Trong thời gian vừa qua thì bán đất ruộng Kiên Giang 2019 đang trở thành một cơn sóng dữ dội thu hút nhiều sự chú ý, quan tâm của nhiều người dân. Bởi giá thành rẻ và phù hợp với điều kiện tài chính của hộ gia đình. Nhưng chắc hẳn một số bạn vẫn chưa nắm rõ được đất ruộng là gì cũng như những rủi ro khi mua đất ruộng đúng không nào. Do đó hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ giải đáp chi tiết thắc mắc cho bạn.

Bán đất ruộng Kiên Giang 2019 thu hút sự quan tâm đông đảo từ phía người dân

Bán đất ruộng Kiên Giang 2019 thu hút sự quan tâm đông đảo từ phía người dân

Đất ruộng được hiểu như thế nào?

Trước khi đi tìm hiểu vấn đề bán đất ruộng Kiên Giang 2019 thì bạn cần phải hiểu rõ được đất ruộng là gì đã. Bởi chỉ có như vậy thì mới hạn chế được những rủi ro ngoài mong muốn cũng như tuân thủ theo đúng pháp luật.

Chắc hẳn bạn cũng đã biết thì đất nước Việt Nam chính là nước nông nghiệp phát triển đang nỗ lực, cố gắng để tiến lên con đường công nghiệp hóa hiện đại hóa. Do đó mà quỹ đất nông nghiệp đặc biệt là quỹ đất ruộng sẽ chính là nguồn đất có tiềm lực phát triển mạnh mẽ. Nhưng khi hỏi đến đất ruộng là gì thì có rất nhiều người vẫn chưa có câu trả lời chính xác.

Đất ruộng được hiểu như đất nông nghiệp dùng để trồng cây hàng năm, canh tác, chăn nuôi

Đất ruộng được hiểu như đất nông nghiệp dùng để trồng cây hàng năm, canh tác, chăn nuôi

Theo như các chuyên gia có chuyên môn đã trả lời thì đất ruộng chính là đất nông nghiệp trồng cây hàng năm, sản xuất, chăn nuôi, trồng trọt. Đây chính là tài liệu lao động, đối tượng lao động cũng như tư liệu sản xuất quan trọng và không thể thiếu trong ngành công nghiệp.

Hay nói theo cách khác thì đất ruộng là đất mà nhà nước giao cho dân trồng lúa thu hoạch hàng năm. Đây là loại cây ngắn hạn nhưng sinh sôi, phát triển nhanh đồng thời cũng là thế mạnh của nước Việt Nam ta trong những khoảng thời gian qua.

Hiện nay diện tích đất ruộng ở Kiên Giang cũng chiếm một phần diện tích vô cùng lớn và mang đến hiệu quả sản xuất cao. Chính vì thế để phù hợp với nhu cầu đầu tư, phát triển, nhu cầu thị hiếu của người Việt mà ngày nay đã có rất nhiều dự án với mong muốn chuyển từ đất ruộng sang đất ở.

Bật mí kinh nghiệm mua bán đất ruộng Kiên Giang 2019?

Bán đất ruộng Kiên Giang 2019 cũng đang là một trong những loại hình thu hút sự quan tâm đông đảo từ phía người dân. Bạn có thể mua bán đất ruộng ở trên các trang mạng xã hội khác nhau nhưng hãy chọn nguồn thông tin chính xác để tránh bị lừa đảo.

Xét về giá đất thì cũng sẽ có sự thay đổi nhất định chứ không thể nào giống nhau được. Ở những vị trí đẹp thuận tiện trong vấn đề đi lại, có tiềm năng phát triển thì đương nhiên giá thành sẽ cao hơn rồi nhưng cũng chênh nhau không đáng là bao.

Một số kinh nghiệm quan trọng trong việc mua bán đất ruộng Kiên Giang 2019

Một số kinh nghiệm quan trọng trong việc mua bán đất ruộng Kiên Giang 2019

Tuy nhiên trước khi quyết định mua bán đất ruộng thì bạn phải tìm hiểu thật kỹ, do đó mà dưới đây chúng tôi đã tổng hợp lại một số lưu ý quan trọng khi bạn tiến hành mua bát đất ruộng tại Kiên Giang.

Kiểm tra đất có nằm trong diện đang bị quy hoạch không

Có thể nói đây là việc làm đầu tiên cũng như rất quan trọng khi bạn đang có ý định mua đất ruộng để phục vụ cho nhu cầu, mục đích sử dụng của mình. Bạn tuyệt đối đừng có mà tin những lời ngon ngọt của người rao bán đất ruộng có giá thành rẻ mà mua ngay.

Bởi nếu như đất đang nằm ở trong diện bị thu hoạch thì thật đáng tiếc, mảnh đất mà bạn đang sở hữu có thể bị thu hồi bất kỳ lúc nào. Thời điểm này, số tiền bạn được đền bù chẳng đáng là bao so với số tiền mà bạn bỏ ra để mua. Còn nếu đất không nằm trong diện bị thu hoạch thì bạn hoàn toàn có thể chuyển sang đất ở. Lúc đó thì giá trị của mảnh đất cũng sẽ cao hơn rất nhiều đấy.

Lựa chọn vị trí phù hợp

Bất kỳ ai trong chúng ta đều mong muốn sở hữu một mảnh đất tròn trịa, vuông vắn và thuận tiện trong mọi chuyện đúng không nào. Do đó khi mua đất ruộng thì bạn cũng nên chọn vị trí sao cho thật phù hợp với nhiều mục đích sử dụng. Bởi chỉ có như vậy thì về sau, khi bạn có nhu cầu bán đất ruộng cũng sẽ trở nên dễ dàng hơn đồng thời việc đi lại, xây dựng cũng không khó khăn.

Lựa chọn những mảnh đất có vị trí đẹp, thuận tiện trong vấn đề đi lại và có tiềm lực phát triển

Lựa chọn những mảnh đất có vị trí đẹp, thuận tiện trong vấn đề đi lại và có tiềm lực phát triển

Lập hợp đồng mua bán đất

Việc lập hợp đồng mua bán đất ruộng là việc làm cần thiết mà tuyệt đối bạn không nên bỏ qua. Bởi khi lập hợp đồng, rõ ràng thì những phát sinh sau này cũng sẽ dễ dàng giải quyết, còn nếu không có hợp đồng thì đồng nghĩa việc mua bán sẽ bị vô hiệu.

Do đó hãy kiểm tra, đọc thật kỹ những điều khoản nêu trong hợp đồng vì số tiền mà bạn bỏ ra để đầu tư vào mảnh đất không phải nhỏ. Thậm chí lên đến vài tỷ, chục tỷ là điều hết sức bình thường.

Phí chuyển đổi đất ruộng

Chi phí này sẽ còn phụ thuộc rất nhiều vào diện tích mà bạn muốn chuyển đổi cũng như mức thuế tại từng địa phương nữa. Không phải chỗ nào cũng giống nhau hoàn toàn nên bạn phải am hiểu để tránh tốn thời gian và công sức.

Nếu như bạn muốn chuyển đổi từ đất ruộng sang đất ở thì chúng tôi khuyên bạn không nên chuyển hết bởi sẽ rất lãng phí. Thay vào đó chỉ nên chuyển đổi 1 phần đất ruộng sang đất ở để tiến hành xây dựng một căn nhà nhỏ xinh để ở. Phần còn lại có thể làm vườn, canh tác, như vậy vừa có nhà để ở mà vừa có đất để trồng trọt kiếm thu nhập. Có phải rất thuận tiện và sinh lời đúng không nào?

Những rủi ro khi mua đất ruộng Kiên Giang là gì?

Bên cạnh vấn đề mua bán đất ruộng Kiên Giang 2019 thì nhiều người dân lo lắng đến những rủi ro khi mua đất ruộng. Bất kỳ khi chúng ta mua một sản phẩm nào đó quan trọng đặc biệt là đất ruộng thì cũng sẽ có tiềm ẩn rủi ro phải kể đến cụ thể như:

Một số rủi ro khi mua đất ruộng Kiên Giang

Một số rủi ro khi mua đất ruộng Kiên Giang

Giá trị thực của đất khó có thể xác định được chính xác

Nếu như bạn chưa biết thì thị trường của đất nông nghiệp ngày càng một tăng nên việc giá đất bị đẩy lên cao là điều hoàn toàn có thể hiểu được. Nhưng giá đất ruộng thì lại ngược lại, hầu như ổn định qua các năm nên khó sinh lời.

Dễ xảy ra tranh chấp, khó khăn trong việc tách thửa

Trong trường hợp bạn chỉ muốn mua một phần diện tích đất ruộng thì phải yêu cầu tách thửa trước khi tiến hành đặt cọc tiền. Không thì sau này sẽ xảy ra những tranh chấp không đáng có và khó giải quyết triệt để. Ngoài ra nếu như chưa chuyển đổi mục đích sử dụng đất thì bạn cũng không thể nào xây dựng nhà ở trên đất ruộng được.

Phí chuyển nhượng cao

Để có thể lên được đất ở thì người bán sẽ phải tiến hành làm thủ tục chuyển nhượng quyền sử dụng đất ruộng lên đất ở. Bên cạnh đó cũng phải thực hiện đầy đủ nghĩa vụ ra chính quyền làm hồ sơ chuyển nhượng sử dụng đất theo quy định của pháp luật.

Tùy theo từng khu vực, địa phương mà số tiền bạn bỏ ra để chuyển quyền sử dụng đất từ đất ruộng lên đất ở là khác nhau. Nhưng nhìn chung thì phí chuyển nhượng khá cao, do đó bạn nên tính toán kỹ lưỡng để tránh mang lại rủi ro cao trong đầu tư mua đất ruộng.

Trên đây chúng tôi đã giải đáp chi tiết về vấn đề mua bán đất ruộng Kiên Giang 2019. Hy vọng với những thông tin trên sẽ hữu ích đối với bạn. Chúc các bạn thành công.