Vạn lý trường thành Ấn Độ – Quần thể kiến trúc độc đáo trên thế giới

(Gotrangtri.vn) Hầu hết mọi người đều nghe nói và biết đến về Vạn Lý Trường Thành nổi tiếng của Trung Quốc phải không nào? Nhưng tại đất nước Ấn Độ cũng sở hữu công trình kiến trúc cổ đại tuyệt [...]

(NoithatXHome.vn) Hầu hết mọi người đều nghe nói và biết đến về Vạn Lý Trường Thành nổi tiếng của Trung Quốc phải không nào?

Nhưng tại đất nước Ấn Độ cũng sở hữu công trình kiến trúc cổ đại tuyệt đẹp cũng mang tên là Vạn Lý Trường Thành Ấn Độ và bao quanh pháo đài cổ của Kumbhalgar.

Cùng Portfolio khám phá vẻ đẹp của Vạn Lý Trường Thành Ấn Độ nhé.

1. Tìm hiểu Vạn lý trường thành Ấn Độ

Bức tường phòng vệ của một pháo đài cổ thuộc vương triều Mewar có tọa lạc nằm ở phía Tây Ấn Độ. Trong khu vực địa giới huyện Rajsamand bang Rajasthan, Kumbhalgarh.

Pháo đài Kumbhalgarh nằm ở Rajastan tại miền tây Ấn Độ. Đây chính là di sản thế giới đã được xây dựng vào thế kỷ 15 do Rana Kumbha, người cai trị của Mewar vào giữa năm 1433 và 1468 sau Công nguyên.

Pháo đài cổ đại sau đó đã được mở rộng vào thế kỷ 19.

2. Quần thể kiến trúc độc đáo trên thế giới

Quần thể kiến trúc Kumbhalgarh được xây dựng trên đỉnh của một ngọn đồi có độ cao lên đến 1.100 mét so với mực nước biển.

Tổng chiều dài của những bức tường vĩ đại Vạn Lý Trường Thành này có chiều dài khoảng 36 km, với độ dày ở chỗ lớn nhất lên đến tận 5 mét. 7 cánh cổng kiên cố được xây dựng và  bố trí xung quanh tường thành.

Những bức tường thành của Kumbhalgarh đã được xây dựng trong khoảng những năm 1443 đến 1458, trên cơ sở những bức tường đã tồn tại từ trước đó.

Và chu vi của những vòng tường khép kín khi bạn nhìn vào khoảng 14 km, với chiều cao của các thành lũy vào khoảng 3 đến 5 mét.

Công trình kiến trúc này được xây dựng chủ yếu bằng vật liệu xây dựng từ đất đá và gạch nung, và liên kết bền chặt nhờ vôi vữa.

Kumbhalgarh được bao bọc một khu vực vô cùng rộng lớn với nhiều công trình quân sự, văn hóa, tín ngưỡng và dân sinh quan trọng quanh nơi đây.

Đứng trên tường thành của Vạn Lý Trường Thành Ấn Độ, du khách có thể dễ dàng nhìn bao quát tổng thể cả một khoảng không gian rộng lớn được trải dài hàng chục cây số, bao gồm toàn bộ các khu vực nội thành, hay vùng Aravalli láng giềng và thậm chí là cả sa mạc Thar gần đó nữa đấy nhé.

Ngày nay Kumbhalgarh đã trở thành 1 trong những di tích lịch sử văn hóa cấp quốc gia của Ấn Độ.

Những cư dân sinh sống trong khu vực tường thành chỉ còn khoảng 300 người. Và họ chủ yếu là những nông dân sinh sống tập trung gần những cổng chính của tường thành hay như khu vực đền Golera.

Kumbhalgarh – Vạn Lý Trường Thành Ấn Độ đã được ghi nhận là một trong những công trình kiến trúc tường thành lớn thứ hai trên thế giới.

Tuy nhiên, chính cái bóng quá lớn của Vạn Lý Trường Thành ở Trung Quốc đã làm lu mờ đi sự kỳ vĩ, hoành tráng của nơi đây.

Được nhiều người  dân Ấn Độ rất vô cùng tự hào và tôn sùng, xong Kumbhalgarh – Vạn Lý Trường Thành Ấn Độ vẫn là một ẩn số chưa được nhiều du khách nước ngoài biết đến.

Trên đây là những thông tin về khu quần thể kiến trúc độc đáo thế giới Kumbhalgarh.

Để được ngắm nhìn thêm nhiều công trình kỳ vĩ cùng lối thiết kế nội thất đẹp, hãy chú ý đón đọc những bài viết sau của gotrangtri.vn bạn nhé!

Theo Nguyễn Thị Chiên – Raveltimes


188 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24