Urban Rigger – Ký túc xá nổi trên mặt nước ở Đan Mạch

(Gotrangtri.vn) Urban Rigger là một ký túc xá nổi trên mặt nước, làm bằng container tái sử dụng đặt lên những chiếc thuyền trên sông. Là nơi mà giới trẻ Đan Mạch  có cơ hội sống trong những căn phòng [...]

(NoithatXHome.vn) Urban Rigger là một ký túc xá nổi trên mặt nước, làm bằng container tái sử dụng đặt lên những chiếc thuyền trên sông.

Là nơi mà giới trẻ Đan Mạch  có cơ hội sống trong những căn phòng thoáng mát, tiện nghi ngay tại trung tâm thành phố, trải nghiệm những điều tuyệt vời và mới mẻ.

Cùng Portfolio khám phá ngay nhé.

1. Ý tưởng thiết kế ký túc xá nổi trên mặt nước

Dự án này được thiết kế bởi Bjarke Ingels Group (còn gọi là BIG) cung cấp cho những học sinh sinh viên một chỗ ở với chi phí phải chăng mà lại có độ bền bỉ hợp lý với thời gian. Công trình này nằm ở vùng Copenhagen, Đan Mạch.

Với tổng diện tích là 680 m2, mỗi công trình gồm 15 gian sống nối với nhau xung quanh một sân chung màu xanh lá. 

Những tiện nghi công cộng khác như một bến đậu tàu thuyền Kayak, một bãi tắm, khu vực nướng BBQ và một sân thượng… rất đầy đủ cho một nơi ở cần phải có.

Kích thước tiêu chuẩn của một con thuyền chứa container này đảm bảo rằng Urban Rigger có thể được vận chuyển bằng đường bộ, dưới nước hoặc trên không đến bất kỳ nơi đâu trên thế giới với chi phí rất thấp

2. Ký túc xá nổi trên mặt nước với tiện nghi đầy đủ và ấn tượng

Bên dưới mặt nước là tầng hầm chia làm 12 khu, một phòng kỹ thuật và một máy giặt hoàn toàn tự động.

Dự án này nằm trong chương trình cung cấp nhà ở giá rẻ cho học sinh, sinh viên ở cả Copenhagen và các vùng xa hơn.

Để vào các khu nhà của Urban Gigger, sinh viên cần đi qua một chiếc cầu. Do nổi trên mặt nước nên không gian của khu nhà khá thoáng mát. Sinh viên sử dụng nguồn năng lượng mặt trời để sinh hoạt và sưởi ấm.

Mỗi căn phòng bên trong đều có thiết kế đều khép kín với nội thất đầy đủ tiện nghi một gian bếp, phòng ngủ và nhà tắm. 

Các phòng đều được trang bị nhiều cửa sổ và cửa ra vào, tận dụng được nguồn ánh sáng tự nhiên và khiến không gian thoáng đãng hơn.

Hệ thống đèn hoàn toàn không phải sử dụng tới vào ban ngày.

Mỗi cấu trúc gồm 15 gian sống bao quanhh một sân chung. Tầm nhìn từ trên cao xuống Urban Rigger, có thể nhìn thấy các tấm năng lượng mặt trời và sân thượng.

Dự án sẽ giúp thành phố giải quyết vấn đề thiếu chỗ ở và nước biển dâng. Nhưng họ phải trả phí để có thể xây dựng các ký túc trên mặt nước vì thế Urban Rigger hy vọng chính phủ sẽ xem xét để miễn khoản phí này. 

Trong thời gian tới, Urban Rigger dự định mang mô hình ký túc xá này đến đất nước Thụy Điển.

Đây hứa hẹn sẽ là giải pháp linh hoạt để đối phó tình trạng nước biển dâng, trong bối cảnh nhiều vùng ven biển đang mất dần đất đai. 

Cùng xem thêm những bài viết tiếp theo của gotrangtri.vn để cập nhật những công trình kiến trúc độc đáo, thú vị khắp năm châu với phong cách thiết kế nội thất nổi bật nhé!


178 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , , ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24