Ưu và nhược điểm của rèm cuốn chống nắng trong ngày hè nóng bức

Trên thị trường hiện nay, rèm cuốn đang được sử dụng rộng rãi và phổ biến hơn bao giờ hết. Loại rèm này có vẻ đẹp độc đáo, gọn gàng và mang đến sự hiện đại cho bất cứ [...]

Trên thị trường hiện nay, rèm cuốn đang được sử dụng rộng rãi và phổ biến hơn bao giờ hết. Loại rèm này có vẻ đẹp độc đáo, gọn gàng và mang đến sự hiện đại cho bất cứ không gian nào. Bên cạnh đó, rèm cuốn còn có tác dụng chống nắng rất tốt. Vậy ưu nhược điểm của rèm cuốn chống nắng là gì? Hãy cùng tìm hiểu điều đó trong bài viết dưới đây nhé.

1. Các đặc điểm cơ bản của rèm cuốn chống nắng

Mành cuốn là loại rèm cửa đơn giản, hiện đại và phong cách. Rèm rất dễ sử dụng nên hay được dùng trong các văn phòng, phòng khách, phòng ngủ nhỏ trong gia đình mà cần tiết kiệm diện tích. 

rem-cuon-chong-nang

Rèm cuốn chống nắng có các đặc tính cơ bản sau:

– Dễ dàng điều chỉnh rèm cuốn lên cao, hạ thấp tùy theo ý muốn của bạn;

– Rèm cuốn sử dụng trong không gian mở có dạng bạt cản sáng hoặc vải chống nắng có thể che phủ một phần hay toàn bộ khung cửa;

– Tác dụng cản nắng và cách nhiệt tuyệt đối;

– Nhờ thiết kế đơn giản, dễ sử dụng nên vấn đề bảo hành cũng rất đơn giản.

2. Ưu nhược điểm của rèm cuốn chống nắng

Chúng ta thường bắt gặp 2 loại rèm cuốn có kiểu dáng và chức năng khác nhau. Một loại là rèm cuốn chống nắng, cách nhiệt 100%, loại còn lại là rèm cuốn lưới cản sáng tầm 70%. Đặc điểm chung của 2 loại rèm này là có thiết kế và cấu tạo để ngăn bức xạ nhiệt và hạn chế ánh sáng mặt trời chiếu trực tiếp vào phòng.

Bạn tham khảo

rem-cuon-chong-nang

Rèm cuốn chống nắng thích hợp trong không gian văn phòng làm việc

Cấu tạo của rèm cuốn chống nắng gồm một hệ trục cuốn giúp cho việc điều chỉnh lên xuống rất dễ dàng. Chất liệu vải làm ra loại rèm này cũng dễ vệ sinh bụi bẩn, thậm chí không cần phải kéo xuống để giặt như các mẫu rèm khác.

Loại rèm cuốn chống nắng cản sáng tuyệt đối phù hợp với văn phòng làm việc, nhà hàng và những không gian nhiều ánh sáng và nắng nóng. Tính năng chính của rèm là ngăn chặn hoàn toàn ánh sáng mặt trời quá chói chang chiếu vào phòng, cản nhiệt và hạn chế tia UV có hại đến sức khỏe.

rem-cuon-chong-nang

Ưu điểm của rèm cuốn chống nắng này là:

– Cản sáng, chống nắng đạt tới 100%, giúp căn phòng mát mẻ;

– Tạo sự riêng tư và thoải mái khi kéo rèm xuống;

– Không chiếm nhiều diện tích, lắp đặt đơn giản, dễ dàng.

Bên cạnh đó, loại rèm này vẫn có những nhược điểm như khi kéo rèm lên xuống nhiều sẽ rất dễ bám bụi vào dây kéo. Chính vì vậy bạn cần phải vệ sinh nó thường xuyên.

rem-cuon-chong-nang

Rèm cửa chống nắng dạng lưới

Rèm cuốn chống nắng dạng lưới phù hợp để lắp đặt tại các quán cafe, nhà hàng, quán bar, trong không gian phòng khách hay trong các khu vực cần có ánh sáng. Khả năng cản sáng của rèm cuốn lưới chỉ đạt 70%. Ánh sáng xuyên qua tấm màn này một cách nhẹ nhàng.

Người ngồi trong phòng vẫn có thể nhìn thấy các hoạt động bên ngoài nhờ tấm rèm cuốn lưới này.

Ưu điểm của rèm cuốn chống nắng dạng lưới:

– Mang đến vẻ đẹp nhẹ nhàng nên thường được dùng để trang trí;

– Khi kéo rèm xuống vẫn có thể đón nhận ánh sáng tự nhiên từ bên ngoài.

Khả năng cản nhiệt và tia UV của rèm cuốn lưới ít hơn so với các loại khác. Đây chính là hạn chế của mẫu rèm này.

Hãy thường xuyên theo dõi các bài viết tiếp theo trên chuyên trang Portfolio của go home decor để được cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích liên quan đến thiết kế nội thất và trang trí nhà cửa bạn nhé!


1.468 2
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24