Đối với nhà đầu tư thông thái, thứ mà không bỏ qua nhất khi tiến hành đầu tư BĐS nghỉ dưỡng là tìm hiểu về chủ đầu tư sản phẩm BĐS đó. Chủ đầu tư là yếu tố quyết định tới sự thành – bại của dự án. Chủ đầu tư uy tín, có tài chính lớn, chiến lược phát triển thông minh thì tính hiệu quả từ kênh đầu tư được bảo đảm.

Chủ đầu tư có tài chính lớn, dồi dào

Việc của nhà đầu tư chính là phải cân nhắc tìm hiểu kỹ lượng về phía chủ đầu tư trước khi đưa ra quyết định đầu tư BĐS nghỉ dưỡng. Trong đó thì các nhà đầu tư cần phải nghiên cứu về năng lực tài chính từ phía chủ đầu tư là 1 điều rất quan trọng và cần thiết.

1 chủ đầu tư sở hữu tài chính lớn sẽ bảo đảm cho nhà đầu tư yếu tố như là:

  • Bảo đảm về tiến độ xây dựng, thời gian bàn giao sản phẩm
  • Bảo đảm chất lượng của dự án được xây dựng như đúng cam kết
  • Mạnh tay chi tiền cho đơn vị tư vấn và thiết kế để sản phẩm mang chất lượng tốt, khác biệt
  • Bảo đảm dòng tiền cam kết với các nhà đầu tư
  • Có khả năng đầu tư, bù lỗ trong các năm đầu hoạt động

Hiện nhắc tới chủ đầu tư có tài chính mạnh mẽ thì không thể không nhắc tới tập đoàn Vingroup – Tập đoàn phát triển đa dạng lịch vực, có vị thế mạnh mẽ trong lĩnh vực bất động sản, trong đó có BĐS nghỉ dưỡng.

Chủ đầu tư có nhiều chiến lược phát triển thông minh

Bên cạnh năng lực tài chính mạnh thì chủ đầu tư cần phải sở hữu thêm khả năng nữa là có thêm chiến lược phát triển, có tầm nhìn xa để đưa sản phẩm của mình đi theo đúng hướng, kịp sự tiến bộ trên thế giới cũng như nắm bắt được tâm lý của các khách hàng.

Trong 1 vài năm đầu khi mà dự án đi vào hoạt động, cần phải có chiến lược thông minh nhằm thu hút khách. Sauk hi ổn định, có được lượng khách du lịch quen thuộc thì chiến lược để phát triển dự án nghỉ dưỡng như là nâng cấp chất lượng dịch vụ, giữ khách, chiến lược hút khách … là các vấn đề không hề dễ làm, đòi hỏi chủ đầu tư có bước đi đúng đắn vừa có năng lực tài chính nhằm thực hiện kế hoạch đó.

Do đó, khi chọn lựa đầu tư BĐS thì không nên bỏ qua việc chọn lựa chủ đầu tư có tài chính mạnh, có chiến lược phát triển, tầm nhìn xa.

Hiện nay, tập đoàn Vingroup đang xây dựng cả hệ thống nghỉ dưỡng đẳng cấp, hạng sang Vinpearl Resort & Villas nằm ở khắp các vùng du lịch biển nghỉ dưỡng tuyệt đẹp nhất ở Việt Nam như là Nha Trang – Phú Quốc – Đà Nẵng với mục tiêu là tạo ra thiên đường nghỉ dưỡng vô cùng đẳng cấp, có thể đáp ứng được nhu cầu về nghỉ dưỡng của khách du lịch trong nước và cả quốc tế.

Chủ đầu tư uy tín

Điều cuối cùng phải bảo đảm khi đầu tư vào bất động sản nghỉ dưỡng là nhất định cần phải chọn lựa chủ đầu tư uy tín. Bởi lẽ nếu không chọn chủ đầu tư uy tín thì dù chủ đầu tư BĐS có chiến lược thông minh, năng lực tài chính mạnh thì các cam kết vẫn không bảo đảm và có tiềm ẩn các rủi ro lớn.