Giai đoạn từ năm 2021 đến năm 2030, quy hoạch quận 7, thành phố Hồ Chí Minh có một số điểm cần lưu ý. Thông tin về quy hoạch quận 7 rất quan trọng đối với nhà đầu tư bất động sản. Nắm được thông tin này sẽ giúp bạn nắm bắt được những cơ hội khôn ngoan giúp việc đầu tư sinh lời. Nếu bạn đang muốn tìm kiếm về thông tin về bản đồ quy hoạch quận 7 thì hãy theo dõi bài viết dưới đây của BATDONGSAN EXPRESS

Vị trí hành chính và ranh giới trong quy hoạch quận 7

Đối với những quý khách hàng có nhu cầu mua bán bất động sản thì việc nắm rõ được bản đồ quy hoạch của một khu vực là điều vô cùng quan trọng. Bởi vì chỉ có khi nắm được những thông tin liên quan đến quy hoạch khu vực đó thì mới có thể vạch định ra những hướng đi đúng chuẩn trong quá trình mua bán chuyển nhượng bất động sản. Quận 7 là một quận nội thành của Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam.

Một góc của quận 7 khi nhìn từ flycam

Một góc của quận 7 khi nhìn từ flycam

Quận 7 trước đây từng là một phần trong huyện Nhà Bè. Quận 7 được biết đến với những khu vực địa danh nổi tiếng như khu chế xuất Tân Thuận, Khu đô thị Phú Mỹ Hưng và công viên giải trí Wonderland

Vị trí hành chính và ranh giới trong quy hoạch quận 7 được xác định gồm như sau:

  • Phía Bắc quận 7: có vị trí tiếp giáp với hai quận là quận 2 và với quận 4; có ranh giới phân chia là khu vực Kênh Tẻ, sông Sài Gòn.
  • Phía Nam quận 7: có vị trí tiếp giáp với huyện Nhà Bè; có ranh giới phân chia là khu vực sông Rạch Đĩa và khu vực sông Phú Xuân.
  • Phía Đông quận 7: có vị trí tiếp giáp với Quận 2 và Đồng Nam; có ranh giới là sông Sài Gòn, sông Nhà Bè.
  • Phía Tây: có vị trí tiếp giáp với khu vực Quận 8, huyện Bình Chánh; có ranh giới phân chia là khu vực qua rạch Ông Lớn.

Bản đồ quy hoạch quận 7 giai đoạn 2021 đến 2030

Dưới đây là thông tin chi tiết về các định hướng trong quy hoạch quận 7. Cụ thể là các khu vực được tập trung đầu tư phát triển tập trung, các khu vực đầu tư phát triển phân tán và các khu vực được đầu tư phát triển theo trục.

Bản đồ quy hoạch quận 7 tổng thể

  • Đầu tư phát triển tập trung ở khu vực Phú Mỹ Hưng, khu vực này được xem như là phần trung tâm nhất của quận 7, nơi đây đáp ứng đầy đủ các nhu cầu từ thiết yếu đến các nhu cầu nâng cao. Tập trung nhiều các công trình trung tâm phục vụ vui chơi giải trí, trung tâm thương mại, y tế, các trường học,…
  • Phát triển phân tán: bao gồm các trung tâm công cộng thuộc các cấp phường, xã sẽ được lấy để phát triển phân tán. Có một số công trình chung như: các công trình ở khu vực hành chính, các công trình thương mại, khu chợ, trung tâm y tế và trường học,…
  • Phát triển theo trục: bao gồm khu vực thuộc vào các tuyến đường như đường Nguyễn Lương Bằng đường Nguyễn Hữu Thọ, Nguyễn Văn Linh, Huỳnh Tấn Phát, đường Đào Trí cùng với tuyến đường 15B.
  • Đối với 1 số cảng dọc theo khu vực sông Sài Gòn sẽ được tiến hành quy hoạch vào đợt sau gồm có Cảng Vict, Gas, Bến Nghé,… Những khu vực này sẽ được tiến hành chuyển đổi và được quy hoạch đúng theo như bản đồ thiết kế quy hoạch.

Bản đồ quy hoạch quận 7 bao gồm những nội dung

Thông tin bản đồ quy hoạch tại quận 7 sẽ bao gồm các nội dung dưới đây

Bản đồ quy hoạch quận 7 hạng mục đất đai

Tại quyết định số 5760/QĐ-UBND về vấn đề phê duyệt đồ án để điều chỉnh quy hoạch chung khu vực Quận 7 năm 2020, với tỷ lệ là 1/5.000. Nội dung của quyết định bao gồm các vấn đề cụ thể như sau:

Bản đồ quy hoạch quận 7 cad

Bản đồ quy hoạch quận 7 cad

Khu 1: Khu vực sông Ông Lớn có tổng diện tích vào khoảng 10 héc ta cùng với khu vực Phường Tân Hưng sẽ được quy hoạch để làm khu vực công trình dịch vụ của đô thị như là khu trung tâm thương mại, khu vực trường học, khu trung tâm y tế, khu thể thao,…

Khu 2: Khu vực phía Bắc của phường Tân Thuận Đông nối sang khu vực cầu Thủ Thiêm. Với tổng diện tích có là khoảng 25 héc ta kết hợp cùng với công trình dịch vụ, khu vực nhà cao tầng, khu trung tâm y tế, khu vực phục vụ vui chơi, giải trí,….

Khu 3: Khu vực phía Bắc của phường Phú Thuận, có vị trí nằm gần cầu Phú Mỹ. Với diện tích rơi vào khoảng 20 héc ta, khu vực này sẽ được quy hoạch với các chứng năng chính gồm có công trình dịch vụ đô thị và nhà cao tầng.

Khu 4: Khu vực phía Tây của đường Đào Trí, có vị trí nằm ngay ở bên đường Đào Trí, trực thuộc phường Phú Thuận. Được quy hoạch làm khu vực bao gồm các phân khu chức năng như: khu vực công trình dịch vụ đô thị, khu vực xây nhà cao tầng.

Các dự án quy hoạch tại quận 7

Các dự án quy hoạch tại quận 7

Bản đồ quy hoạch quận 7 hạng mục hệ thống giao thông

Quận 7 là khu vực được coi là khu đất vàng vì lý do được ưu ái với vị trí nằm dọc theo cảng sông Sài Gòn. Theo như kế hoạch quy hoạch xây dựng khu vực bến Bạch Đằng tại quận 1 sẽ được quy hoạch làm bến trung tâm để phục vụ những hoạt động công cộng.

Ngoài ra còn để phục vụ du lịch theo đường thuỷ như trong kế hoạch phát triển loại hình du lịch đường thuỷ của thành phố, theo dự định thì dự án này sẽ được bắt đầu thực hiện thi công với tổng giá trị lên tới khoảng 1.250 tỷ đồng.

Công trình sẽ bao gồm việc tiến hành xây dựng phần cầu với độ dài 346m, rộng 22,5m, là công trình khởi đầu từ đoạn đường D1 thuộc khu đô thị Him Lam ở quận 7 và có điểm cuối là tại đường Bến Vân Đồn ở quận 4.

Bản đồ quy hoạch quận 7 hệ thống giao thông hạ tầng

Bản đồ quy hoạch quận 7 hệ thống giao thông hạ tầng

Nên đầu tư bất động sản tại quận 7 những khu vực nào?

Như nội dung trên đã phân tích rất kỹ về các định hướng đầu tư phát triển và quy hoạch của quận 7 trong giai đoạn 2021-2023. Quý vị có thể nhận thấy rất rõ về mức độ được đầu tư của quận 7. Ta có thể thấy, thời gian tới đây khu vực quận 7 này sẽ được tập trung đầu tư rất mạnh.

Đặc biệt là các vị trí: khu vực sông Ông Lớn với công trình dịch vụ, khu vực nhà cao tầng, khu trung tâm y tế, khu vực phục vụ vui chơi, giải trí. Khu vực phía Bắc của phường Tân Thuận Đông được quy hoạch với các chứng năng chính gồm có công trình dịch vụ đô thị và nhà cao tầng.

Khu vực phía Tây của đường Đào Trí quy hoạch làm khu vực bao gồm khu vực công trình dịch vụ đô thị, khu vực xây nhà cao tầng. Nếu bạn có ý định đầu tư bất động sản thì hãy nhắm ngay vào các lô đất vị trí trên. Chắc chắn trong tương lai bạn sẽ bội thu.

Ngoài ra, khu vực Phú Mỹ Hưng được quy hoạch tập trung rất mạnh. Khu vực này được xem như là phần trung tâm nhất của quận 7. Đầu tư đất ở đây chắc chắn là một lựa chọn thông minh.

Khu vực thuộc vào các tuyến đường như đường Nguyễn Lương Bằng đường Nguyễn Hữu Thọ, Nguyễn Văn Linh, Huỳnh Tấn Phát, đường Đào Trí được đầu tư phát triển theo trục. Giá đất theo vậy cũng sẽ tăng mạnh.

Các khu vực nên đầu tư bất động sản quận 7

Các khu vực nên đầu tư bất động sản quận 7

Như vậy, nội dung bài viết đã đem đến cho bạn thông tin về những kế hoạch xây dựng và bản đồ quy hoạch quận 7 chính xác nhất, mới nhất. Quận 7 chính là khu vực hội tụ khá nhiều lợi thế. Do vậy, tương lai ở đây sẽ có rất nhiều các công trình, các khu căn hộ, khu chung cư, và các trung tâm thương mại. Ngoài ra, các bạn cũng có thể xem thêm tin tức thị trường bất động sản mới nhất tại xaydungxhome.vn