sala;….

Khu Đông Sài Gòn phát triển nhờ lợi thế nào?

Câu chuyện về thị trường BĐS thành phố Hồ Chí Minh hiện đang trầm lắng tại nhiều khu vực nhưng tại khu Đông lại liên tục đón nhận được các tín hiệu tích cực từ các chủ đầu tư với hàng loạt các dự án mới đã cho thấy khu vực này hiện nay đang có rất nhiều lợi thế để thúc đẩy sự phát triển.

Nhận định từ các chuyên gia thị trường địa ốc đã cho thấy, lợi thế đầu tiên phải nhắc tới ở đây đó chính là dự án Metro Bến Thành – Suối Tiên được khởi công xây dựng trong năm 2012 và dự kiến sẽ được hoàn thành vào nằm 2019. Chính việc phát triển các tàu điện sẽ giúp kiến tạo diện mạo mới cho khu vực này và khiến cho giá BĐS tăng lên nhanh chóng.

Ảnh minh họa hệ thống hạ tầng khu Đông Sài Gòn

Công ty CBRE Việt Nam cũng đã cho biết, nhìn từ các nước đã có hệ thống giao thông Metro trên thế giới có thể thấy rằng dự án này có ảnh hưởng nhiều nhất lên giá trị của BĐS. Sự phát triển của các trạm tàu điện sẽ giúp mang lại diện mạo mới cho khu vực xung quanh đó. Từ đó khiến cho giá BĐS tăng lên và các đơn vị bán lẻ và dự án văn phòng cũng được chuyển dịch ra xa vùng trung tâm hơn.

Bên cạnh đó thì khu Đông còn có lợi thế khác như: tiếp giáp với các tỉnh Đồng Nai và Bình dương và các tuyến đường chính là quốc lộ 1A, cao tốc Long Thành – Dầu Giây; Hầm Thủ Thiêm giúp kết nối TP Hồ Chí Minh với các địa phương khác. TP Hồ Chí Minh đã quy hoạch nơi đây là một khu vệ tinh chủ đạo giúp phát triển kinh tế – xã hội của thành phố.

Một yếu tố nữa giúp khu vực này phát triển đó chính là việc thnafh phố phát triển quy hoạch các khu công nghiệp, cụm công nghiệp di chuyển ra khu Đông để giúp kết nối dễ dàng tới hệ thống cảng, sông, quốc lộ 1A; tam giác công nghiệp gồm 3 tỉnh (Bình Dương + Đồng Nai + Bà Rịa – Vũng Tàu). Và từ đây, các khu công nghiệp và khu công nghệ cao sẽ được hình thành như: Khu công nghệ cao Quận 9; Khu công nghiệp Bình Chiểu; Khu chế xuất Linh Trung I, II (quận Thủ Đức);… giúp thu hút nhiều chuyên già và người lao động về đây sinh sống; làm việc nên đã tạo ra nhu cầu cao về nhà ở.