Theo đánh giá của chuyên gia thì bất động sản Hà Nội sẽ phát triển mạnh mẽ hơn nữa với tiềm năng to lớn về địa thế.

Thị trường bất động sản Hà Nội đang có sự khởi sắc và nhận được sự quan tâm của đông đảo người mua nhà, nhà đầu tư. Sự ấm lên của thị trường được nhiều chuyên gia kinh tế nhận định do nhiều yếu tố như giá đi xuống, sự tác động từ các yếu tố chính sách vĩ mô, chính sách tiền tệ,…dẫn tới nhu cầu về bất động sản tăng mạnh. Hầu hết tất cả các dự án căn hộ, chung cư tại Hà Nội đều có những thuận lợi riêng của mình hứa hẹn sẽ làm khuấy động bất động sản thủ đô.

Hơn thế nữa, Hà Nội còn là mảnh đất thiên thời, địa lợi, nhân hòa góp phần không nhỏ vào sự tăng trưởng của thị trường bất động sản nơi đây.. Dưới góc nhìn của phong thủy, bất động sản được quan tâm còn ở nhiều yếu tố như long mạch, thay đổi về khí, vận,…..

Bất động sản Hà Nội sẽ phát triển mạnh mẽ về phía Tây hồ Tây

Khi nhắc tới phong thủy thì các chuyên gia thường nhấn mạnh đến các yếu tố long mạch. Ngày trước, bất động sản Hà Nội được phát triển rất mạnh về phía Tây bởi vì khi sông Hồng chảy qua bờ Đông khí sẽ tụ về phía Tây nên vượng khí sẽ hội tụ ở đây như khu Mỹ Đình, Cầu Giấy, quanh trục đường Quốc lộ 32, Đại lộ Thăng Long,….

Nhưng trải qua sau một thời gian thì vận ở những khu vực này cũng có giai đoạn thoái trào đi dẫn đến tình hình thị trường nơi này trở nên ảm đảm. Và hiện tại, sự biến đổi long mạch đang lan rộng về phía Đông và Bắc hơn là phía Tây. Cụ thể là sự kiện thông cầu Nhật Tân đã chứng tỏ được điều đó bởi khi thông khí hai bờ làm cho khu vực này thông suốt về dòng chảy mạch khí của thủ đô.

Bên cạnh đó, Hà Nội có đặc điểm dân cư đông đúc, đường xá, cầu đường không phát triển kịp nên xảy ra trạng thái tắc đường. Giao thông lúc đó chưa được lưu thông thông suốt dẫn đến tình trạng khí. Tuy nhiên, trong thời gian gần đây thì đã có sự thay đổi lớn về hạ tầng giao thông thủ đô, cầu cống, đường xá được hoàn thiện nhiều có tác động ảnh hưởng và giải quyết được trạng thái bế khí này. Chính vì thế, theo chuyên gia phong thủy cho rằng, bất động sản phía Tây trong thời gian sắp tới sẽ có sự thay đổi mạnh mẽ hơn.

Đó là bởi vì đất ở phía Tây Hồ Tây về mặt phong thủy là vùng đất cao không kém khu vùng núi Nùng, có nghĩa là khí mạch theo các nhà phong thủy là tụ ở đây. Theo chuyên gia thì trong thời gian tới khu vực Tây Hồ Tây và Đông Bắc sẽ có được dòng khí hội tụ nhờ cây cầu Nhật Tân và trục đường Nhật Tân – Nội Bài được lưu thông thông suốt.

Có thể thấy dưới góc nhìn của các chuyên gia về phong thủy thì bất động sản ở khu vực này sẽ khiến đông đảo các nhà đầu tư quan tâm. Mặt khác, vận mệnh kinh tế hiện nay cũng khác trước đây, là hết thoái trào và đi lên nên cũng kéo theo sự phát triển thị trường bất động sản.

Ví dụ như ngày trước tại quận 7, thành phố Hồ Chí Minh thì nơi đây chỉ là khu sình lầy nhưng đến nay khi được kết nối hạ tầng, đã có sự thay đổi về long mạch, sinh khí,… làm cho bất động sản quận 7 trở nên sôi động, náo nhiệt. Ngoài ra, có rất nhiều khu vực ở phương Tây trong những năm 70 cũng không được bằng như Sài Gòn nhưng họ đã cải tạo, đầu tư hệ thống hạ tầng để biến thành những thành phố nhộn nhịp và hiện đại.

Bất động sản phía Tây, Hà Nội sẽ không có đột biến

Tại Hà Nội, khi thị trường bất động sản ấm lên thì khu vực phía Tây đặc biệt được đông đảo người mua nhà và các nhà đầu tư quan tâm. Theo chuyên gia phong thủy thì khu vực này sẽ không có đột biến gì nhưng cũng có sự hấp dẫn nhất định và tùy theo từng dự án.

Đối với khu vực phía Nam thì đây là khu vực có đặc điểm đất trũng, thấp nên về mặt tổ chức quy hoạch dự án phải thực sự tốt và có ý nghĩa phong thủy để cải tạo môi trường mạnh mẽ hơn thì mới có thể gây được sự đột biến. Bất động sản khu vực phía Nam này phải tùy thuộc vào từng dự án bất động sản riêng biệt được tổ chức phong thủy cẩn thận thì mới có khả năng phát triển tốt. Chúng ta có thể kể đến những dự án đã và đang làm được điều này đó chính là dự án Times City, Gamuda,…. Nói chung là khu vực phía Nam phải nên đầu tư nhiều về mặt hạ tầng để phát triển tốt hơn trong lĩnh vực bất động sản.

Thị trường bất động sản Hà Nội sẽ đột phá ngoạn mục để thay đổi diện mạo mới mẻ hơn nữa tại các khu vực, đặc biệt là khu vực phía Tây. Đây là khu vực phát triển vô cùng mạnh mẽ trong bất động sản nhà ở và là sự lựa chọn của đông đảo quý khách hàng mua nhà.