Ý tưởng trang trí góc đọc sách đẹp giúp bạn muốn “ngồi lỳ” trong phòng

(Gotrangtri.vn) Nếu là “mọt sách”, hoặc đơn giản chỉ là người yêu sách, thích khám phá thế giới qua những trang giấy thì việc thiết kế một góc đọc sách trong nhà hẳn là điều mong ước. Những ý [...]

(NoithatXHome.vn) Nếu là “mọt sách”, hoặc đơn giản chỉ là người yêu sách, thích khám phá thế giới qua những trang giấy thì việc thiết kế một góc đọc sách trong nhà hẳn là điều mong ước.

Những ý tưởng trang trí góc đọc sách đẹp mà tạp chí nội thất Portfolio chia sẻ bên dưới hứa hẹn làm bạn ngẩn ngơ ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Tại sao nên trang trí góc đọc sách đẹp?

Đọc sách là một trong những nhu cầu thiết yếu của con người và thiết kế một góc đọc sách trong nhà cũng chính là một phần khá quan trọng của các gia đình hiện đại ngày nay.

Góc đọc sách không chỉ là nơi nơi cất trữ, trưng bày những cuốn sách yêu thích, thỏa mãn nhu cầu đọc, mà còn còn là cách làm đẹp thêm cho ngôi nhà thân yêu của mình.

Cách trang trí góc đọc sách đẹp sẽ phản ánh cá tính và phong cách riêng của chủ nhà.

Điều này có thể tạo nên từ nhiều ý tưởng khác nhau, linh hoạt theo không gian và diện tích khác nhau, nhưng điều quan trọng nhất là mỗi khi bước vào đây, bạn sẽ cảm thấy thực sự thư giãn và bị chìm đắm trong thế giới tri thức, khiến bạn quẳng hết mọi phiền muộn để dành thời gian nghiền ngẫm với những cuốn sách.

Với những “mọt sách” chính hiệu thì việc sở hữu một góc đọc sách đẹp giống như lạc vào “cõi thần tiên”, chẳng khác nào mơ ước bấy lâu bỗng chốc biến thành hiện thực.

Vậy thì hãy cùng tham khảo những phong cách trang trí góc đọc sách dưới đây để áp dụng cho không gian sống của mình nhé!

Tham khảo cách trang trí góc đọc sách đẹp

1. Nếu bạn nghĩ rằng, góc lưu trữ sách nào cũng nhàm chán, đơn điệu với những cuốn sách dày cộp thì hẳn là đã nhầm bởi màu sắc đến từ gáy những quyển sách và truyện tranh, từ sắc màu của vài chiếc ghế bọc đệm êm ái quanh khu vực đọc sách này sẽ giúp kệ sách trở nên sinh động hơn.

Đặc biệt, khi kết hợp trang trí với thảm trải sàn họa tiết, không gian góc đọc sách của bạn sẽ trở nên thú vị hơn rất nhiều.

Xem thêm bài viết:

2. Ý tưởng trang trí góc đọc sách đẹp này có lẽ sẽ khiến nhiều người yêu thích khi nó được đặt trong phòng khách với bộ ghế sofa màu trung tính êm ái cạnh cửa sổ lớn cho nguồn sáng lúc nào cũng đầy ắp vào phòng.

Hơn nữa, một giá sách với vô số ô nhỏ đều nhau làm thành những ngăn lưu trữ sách là điều quá đỗi tuyệt vời giúp dễ dàng hơn rất nhiều khi tìm kiếm.

3. Để trang trí góc đọc sách đẹp không nhất thiết phải lựa chọn những kệ sách thiết kế theo kiểu truyền thống.

Thay vào đó, bạn có thể lựa chọn giá sách với cách phân ô không đồng đều, mang đến cho góc đọc này vẻ đẹp độc đáo đầy nổi bật.

Ngoài ra, bạn cũng có thể trang trí thêm những món phụ kiện trang trí nhỏ xinh, đồ lưu niệm, … và cố gắng mang thêm nhiều ánh sáng và mảng xanh vào khu vực đọc sách này nhé.

4. Góc lưu trữ sách của bạn sẽ trở nên ấn tượng hơn nhiều nếu bạn xếp đặt các cuốn sách theo nhiều cách.

Ví dụ như việc lựa chọn kệ lưu trữ sách vừa có các ngăn lưu trữ vừa có tủ lưu trữ phía dưới, lấy gam màu trắng tinh khôi làm màu chủ đạo, một chiếc đèn để bàn màu xanh bầu trời nổi bật để những giờ đọc sách được cung cấp đầy đủ nguồn sáng nhất.

5. Góc đọc sách được thiết kế kệ ốp hẳn vào tường hình vòng cung thực sự gây được ấn tượng cho người nhìn. tNhững ngày cuối tuần được “ngâm” mình với những cuốn sách yêu thích trong một căn phòng như thế này thì còn gì tuyệt vời hơn.

6. Với những căn nhà có diện tích eo hẹp, bạn có thể tận dụng phần hốc tường để thiết kế một góc đọc sách cũng là một ý tưởng khá tuyệt.

7. Việc kết hợp phòng khách và phòng đọc sách như thế này cũng là một giải pháp thiết kế và trang trí nhà nhỏ hẹp được rất nhiều gia chủ áp dụng.

8. Đây hẳn là thiết kế trong mơ của các mọt sách nhỉ? Những ngăn chứa sách lớn như thế này có thể đủ chỗ chứa hàng trăm cuốn sách khác nhau đấy!

9. Kệ sách được đặt trên tường trong khi phần tường phía bên dưới đặt lò sưởi, xung quanh là ghế sofa bọc đệm êm ái để cả nhà vừa có nơi sinh hoạt vừa trở thành góc đọc sách nhàn nhã khi cần.

Còn điều gì tuyệt vời hơn khi cả gia đình có thể dành thời gian bên nhau đọc sách trong không gian này mỗi dịp cuối tuần đúng không?

10. Một bức tường đơn điệu cũng có thể biến thành một góc đọc sách ưng mắt thế này đây.

11. Trang trí góc đọc sách đẹp và mát rượi với những chậu cây nhỏ xinh xắn chắc chắn sẽ làm tăng cảm hứng đọc sách của bạn hơn rất nhiều.

Hy vọng với những ý tưởng trang trí góc đọc sách đẹp trên đây, bạn có thể áp dụng vào việc tân trang lại không gian sống của gia đình mình.

Nếu còn ý tưởng trang trí nào khác nữa, hãy chia sẻ cùng chúng tôi và đừng quên theo dõi gotrangtri.vn để cập nhật những ý tưởng làm mới không gian sống và thiết kế nội thất độc đáo mới lạ nhé!


1.905 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24