Vừa uống cà phê, vừa không lo giữ con nhờ công trình của X+Living

(Gotrangtri.vn) Khi đi ăn uống tại các nhà hàng, các bậc phụ huynh thường phải rất vất vả khi phải vừa ăn uống, vừa bận trông giữ con và cho con ăn. Thấy được điểm đó, công ty thiết kế [...]

(NoithatXHome.vn) Khi đi ăn uống tại các nhà hàng, các bậc phụ huynh thường phải rất vất vả khi phải vừa ăn uống, vừa bận trông giữ con và cho con ăn.

Thấy được điểm đó, công ty thiết kế X+Living đã quyết định cho ra đời một không gian dung hòa được cả sở thích của những đứa trẻ hiếu động và nhu cầu ăn uống của cha mẹ.

Cùng Portfolio khám phá ngay công trình kiến trúc độc đáo này của X+Living nhé.

1. X+Living tạo sân chơi cho trẻ nhỏ

Nắm bắt được nhu cầu không hề nhỏ của các cặp gia đình có con nhỏ, X+Living của Thượng Hải đã thiết kế ra một không gian ăn uống phù hợp với các gia đình, vừa đáp ứng nhu cầu ăn uống của cha mẹ vừa đáp ứng được nhu cầu giải trí của con nhỏ bằng cách xây dựng không gian với các họa tiết và màu sắc bắt mắt.

Theo các nhà thiết kế công trình, chủ đề được tạo ra nhờ một hình ảnh tưởng tượng.

Hình ảnh các quả khinh khí cầu nhiều màu sắc bay lên từ một lâu đài cổ trong quán ăn đã cho thấy một sức mạnh lớn mang một cuộc sống mới.

Theo quan niệm của nhiều người, quả bóng bay lên là một cách nói ẩn dụ của người thiết kế, là sức sống của trẻ.

Hình ảnh phác thảo từ bản vẽ 2D có sự xuất hiện của các mô hình các tòa lâu đài.

Hình ảnh này tượng trưng cho sự quyến rũ và cổ điển của nó cũng như những hình ảnh được xuất hiện trong truyện cổ tích.

Điểm nhấn trong thiết kế này là sự tương phản sắc nét của 2 mô hình gợi nhắc về mối quan hệ giữa cha mẹ và con cái.

Để hiện thực hóa ý tưởng của mình, đơn vị thiết kế X+Living chú trọng thiết kế một bố cục chức năng đáp ứng được cả 2 nhu cầu của cả cha mẹ và con cái.

Tương ứng với mỗi quả bóng khổng lồ, phía dưới sẽ có nhiều loại bể chứa khác nhau.

Tại nơi này, trẻ em có thể vui chơi, trườn bò thoải mái. Ngoài ra, một số hồ chứa đầy bong bóng, một số có cát và một số chứa đồ chơi sẽ tạo ra sân chơi kì thú cho các bé.

Thiết kế là một sự kết hợp hoàn hảo giữa chức năng và thẩm mỹ.

Những sắc màu rực rỡ của các quả cầu và hệ thống bể bóng được phản chiếu dưới ánh đèn trang trí, tạo ra một thế giới cổ tích lung linh trong mắt các bé.

2. Cách X+Living giúp cha mẹ thư thái ăn uống

Khu vực vui chơi của các con dưới hồ gồm các lỗ thông giữa.

Từ những lỗ thông giữa này, trẻ em có thể bò qua từ hồ này sang hồ khác. Những lỗ thông quang co, lượn sóng sẽ tạo ra sự thích thú trong khi trẻ em đang leo trèo hoặc bò.

Khu vui chơi xuất hiện thêm  các thang leo cao 2m để các bậc cha mẹ đi bộ dưới các lỗ thông để chơi cùng con cái nếu muốn.

Điểm đặc biệt nhất trong thiết kế này là các lỗi thông đều được làm từ chất liệu trong suốt. Nó cho phép cha mẹ có thể theo dõi con của mình khi chúng đang chơi bên trong.

Trong khi những đứa trẻ nô đùa trong bể bóng, cha mẹ có thể tự do uống cà phê và trò chuyện với nhau.

Khu vực ăn được đặt nhiều bộ bàn ăn gia đình có thể phục vụ cho các gia đình từ 1 đến nhiều trẻ nhỏ.

Xem thêm những bài viết tiếp theo của gotrangtri.vn để cập nhật những công trình kiến trúc độc đáo khắp năm châu và ngắm những mẫu thiết kế nội thất mới nhất nhé.


132 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24