Được coi là vận hội giá trị đối với thị trường bất động sản Đà Nẵng, APEC sẽ để lại những tác động rất tích cực đến thành phố biển đang phát triển vũ bão này.

Những tuyên bố chung là kết quả quan trọng nhất.

Tuần lễ cấp cao Diễn đàn Hợp tác Kinh tế Châu Á – Thái Bình Dương APEC đã kết thúc tốt đẹp trong tháng 11 vừa qua. Với việc lãnh đạo của 21 nền kinh tế thành viên cùng nhất trí thông qua tuyên bố Đà Nẵng. Về tạo một động lực mới và cùng vun đắp tương lai chung.

5 nội dung quan trọng liên quan đến kinh tế, chính trị và xã hội cũng đã được đoàn đại biểu cấp cao đưa ra tiếng nói chung. Với nhiều chương trình hành động cụ thể, rõ ràng sẽ tiếp tục thúc đẩy sự hợp tác giữa các nền kinh tế ngay sau APEC.

Lãnh đạo của 21 nền kinh tế thành viên đã đưa ra những tuyên bố chung mang mục tiêu cùng phát triển khu vực

Vận hội đã đến tay “thành phố đáng sống nhất Việt Nam” sau hội nghị.

121 thỏa thuận chung với giá trị hơn 20 tỷ USD được ký kết trong tuần lễ APEC chính là cơ hội vàng cho các doanh nghiệp Việt Nam. Dòng vốn ngoại chảy đến tất cả các lĩnh vực kinh tế sẽtạo nên cú hích mạnh để Việt Nam tiếp tục phát triển không ngừng và hội nhập với nền kinh tế toàn cầu.

Là lần thứ 2 Việt Nam được đăng cai tổ chức APEC sau lần đầu năm 2007. Đà Nẵng được lựa chọn là nơi diễn ra những hoạt động quan trọng nhất của của tuần lễ APEC.

Tính chất quan trọng của sự kiện này với Đà Nẵng được ví như con diều đang bay cao gặp thêm một luồng gió lớn. Đó chính là đòn bẩy cho nền kinh tế đang phát triển không này của thành phố đáng sống bậc nhất Việt Nam. Giups thành phố này tiếp tục chinh phục những đỉnh cao mới về vị thế.

Không phải chờ đến khi APEC diễn ra mới nắm vận hội.

Ngay trước thềm tuần lễ cấp cao, Đà Nẵng đã công bố dòng vốn đầu tư hơn 35.000 tỷ từ 25 dự án đầu tư chủ yếu vào cơ sở hạ tầng, du lịch,… Lãnh đạo Thành phố cũng đã trao 15 giấy chứng nhận đầu tư với số vốn gần 1 tỷ USD cho các dự án chuẩn bị triển khai. Trong số đó, được đánh giá có tầm ảnh hưởng lớn nhất là dự án tàu điện trị giá 650 triệu USD nối Đà Nẵng với Hội An .

Hình ảnh hồ sơ thiết kế dự án tàu điện ngầm nối Đà Nẵng với Hội An

Với tuyến tàu điện này, thời gian di chuyển giữa Hội An và Đà Nẵng sẽ được rút ngắn chỉ còn khoảng 10 phút thay vì gần một giờ đồng hồ như hiện nay.

Cùng với rất nhiều những dự án nổi bật khác, Đà Nẵng được kỳ vọng sẽ khoác lên mình một tấm áo mới để hoàn toàn “lột xác”. Trở thành một điểm du lịch có sức hút lớn, mang tầm vóc quốc tế và một nền kinh tế phát triển không ngừng.

Đón APEC với một tâm thế sẵn sàng và đầy bản lĩnh.

Đà Nẵng đã có cơ hội giới thiệu mình tới hơn 1.000 doanh nghiệp, các lãnh đạo và nguyên thủ quốc gia của 21 nền kinh tế thành viên. Thêm vào đó là hàng ngàn các đại biểu, cơ quan thông tấn, báo chí tham gia đưa tin về hội nghị.

Với vị thế và giá trị hội tụ vàng sở hữu cả núi, cả biển và rất nhiều danh thắng nổi tiếng, Đà Nẵng đặc biệt sẽ phát triển hơn từ du lịch.

Theo Sở du lịch Đà Nẵng, trong 9 tháng đầu năm nay, tổng số khách du lịch đến Đà Nẵng đã tăng 22,7% và đạt 81,7% kế hoạch của cả năm 2017. Chưa kể đến số lượng này sẽ còn gia tăng đột biến nhờ APEC.

Khách du lịch tới Đà Nẵng trong thời gian tới được dự báo sẽ tăng mạnh khi lượng vốn FDI đổ vào thành phố này là một con só ấn tượng – tăng 269,5% so với cùng kỳ năm ngoái. Cộng với hình ảnh về một thành phố du lịch hấp dẫn xuất hiện ngập tràn trên mặt báo quốc tế qua tuần lễ APEC sẽ làm cho Đà Nẵng có được cơ họi phát triển chưa từng thấy.

Được coi là ngành mũi nhọn của kinh tế thành phố, du lịch Đà Nẵng phát triển đã kéo theo sự phát triển mạnh mẽ của bất động sản. Tại Đà Nẵng, thống kê cho thấy đây là nơi có số lượng nhiều nhất các chủ đầu tư tên tuổi trong và ngoài nước hội tụ. Họ hướng về mảnh đất vàng này với các dự án bất động sản ở nhiều phân khúc khác nhau.

Theo Savills, BĐS nghỉ dưỡng vẫn luôn nắm giữ ngôi vương ở thị trường Đà Nẵng trong những năm qua. Nguồn cung của phân khúc này đạt hơn 9000 phòng tiêu chuẩn 3-5 sao. Với mức giá cho thuê tăng trung bình 11% mỗi năm.

Phân khúc khách sạn cao cấp 3-5 sao đón nhận nguồn cung nhiều nhất trong những năm qua

Và nổi bật nhất chính là những dự án căn hộ khách sạn Condotel. Lý do là vì condotel đã đánh trúng tâm lý của hầu hết khách du lịch đến Đà Nẵng. Đó là họ vừa muốn một sự thuận tiện về địa điểm vừa muốn được tận hưởng một kỳ nghỉ có tiện nghi như ở nhà. Condotel lại là những dự án ven biển, cho nên du khách sẽ được nghỉ dưỡng một cách thoải mái nhất. Hơn nữa đầu tư vào loại hình này, thì chỉ cần một số vốn ban đầu ở mức thấp hơn so với các biệt thự nghỉ dưỡng.

Trước APEC, Đà Nẵng như một đại công trường hoạt động ngày đêm với những công trình tăng tốc hoàn thành để kịp phục vụ diễn đàn. Nhìn vào tỷ lệ lấp đầy phòng suốt thời gian diễn ra hội nghị, nhiều nhà đầu tư đã lập tức đón sóng, đổ xô vào triển khai các dự án condotel.

Tuy nhiên điểm sáng nổi bật nhất của phân khúc này thì đang nằm tập trung ở khu đất vàng bên tuyến đường Võ Nguyên Giáp, dọc bãi biển Mỹ Khê.

Với cơ hội được đón lượng vốn đầu tư FDI cực lớn trong thời gian tới. Tiềm năng phát triển du lịch với vị trí đắc địa, lại nằm ven biển, nên mảnh đất này sẽ luôn được giới đầu tư không ngừng “săn lùng” để đón đầu cơ hội sinh lời có một không hai.