Cơ hội quảng bá hình ảnh trên toàn thế giới, được rót hàng nghìn tỷ đồng đầu tư hạ tầng. Lượng khách du lịch lớn trong thời gian diễn ra hội nghị APEC. Tạo cú hích mạnh cho thị trường BĐS Đà Nẵng trong năm nay.
Bất động sản Đà Nẵng: Cơ hội APEC đem đến.
Ông Trịnh Việt Hưng – Phó tổng giám đốc Empire Group cho rằng: Hội nghị cấp cao Diễn đàn hợp tác kinh tế châu Á – Thái Bình Dương (APEC) diễn ra vào tháng 11 vừa qua tạo ra cú hích mạnh giúp BĐS Đà Nẵng đón sóng lớn, bởi 3 nguyên nhân.
Thứ nhất, lượng khách sau hộ nghị lớn, kích cầu thị trường khách sạn cùng nhiều loại hình dịch vụ đi kèm tại Đà Nẵng.
Thứ hai, có đến hơn 6.000 phóng viên và các hãng truyền thông lớn trên thế giới đến đưa tin. Là một cơ hội để quảng bá hình ảnh TP.Đà Nẵng đến bạn bè năm châu.
Hội nghị APEC, cũng sẽ đẩy lượng khách du lịch đến Đà Nẵng không chỉ dừng lại ở con số 6 triệu của năm 2016. Mà dự kiến trong năm nay, con số này sẽ có sự thay đổi lớn theo chiều hướng tăng lên. Điều này đặc biệt có ý nghĩa với các dự án BĐS nghỉ dưỡng đang được triển khai.
Thứ ba, để phục vụ công tác chuẩn bị cho APEC, Đà Nẵng nhận được nguồn ngân sách hàng chục nghìn tỷ đồng của chính phủ để nâng cấp cơ sở hạ tầng, trang hoàng lại thành phố,… Gửi đến bạn bè quốc tế một hình ảnh Đà Nẵng đáng sống.
Khách sạn cao cấp (4-5 sao) xu hướng phát triển của thị trường Đà Nẵng những năm tới
Nhiều chủ đầu tư đã đổ hàng chục nghìn tỷ đồng để xây dựng các dự án nghỉ dưỡng 4-5 sao ven biển Đà Nẵng. Nhằm đón đầu lượng lớn khách đến du lịch, nghỉ dưỡng và dự hội nghị.
Theo bà Trương Thị Hồng Hạnh- Phó giám đốc sở du lịch Đà Nẵng: Hiện tại, theo thống kê mới nhất, số lượng phòng khách sạn phân khúc 4-5 sao là 6.612 phòng. Chiếm tới 31% tổng số nguồn cung trên địa bàn thành phố.
Con số này sẽ đủ khả năng đáp ứng nhu cầu lưu trú đang gia tăng cả du khách trong và ngoài nước thời gian tới. Minh chứng cho khẳng định đó, là Đà Nẵng đã đáp ứng được nhu cầu và tổ chức thành công hội nghị APEC trong tháng 11 vừa qua.
Tuy nhiên, theo nhiều chuyên gia, nhu cầu du lịch hội nghị (MICE) và nghỉ dưỡng hiện nay ngày càng nhiều. Đến từ các thị trường Đông Á như: Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Đài Loan,… Cũng như là trong nước, nhu cầu khách sạn 4-5 sao nghỉ dưỡng ở Đà Nẵng thời gian tới vẫn sẽ rất lớn.
Dự đoán trước được xu hướng này, từ giữa năm 2016,… các chủ đầu tư đã tung ra thị trường Đà Nẵng rất nhiều dự án cao cấp. Như Golden Hills của Trung Nam Group có giá trih 1,6 tỷ USD, FPT City của FPT Group, Soliel Ánh Dương của PPC An Thịnh.
Và cả ở đầu năm nay, nhiều khách sạn 4-5 sao cũng đã được xây dựng trên trục đường huyết mạch Hoàng Sa – Võ Nguyên Giáp – Trường Sa với các dự án: Furama Ariyana; Alphanam Luxury Apartment; Đà Nẵng Times Square,…
Các chuyên gia trong ngành nhận định về phân khúc cao cấp.
Ông Trịnh Việt Hưng – Phó tổng giám đốc Empire Group nhận định: Hiện phân khúc khách sạn cao cấp 4-5 sao tại Đà Nẵng đang có tình trạng cung không đủ cầu. Công suất khai thác phòng trung bình tăng qua mỗi năm.
Tình trạng cháy phòng thường xuyên diễn ra vào các dịp lễ lớn hoặc vào đỉnh điểm của mùa d lịch. Như lễ hội bắn pháo hoa quốc tế hoặc sắp tới đây có thể sẽ là APEC. Đây là nguyên nhân mà trong 2 năm vừa qua hàng trăm nghìn tỷ đồng đã chảy mạnh vào phân khúc này.
Ông này chia sẻ thêm kỳ vọng về dự án Cocobay của tập đoàn mình: “Với hàng triệu du khách đến với Đà Nẵng mỗi năm. Công suất khai thác phòng của Coco Ocean-Spa Resort của chúng tôi sẽ luôn được đảm bảo. Chúng tôi cũng hoàn toàn tự tin với con số cam kết lợi nhuận 12% mỗi năm của dự án này trong 8 năm”.
Theo ông Hưng, ở Cocobay hiện tại căn hộ một phòng ngủ của dự án đang có giá 1,8 tỷ đồng. Giá trung bình các khách sạn 4 sao ở Đà Nẵng hiện tại là 2,8 triệu/đêm.
Mức lấp phòng trung bình đạt trên 70%, thì doanh thu hàng năm khoảng 650 triệu đồng. Trừ các chi phí phát sinh, lợi nhuận sẽ thu về vào khoảng 400 triệu đồng.
Ông Trần Đức Diễn – Chủ tịch hội đồng quản trị Maxland cũng cho rằng: Đà Nẵng có cơ hội lớn để phát triển ở phân khúc khách sạn, resort 4-5 sao. Nhờ công suất khai thác trung bình đang ở mức cao về kinh doanh sẽ rất khả quan.
Do đó, ngoài giá trị sử dụng của các dự án, khách hàng, đặc biệt là giới đầu tư sẽ ưu tiên nhiều cho tiêu chí hiệu quả theo thời gian.
Chủ đầu tư và đơn vị vận hành dự án sẽ phải đưa ra những gói cam kết lợi nhuận hấp dẫn trên thị trường để có thể thu hút khách hàng.
Đại diện Savills Hà Nội đánh giá: Đà Nẵng có nhiều tiềm năng đền từ ngành du lịch biển với thiên nhiên ưu đãi, lợi thế về văn hóa. Ngoài ra, nguồn cầu phòng cũng không ngừng tăng ở trong mùa du lịch cũng giúp thành phố này thu hút được dòng vốn của nhà đầu tư.
Bên cạnh đó, Đà Nẵng còn hội tụ nhiều ưu thế như: môi trường đầu tư thuận tiện, các yếu tố hạ tầng, tiện ích vui chơi, giải trí cao cấp và đa dạng. Tất cả tạo ra sự phát triển giành cho bất động sản, đặc biệt là các sản phẩm BĐS nghỉ dưỡng cao cấp.