Như bao tỉnh miền Tây khác, Tiền Giang hội tụ những yếu tố về đất đai, giao thông, địa hình và vị trí thuận lợi. Sở hữu nhiều nguồn tài nguyên quý giá như đất nông nghiệp, đất ruộng Tiền Giang trù phú, đang là tiềm năng lớn về sau để phát triển và đầu tư bất động sản tại nơi này. Trong những năm gần đây, các khu vực ở Tiền Giang lại càng được chú ý hơn khi các dự án phát triển du lịch ngày càng nhiều. Trong bài viết dưới đây, hãy cùng EXPRESS tìm hiểu xem những lợi thế mà khu vực này mang lại nhé.

Đất ruộng Tiền Giang tiềm năng phát triển bất động sản tương lai

Đất ruộng Tiền Giang tiềm năng phát triển bất động sản tương lai

Tiền Giang vùng đất trù phú và nên thơ

Nằm trên bờ Bắc của nhánh sông Mê Kông, Tiền Giang có chiều dài trên 120km. có đầy đủ các nguồn tài nguyên sông nước, biển và chỉ cách thành phố Hồ Chí Minh 70km, cách Cân Thơ 90 Km. Tiền Giang phát triển ngành nông nghiệp lúa nước do sự ưu đãi của thiên nhiên về vị trí cũng như đất đai màu mỡ. Hiện nay, tỉnh Tiền Giang còn rất phát triển về du lịch, đặc biệt là du lịch miệt vườn, du lịch vùng sông nước.

Tỉnh tiền Giang cách thành phố Hồ Chí Minh chỉ 70km, giáp ranh nhiều tỉnh miền tây, Đông Nam Bộ

Tỉnh tiền Giang cách thành phố Hồ Chí Minh chỉ 70km, giáp ranh nhiều tỉnh miền tây, Đông Nam Bộ

Đât đai rộng lớn với hơn 90.000 ha đất ruộng Tiền Giang trồng lúa, gần 70.000ha đất trồng cây ăn quả, cây đặc sản, hơn 13.000ha dùng để đất nuôi trồng thủy sản và có trên 30.000ha rau màu. Là khu vực chính cung cấp cho thị trường hơn 1,3 tấn lương thực, 1 triệu tấn trái cây cũng nhiều thương hiệu nông sản làm nên tên tuổi riêng của Tiền Giang như: xoài cát Hòa Lộc, thanh long chợ Gạo, vú sữa Lò Rèn Vĩnh Kim, nghêu Gò Công…

Chợ nổi ở Tiền Giang rất phát triển về du lịch, đặc biệt là du lịch sông nước

Chợ nổi ở Tiền Giang rất phát triển về du lịch, đặc biệt là du lịch sông nước

Hơn thế nữa, Tiền Giang còn cung cấp các nguyên liệu nông sản, hải sản cho các ngành công nghiệp chế biến và xuất khẩu. Đặc biệt hơn hết là sự giao thoa giữa tp.hcm đã tạo điều kiện phát triển thêm dịch vụ thương mại và du lịch giữa 2 khu vực kinh tế trọng điểm này.

Đất đai Tiền Giang trù phú và màu mỡ, phát triển đủ loại hình trồng trọt và thủy sản

Đất đai Tiền Giang trù phú và màu mỡ, phát triển đủ loại hình trồng trọt và thủy sản

Những thay đổi tích cực của thị trường bất động sản ở Tiền Giang:

Nhờ vào vị trí thuận lợi, tiếp giáp với nhiều tỉnh mà ngày nay tỉnh Tiền Giang đã trở thành một thị trường bất động sản béo bở cho các nhà mối giới. Việc phát triển các nhu cầu sử dụng đất cũng sẽ dẫn đến tiềm năng phát triển của các đất ruộng Tiền Giang.

Những khu vực đất đó cũng trở nên có giá và tiềm năng khai thác tốt hơn. Đây là một dấu hiệu tốt cho tỉnh Tiền Giang. Vì càng thu hút được nhiều người đầu tư thì quá trình thúc đầy phát triển kinh tế ngày càng nhanh

Tiếng lành đồn xa, sự phát triển và vùng đất màu mỡ này đã thu hút rất nhiều nhà đầu tư lớn từ Bắc vào Nam, đặc biệt là hai thành phố lớn là TPHCM và Hà Nội. Điển hình tiêu biểu nhất là các tập đoàn FLC, tập đoàn VinGroup, THACO, T&T,…nổi bật nhất với các dự án đang được đầu tư đường cao tốc Hồ Chí Minh – Trung Lương, khu dân cư xây dựng dọc bờ sông Tiền cũng cũng sắp được hoàn thành.

Nhiều dự án trong tương lai sẽ triển khai dọc bờ sông Tiền

Nhiều dự án trong tương lai sẽ triển khai dọc bờ sông Tiền

Với sự thuận lợi như thế này thì các khu vực đất ruộng Tiền Giang sớm sẽ có sự chuyển dịch về giá. Tùy theo vị trí, lợi thế mà mức giá đất ruộng, đất nông nghiệp ở đây sẽ khác nhau nhưng mức trung bình vào khoảng 3 triệu/m2.

Có nên đầu tư đất ruộng Tiền Giang không?

Tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng và đầu tư của mọi người. tuy nhiên, với cơn sốt đất như hiện này thì việc đầu tư dự phòng cũng là phương án tốt. Đất ruộng Tiền Giang đang có mức giá khá tốt và trong tương lai đất sẽ vẫn còn tăng. Hơn thế nữa, tỉnh Tiền Giang đang phát triển rất nhiều dự án đầu tư, các công trình xây dựng dân dụng, thương mại,..

Tụ hội đầy đủ các lợi thế về tài nguyên thiên nhiên, địa hình bằng phẳng, đất đai màu mỡ. Thì không có lý do gì bạn không đầu tư vào đất ruộng Tiền Giang. Có thể khai thác phát triển nông nghiệp hoặc mua dự trữ để chờ những dự án lớn thu mua.

Kinh nghiệm khi mua đất ruộng Tiền Giang

Đất ruộng Tiền Giang đang trên đà phát triển. Chính vì thế việc mua được mảnh đất đẹp, vị trí tốt là điều quan trọng khi quyết định mua đất. Để quá trình mua đất ruộng của bạn được suông sẻ hơn, chúng tôi sẽ chia sẻ một vài kinh nghiệm mua đất trước khi bạn đưa ra quyết định nhé.

Kinh nghiệm khi mua đất ruộng là gì? Điều gì quyết định để bạn chọn mua đất ruộng Tiền Giang

Kinh nghiệm khi mua đất ruộng là gì? Điều gì quyết định để bạn chọn mua đất ruộng Tiền Giang

Kiểm tra và xem xét đất có nằm trong khu quy hoạch không

Vì sao kiểm tra khu vực quy hoạch lại quan trọng như vậy là bởi vì nó sẽ quyết định được bạn có chuyển đổi đất ruộng đó qua thành đất ở được hay không. Nếu đất ruộng nằm trong khu vực có quy hoạch thì bạn không được phép chuyển đổi chúng. Điều này cũng đồng nghĩa với việc nguy cơ bạn mất đi miếng đất đó. Trong trường hợp đất ruộng không nằm trong khu quy hoạch, thì bạn có thể chuyển đổi thành đất ở.

Chọn vị trí đẹp

Vị trí đất ruộng Tiền Giang quyết định khá nhiều trong việc bạn có nên lựa chọn mảnh đất đó hay không. Nếu đất không có tiềm năng phát triển, không có các tuyến đường giao thông thuận tiện sẽ rất khó khăn để bán lại cũng như xây dựng. Cản trở quá trình xây dựng cũng như phát triển của bạn.

Giấy tờ, công chứng, hợp đồng rõ ràng

Việc mua bán đất phải được thực hiện bằng văn bản và công chứng và sự chứng thực của các cơ quan có thẩm quyền tuân theo khoản 3 điều 167 của Luật đất đai 2013. Nếu không có những điều kiện trên thì không có hiệu lực mua bán giữa 2 bên.

Thỏa thuận phí chuyển đổi đất ruộng

Giá bán đất sẽ có sự thay đổi vì bạn phải trả một khoản thanh toán phí chuyển nhượng quyền sử dụng đất. Vì vậy, những khoảng này, bạn có thể thương lượng với người bán để họ đưa ra mức giá phù hợp nhất, đảm bảo được quyền lợi của mình.

Nên mua bán đất ruộng Tiền Giang ở đâu?

Công ty cổ phần bất động sản Express hiện đang là đơn vị chuyên môi giới, trao đổi mua bán các loại đất, đặc biệt là các khu vực thành phố Hồ Chí Minh và bất động sản Việt Nam nói chung. Bất động sản express là đối tác chính thức phân phối các dự án chung cư cho các nhà thầu lớn, hàng đầu Việt Nam. Nơi đây được đánh giá là 1 trong 10 công ty bất động sản uy tín hàng đầu.

Để tìm mua đất ruộng Tiền Giang, các bạn có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi hoặc theo dõi thường xuyên các cập nhật mới nhất thị trường bất động sản Tiền Giang cũng nhiều khu vực khác tại địa chỉ xaydungxhome.vn. Đừng bỏ lỡ qua cơ hội sở hữu trong tay những mảnh đất vàng trong khu vực Tiền Giang và các dự án khác nhé.

Mong rằng những chia sẻ của chúng tôi về tình hình chung và tiềm năng đất ruộng Tiền Giang sẽ giúp bạn đón đầu xu hướng, mang đến lợi nhuận cao cho bản thân. Trong những năm tới, tỉnh Tiền Giang nói riêng và các khu vực lân cận như Tây Ninh, Cần Thơ,.. sẽ còn phát triển hơn nữa. Theo đó là nhu cầu tìm đất để khai thác và kinh doanh là rất lớn.

Hy vọng các bạn sớm nắm bắt được cơ hội lớn này mang lại lợi nhuận an toàn và tin cậy cho mình nhé. Thường xuyên truy cập xaydungxhome.vn để nắm bắt những tin tức thị trường bất động sản mới nhất nhé!