Thị trường bất động sản Đà Nẵng hấp dẫn nhà đầu tư cả nước nhờ những ưu điểm vượt trội.

Theo số liệu từ Sở VHTT& Du lịch Đà Nẵng, trong 6 tháng đầu năm 2017. Tổng lượt khách du lịch đến thành phố biển này ước đạt gần 2,5 triệu. Tăng 11% so với cùng kỳ năm ngoái và đat mức doanh thu du lịch ước tính trên 7.000 tỷ đồng.

Lượng khách du lịch đến Đà Nẵng ước đạt 2,5 triệu lượt. Thu về cho ngân sách tỉnh trên 7.000 tỷ đồng

Thị trường du lịch sôi động kéo theo sự gia tăng không ngừng về nguồn cung dự án ra thị trường. Theo thống kê, Đà Nẵng có tất cả 76 dự án đầu tư vào ngành du lịch, với mức vốn trên 12 tỷ USD.

Nguồn cung đã tăng lên mạnh nhưng nguồn cầu còn có sức tăng nhanh hơn cung. Các dự án được giới thiệu ra thị trường đa phần đều ghi nhận kết quả kinh doanh rất tốt trong khoảng thời gian ngắn tung ra.

Đà Nẵng có tới 76 dự án đầu tư cho du lịch. Số vốn 12 tỷ USD.

Nổi bật hàng đầu, có thể kể đến dự án tổ hợp du lịch và giải trí Cocobay Đà Nẵng, được đầu tư bởi Empire Group. Dự án này có quy mô trên 31 ha, với tổng vốn đầu tư lên đến 11.000 tỷ đồng. Dù mới ra mắt thị trường nhưng Cocobay đã thu hút được lượng lớn khách hàng với giới đầu tư.

Nằm trên trục đường Võ Nguyên Giasp. Trục đường du lịch nổi tiếng của miền Trung nối Đà Nẵng với Hội An. Khách đến với Cocobay Đà Nẵng ngoài việc được tham gia hàng loạt tiện ích giải trí tại dự án. Khách hàng còn được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của biển Đà Nẵng- một trong 10 bãi biển đẹp nhất trên thế giới. Bên cạnh đó còn là nét đặc sắc của văn hóa truyền thống tại khu phố cổ Hội An.

Cùng với sự sôi động của dự án Cocobay Đà Nẵng do Empire Group triển khai. Nhiều chủ đầu tư lớn cũng đã nhanh chân góp mặt tại các điểm nóng của Đà Nẵng với các dự án nổi bật không kém như: InterContinenal, Hyatt Regency & Resort,…

Cocobay Đà Nẵng được xem là dự án thay đổi diện mạo cả khu vực


Sự phát triển mạnh mẽ của thị trường bất động sản biển tại Đà Nẵng hiện tại trước hết là nhờ tiềm năng to lướn từ ngành du lịch. Nơi đây không chỉ sở hữu những bãi biển đẹp, danh tiếng. Mà điểm cộng nữa là ở cách thức thu hút du lịch của thành phố. Khi chính quyền thành phố thường xuyên tổ chức các lễ hội lớn mang tầm quốc tế như: Lễ hội pháo hoa, các cuộc thi nhan sắc, APEC,…

Gần đây nhất là đại hội thể thao bãi biển châu Á lần thứ 5 (ABG5) khai mạc ngày 24/9. Đại hội thu hút 6.500 vận động viên, huấn luận viên cùng các quan chức… đến từ 42 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

Trong thời gian tới, tại Đà Nẵng cũng sẽ diễn ra rất nhiều sự kiện lớn khác như: cuộc đua thuyền buồm quốc tế Clipper Race 2015 – 2016 và đặc biệt là hội nghị APEC 2017 cũng vừa được tổ chức thành công.

Cách làm du lịch thông minh và năng động của Đà Nẵng trong việc thu hút du lịch. Chính là giải pháp hữu ích nhất để kích thích sự phát triển của các loại hình bất động sản nghỉ dưỡng nơi đây.

Giá bất động sản ngày càng phù hợp với nhu cầu và mong muốn khách hàng. Đây cũng là yếu tố thúc đẩy thị trường phát triển.

Mức giá trung bình của các dự án bất động sản nghỉ dưỡng ở Đà Nẵng hiện tại rơi vào khoảng 35 triệu/m2. Các dự án ven biển thì có mức giá nhỉnh hơn một chút, ở khoảng 50 triệu/ m2.

Tuy vậy, so với khung giá đất tại TP HCM hoặc Hà Nội thì mức giá này còn khá rẻ. Vì ở 2 thành phố đó, khung giá đất ở khu vực trung tâm có thể lên đến 100 triệu/m2

Đây chính là cơ hội cho những nhà đầu tư đang đặt kỳ vọng vào thị trường Đà Nẵng. Với những tiềm năng đang dần bộc lộ và phát huy. Cộng với mức giá hợp lý, thì không khó hiểu khi nhiều nhà đầu tư đang đổ dòng tiền vào đây.

Nhiều tiền đề và cơ hội phát triển cho Đà Nẵng và thành phố này đang hứa hẹn thu hút hàng loạt các dự án trong 5 năm tới. Tạo nên sự cạnh tranh gay gắt giữa các đại gia địa ốc.

Để khẳng định vị thế của mình, ngoài chữ tín, các chủ đầu tư dự án đòi hỏi phải thật sự chuyên nghiệp trong vấn đề quản lý và khai thác dự án. Đây sẽ là điểm mấu chốt làm nên thương hiệu của những loại hình BĐS này.

Garden Bay, loại hình Boutique Hotel được quản lý bởi thương hiệu tên tuổi đang tạo sức hút ở Đà Nẵng

Ngoài ra, chủ đầu tư cũng cần phải đa dạng hoá các loại hình bất động sản du lịch. Để phù hợp tiềm năng tài chính và thu hút được nhiều đối tượng khác hàng hơn.

Đáp ứng kỳ vọng của nhiều khách hàng và giới đầu tư đối với loại hình Boutique Hotel. Empire Group tiếp tục tung ra dự án thành phần Garden Bay.

Do số lượng có hạn (chỉ 40 sản phẩm), nên Garden Bay đang trở thành dự án hiếm và độc của thị trường Đà Nẵng. Và được dự đoán sẽ tạo nên cơn sốt mạnh trong thời gian tới.

Empire Group là tập đoàn có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực đầu tư tài chính và dịch vụ giải trí với các dự án như: Công viên nước Hồ Tây, dự án Du lịch văn hóa Hồ Tây, khách sạn Cây Thông (Tam Đảo), khu nghỉ dưỡng 5 sao Naman Retreat,…

Mới đây nhất là khu biệt thự cao cấp Naman Residences (Đà Nẵng). Dự án đã hoàn thiện và đi vào khai thác. Dự án này còn được website du lịch TripAdvisor xếp hạng là một trong những resort 5 sao số một tại Đà Nẵng.