Vệ sinh nhà cửa: Mẹo giặt ga gối sạch từng cm nhờ bí quyết sau

(Gotrangtri.vn) Thời tiết bắt đầu nóng dần báo hiệu mùa hè đang đến. Đây cũng là lúc bạn nên vệ sinh chăn ga thật sạch, bảo quản cẩn thận để tiếp tục sử dụng trong mùa đông tiếp theo. [...]

(NoithatXHome.vn) Thời tiết bắt đầu nóng dần báo hiệu mùa hè đang đến. Đây cũng là lúc bạn nên vệ sinh chăn ga thật sạch, bảo quản cẩn thận để tiếp tục sử dụng trong mùa đông tiếp theo.

Dưới đây, chuyên trang Portfolio xin gửi đến quý bạn đọc kinh nghiệm cuộc sống hướng dẫn vệ sinh chăn ga siêu sạch sau mùa đông mà không cần phải mang đi tiệm giặt là, mời các bạn chú ý theo dõi!

1.  Vệ sinh nhà cửa: tại sao phải vệ sinh chăn ga gối đệm trước khi bảo quản

kinh-nghiem-cuoc-song

Ngoài việc dành nhiều thời gian để giải trí, làm việc… thì ngủ cũng là một điều vô cùng quan trọng trong các hoạt động hàng ngày của chúng ta.

Trung bình mỗi ngày, con người chúng ta phải dành ít nhất 8 tiếng để ngủ thì mới có thể đảm bảo rằng sức khỏe luôn tốt, đủ tỉnh táo để thực hiện các hoạt động trong ngày.

kinh-nghiem-cuoc-song

Vào những ngày trời lạnh, chăn ga có tác dụng giữ ấm cơ thể, giúp chúng ta có một giấc ngủ ngon hơn.

Thời gian cơ thể tiếp xúc với các sản phẩm chăn, ga, gối đệm lâu nên chúng cần phải đảm bảo các yếu tố: sạch, thơm, chất lượng tốt… thì mới đảm bảo an toàn sức khỏe.

Nhiều người thường mang chăn ga ra ngoài tiệm giặt cho đỡ mất thời gian và công sức.

Nhưng nếu có thời gian, bạn nên giặt chúng bằng tay là tốt nhất. Bởi các đường chỉ dệt kiểu chần bông rất dễ hay bị bung ra khi giặt bằng máy, có loại vải còn dễ bị rách, xước – đặc biệt là các chất liệu như lụa tơ tằm, gấm nhân tạo, cotton sẽ bị nhăn xù khi giặt bằng máy giặt.

Nên vệ sinh chăn ít nhất là 1-2 lần trong năm, cũng không nên giặt quá nhiều lần khi không cần thiết để tránh ảnh hưởng đến tuổi thọ của vải.

2. Vệ sinh nhà cửa: Mẹo giặt chăn ga siêu sạch

kinh-nghiem-cuoc-song

Khi vệ sinh chăn, ga, gối… bạn nên giặt chúng riêng chứ đừng giặt chung. Bạn có thể chia ra làm 2 lần giặt: lần đầu tiên giặt chăn và lần sau thì giặt gối, đệm.

Đối với vỏ ga và gối, bạn nên ngâm chúng bằng xà phòng trong khoảng nửa đến một tiếng, khi đó các vết bẩn sẽ dễ dàng được loại bỏ, vỏ ga gối sẽ sạch sẽ và thơm tho hơn khi bạn sử dụng thêm cả nước xả vải, sau khi giặt hãy phơi đồ thật khô để đảm bảo ga gối đã được làm sạch hoàn toàn nhé.

kinh-nghiem-cuoc-song

Đối với các loại chăn, bạn hãy ngâm chúng trong nước ấm pha xà phòng khoảng 1 tiếng đến 2 tiếng để xà phòng có thể thấm sâu đến từng sợi vải.

Tùy từng chất liệu mà bạn có thể sử dụng bàn chải để giặt hay không. Đối với các loại chăn được làm bằng chất liệu sợi tổng hợp, bạn có thể dùng bàn chải để chà sạch hoặc giặt trong máy giặt với chế độ giặt mạnh.

kinh-nghiem-cuoc-song

Đối với các loại chăn chất liệu lụa, bạn nên giặt bằng tay. Khi giặt phải vò nhẹ tay và chỉ nên ngâm chăn trong vòng 1 tiếng, tránh ngâm lâu và vắt mạnh tay.

Muốn chăn nhanh khô hơn thì bạn nên giặt chúng vào những ngày nắng to hay dùng giấy thấm cho bớt nước. Cuối cùng bạn hãy dùng thêm nước xả vải để chăn luôn được mềm mại thơm tho.

kinh-nghiem-cuoc-song

Chăn gối bằng lông vũ, lông cừu sẽ có tuổi thọ rất cao nếu bạn biết cách sử dụng. Thông thường các loại chăn lông vũ 2 – 3 năm mới cần phải giặt một lần.

Còn bình thường chỉ cần phơi thường xuyên dưới ánh nắng và gió, dùng một cây gậy nhỏ đập vào chăn để bụi bẩn bay hết ra ngoài. Khi giặt bạn nên ngâm chúng một lúc lâu trong nước xà phòng, giặt nhẹ bằng tay chứ không được dùng bàn chải chà mạnh.

Dùng nước xả vải để làm mềm và thơm vải. Vì chất liệu lông vũ thường tích nước, khô rất lâu vì vậy chỉ nên giặt nó vào những ngày trời có nắng to. Nếu giặt vào những ngày nắng nhẹ hay trời râm mát thì chăn sẽ rất dễ xuất hiện nấm mốc, làm ảnh hưởng tới sức khỏe của người đắp.

kinh-nghiem-cuoc-song

Tất cả các loại chăn ga khi bảo quản cần được cất giữ trong túi vải, để nơi khô ráo, thoáng mát. Tránh những nơi ẩm ướt gây nguy cơ chăn có mùi hôi hay tích tụ nấm mốc.

Trên đây là những kinh nghiệm cuộc sống hướng dẫn làm sạch và bảo quản chăn ga sau mùa đông giá rét.

Hãy áp dụng ngay chúng vào công cuộc vệ sinh chăn ga sắp tới của nhà mình nhé. Thường xuyên bổ sung thêm nhiều kiến thức cuộc sống hữu ích khác nữa ngay tại Go Home Design nhé các bạn!


255 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24