Bánh tráng cuốn thịt heo giờ là một món ăn phổ biến ở nhiều nơi trên khắp cả nước, nó có mặt ở hầu hết các tỉnh thành phố mang hương vị và bản chất miền Trung tới khắp các tỉnh thành phố Đà Nẵng

Tuy vậy, để cảm nhận được rõ và đúng nhất về hương vị của nó bạn phải một lần được thưởng thức bánh tráng cuốn thịt heo ở chính cái nơi mà nó đã sinh ra – miền Trung và chính xác hơn là thủ phủ của miền Trung – Đà nẵng.

Hương vị vô cùng đặc biệt mà món ăn này mang lại cho bạn khi thưởng thức nó

Đi du lịch Đà Nẵng, bạn không thể bỏ qua được món ăn nổi tiếng bánh tráng cuốn thịt heo. Món ăn dân dã không cầu kỳ, nhưng lưu lại những hương vị khó quên trong lòng thực khách. Một xuất bánh tráng cuốn thịt heo gồm 1 đĩa thịt heo luộc với nướng, bánh tráng, rau sống các loại kèm theo tùy mùa như: rau cải, giá, khế chua, dứa, dưa leo,…

Bánh tráng cuốn thit heo – Món ăn dân dã không cầu kỳ, nhưng lưu lại những hương vị khó quên trong lòng thực khách

Khi thưởng thức bạn dễ dàng cảm nhận được vị ngọt của thịt heo được xắt thành những lát mỏng, có thể thấy được vị ngọt, mùi thơm của thịt heo luộc, độ giòn của lớp bì thịt heo nướng nhưng thịt bên trong vẫn mềm ngọt. Bánh tráng cuốn thịt mềm giai, thơm mùi gạo ( gạo chuẩn để làm nên thức quà này phải là thứ gạo xứ Quảng trắng hạt, loại thơm làm nên chất lượng cũng như độ mịn của bánh). Đĩa rau kèm theo gồm hơn chục loại rau tươi ngon, chủ yếu là được trồng từ chính trong vườn của gia chủ, có hương vị tươi mát khiến món ăn trở nên hấp dẫn hơn.

Để thưởng thức món ăn bạn không nên vội vàng, bạn hãy trải bánh tráng ra, xếp lên đó 1 lát bánh phở, 1 lát rau xà lách, 1 lát thịt heo, 1 lát dưa chuột, giá đỗ, chuối xanh, các loại rau kèm theo,…. sau đó từ từ cuốn lại sao cho tròn, chắc. Không thể thiếu của món ăn là bát nước chấm đặc sắc, thơm mà không bị tanh. Bát nước chấm mang đậm hương vị của Đà Nẵng, vừa ngọt mà vừa mặn, vị chua của chanh, vị cay của tỏi ớt, rất tinh tế khiến thực khách khó có thể quên. Nếu bạn đã đặt chân đến Đà Nẵng thì hãy đừng bỏ lỡ cơ hội thưởng thức món ăn dân dã này, nó sẽ để lại trong bạn những điều khó quên.

Tuy bánh tráng cuốn thịt heo chỉ là một món ăn đường phố ở nơi đây, không phải thức ăn loại cao cấp hay đắt tiền nhưng nó lại làm nên một đặc sắc ấm thực riêng của vùng miền làm thực khách lưu luyến chẳng muốn rời.

Những địa chỉ nổi tiếng mà bạn không thể không đến thử món bánh tráng cuốn thịt heo ở Đà Nẵng

Tới Đà Nẵng bạn sẽ thấy rất nhiều những quán hàng có món bánh tráng cuốn thịt heo, từ lớn đến nhỏ, đầu phố hay cuối hẻm nhưng mà không phải bất kì địa chỉ nào cũng có thể cho bạn thưởng thức được một món bánh tráng cuốn thịt heo đúng kiểu và thơm ngon nhất.

Hãy tới Đà Nẵng để thưởng thức món bánh tráng cuốn thịt heo đúng kiểu và thơm ngon nhất.

  • Bánh tráng cuốn thịt heo của cửa hàng TRần – Lê Duẩn – Đà Nẵng. Người dân ở đây chắc chắn ai cũng biết đến nhà hàng TRần với món bánh tráng cuốn thịt heo vô cùng được lòng thực khách. Quán rộng rãi, bài trí ổn, giá cả hợp lí, món ăn thì khiến thực khách chắc chắn muốn quay lại lần sau. Thịt heo thơm mềm, xắt lát mỏng, rau sống tươi ngon chấm với nước chấm siêu chuẩn tạo nên hương vị thơm ngon của món bánh này.
  • Bánh tráng cuốn thịt heo bà Mua, quán còn nổi tiếng với mòn Mì Quảng ( đây là lí do khiến quán lúc nào cũng vô cùng đông khách, tấp nập người ra vào). Thịt heo ở đây vừa ngọt lại vừa mềm ăn vào không quá bị béo, thịt luộc ra có phần mở rất trong. Bạn có thể chọn loại thịt heo 2 đầu da hoặc thit heo Đại lộc mỗi loại lại có cái ngon riêng. du khách có thể tìm thấy quán tại 2 địa chỉ: trên đường Trần Bình Trọng hoặc tại Đống Đa.
  • Bánh tráng cuốn thịt heo ở Đà Nẵng còn có 1 địa chỉ khác nữa cũng nổi tiếng không kém đó là quán Mậu. Nước chấm đặc biệt là điều đầu tiên du khách nhớ về quán Mậu. Nước chấm cay nồng, lại có chút vị chua ngọt của dứa, hương thơm khó cưỡng của tỏi băm và mùi mắm nên quen thuộc trong các món ăn ở miền Trung này. Rất nhiều khách hàng còn vô cùng thích bánh tráng nướng nơi đây, thịt heo cũng vô cùng mềm và thơm, Rau sống tuy không được nhiều tràn trề nhưng ăn cái nào thơm ngon dậy mùi cái đó lại còn đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Món ăn với hương vị vô cùng đặc biệt mà bạn khó lòng cưỡng lại

Trên đây là top 3 quán ăn được đánh giá cao nhất ở Đà Nẵng về món ăn nổi tiếng này, bạn chắc chắn nên đến thử một lấn để được thưởng thức hương vị chính tông của nó vì thưởng thức các món ăn tại nơi bạn đến cũng như linh hồn của chuyến đi vậy và lần tới Đà Nẵng của bạn chắc cũng không ngoại lệ chứ? .