Thủ Đức House – Kiến trúc hiện đại kết hợp ăn ý với không gian xanh

(Gotrangtri.vn) Thủ Đức House là công trình kiến trúc hiện đại gắn liền với không gian xanh nằm hiền hòa ngay cạnh con sông Sài Gòn thơ mộng. Chính lối thiết kế khoáng đạt, hiện đại công trình nhà ở [...]

(NoithatXHome.vn) Thủ Đức House là công trình kiến trúc hiện đại gắn liền với không gian xanh nằm hiền hòa ngay cạnh con sông Sài Gòn thơ mộng.

Chính lối thiết kế khoáng đạt, hiện đại công trình nhà ở Thủ Đức House là chốn bình yên cho ta tìm về sau 1 ngày làm việc mệt nhoài.

Cùng Portfolio trải nghiệm những điều thú vị với lối kiến trúc hiện đại ngay tại công trình xây dựng Thủ Đức House nhé!

Thủ Đức House với lối kiến trúc hiện đại, đơn giản mang hơi hướng thiên nhiên khi tầng 2, tầng 3 đều sở hữu lan can rộng - Ảnh: Hiroyuki Oki

Thủ Đức House với lối kiến trúc hiện đại, đơn giản mang hơi hướng thiên nhiên khi tầng 2, tầng 3 đều sở hữu lan can rộng – Ảnh: Hiroyuki Oki

Thủ Đức House được thiết kế bởi KTS của B+ Architects, công trình kiến trúc hiện đại này hướng đến không gian mở với môi trường xanh thận thiện xung quanh.

Vì mang lối kiến trúc hiện đại, đơn giản, nên ngôi nhà này không chú trọng đến hình dáng nổi trội bên ngoài mà những khối nhà được xây lên dựa trên những thiết kế rất cơ bản và thông dụng của kiểu mẫu nhà 3 tầng.

Điều đặc biệt của Thủ Đức House ở kiến trúc bên ngoài là càng lên cao diện tích các tầng càng bị thu nhỏ để có chỗ cho khoảng không rộng rãi. Điều này đi ngược lại với lối thiết kế nhà ở hiện nay.

1. Kiến trúc hiện đại của Thủ Đức House: Nổi bật với chất liệu gỗ mộc mạc

Kiến trúc hiện đại ngày nay đều hướng đến những tiêu chí về không gian, hình thức, kết cấu và công năng sử dụng cũng như chất liệu cốt lõi. 

Thủ Đức House chính là công trình kiến trúc đơn giản đã ghi điểm trong mắt KTS bởi dùng chất liệu gỗ tự nhiên – dòng vật liệu xanh, thân thiện với môi trường và có mặt hầu hết trong nhiều công trình xây dựng nhà ở.

Đặc biệt, hướng tới lối kiến trúc hiện đại hài hòa với thiên nhiên, KTS đã không ngần ngại sử dụng dòng nguyên liệu chính truyền thống gỗ mộc cho hầu thiết mọi thiết kế nội thất bên trong.

Nhờ vậy đã tạo nên sự gần gũi với nhịp sống sinh hoạt của con người đồng thời mang đến sự sang trọng cho không gian.

Vật liệu gỗ mộc mạc của bàn ăn là điểm nhấn kết nối sự hòa hợp thiên nhiên, con người - Ảnh: Hiroyuki Oki

Vật liệu gỗ mộc mạc của bàn ăn là điểm nhấn kết nối sự hòa hợp thiên nhiên, con người – Ảnh: Hiroyuki Oki

Bộ bàn ăn được làm từ chất liệu gỗ mộc mạc là điểm nhấn cho không gian, tạo được sự gần gũi, gắn kết với thiên nhiên, con người.

Chính lối thiết kế theo phong cách kiến trúc hiện đại đã giúp tổng thể căn nhà trở nên sáng, thanh hơn với những bộ đèn chùm cao cấp và tranh treo tường nghệ thuật.

Tông màu trầm chủ đạo của không gian đã gắn kết với chất liệu gỗ mộc mạc từ bàn trà, hay sàn nhà làm nổi bật lên kiến trúc hiện đại của Thủ Đức House - Ảnh: Hiroyuki Oki

Tông màu trầm chủ đạo của không gian đã gắn kết với chất liệu gỗ mộc mạc từ bàn trà, hay sàn nhà làm nổi bật lên kiến trúc hiện đại của Thủ Đức House – Ảnh: Hiroyuki Oki

Khu vực cầu thang cũng được KTS kết hợp với kệ tủ gỗ đựng đồ tạo thành 1 nơi vui chơi nho nhỏ cho các bé - Ảnh: Hiroyuki Oki

Khu vực cầu thang cũng được KTS kết hợp với kệ tủ gỗ đựng đồ tạo thành 1 nơi vui chơi nho nhỏ cho các bé – Ảnh: Hiroyuki Oki nhà vườn truyền thống.

2. Kiến trúc hiện đại đi liền với khoảng sống xanh

Xu hướng kiến trúc hiện đại nào cũng thế, yếu tố xanh, không gian xanh luôn luôn gắn liền và song hành cùng nhau.

Và Thủ Đức House cũng là căn nhà mang hơi thở của lối kiến trúc đơn giản với mái tầng 3 được thiết kế đặc biệt và là vị trí để đón lấy toàn bộ ánh nắng năng lượng mặt trời từ những loại cây xanh tươi hay cây hoa trang trí.

Vì điều kiện khí hậu với 2 mùa mưa và khô rõ rệt, cùng với chất thổ nhưỡng toà nhà hoa sen vô cùng tươi tốt của mảnh đất Đông Nam Bộ, KTS đã quyết định di chuyển những chậu đất trên tầng 3 thoáng mát.

Đây cũng giống như mô hình vườn sinh thái thu nhỏ, thực vật không ngừng phát triển để đảm bảo cung cấp được chất xơ quanh năm cho gia đình.

Theo kiến trúc hiện đại, Khoảng sân thượng được thiết kế để có thể nhìn ra sông Sài Gòn với sự tươi xanh của những luống rau xanh, sạch - Ảnh: Hiroyuki Oki

Theo kiến trúc hiện đại, Khoảng sân thượng được thiết kế để có thể nhìn ra sông Sài Gòn với sự tươi xanh của những luống rau xanh, sạch – Ảnh: Hiroyuki Oki

Khoảng view nhìn ra sông Sài Gòn sẽ xua tan sự mệt mỏi, căng thẳng - Ảnh: Hiroyuki Oki

Khoảng view nhìn ra sông Sài Gòn sẽ xua tan sự mệt mỏi, căng thẳng – Ảnh: Hiroyuki Oki

Công trình kiến trúc hiện đại gắn liền với yếu tố thiên nhiên, vì thế nước – Ánh sáng chính là 2 nhân tố được KTS đề cao khi thiết kế công trình Thủ Đức House.

Ngôi nhà này luôn tràn ngập ánh sáng tự nhiên nhờ vách ngăn kính thủy tinh kiến trúc độc đáo trong suốt mang đến sự mát mẻ, trong lành của bể bơi trong xanh.

Nội thất với kiến trúc hiện đại được làm hoàn toàn từ chất liệu gỗ khi kết hợp với nguồn sáng tự nhiên sẽ xua tan sự bí bách tạo được sự rộng rãi, khoáng đạt cho căn phòng - Ảnh: Hiroyuki Oki

Nội thất với kiến trúc hiện đại được làm hoàn toàn từ chất liệu gỗ khi kết hợp với nguồn sáng tự nhiên sẽ xua tan sự bí bách tạo được sự rộng rãi, khoáng đạt cho căn phòng – Ảnh: Hiroyuki Oki

Bức tranh nghệ thuật được treo khá thấp so với chiều cao bức tường làm điểm nhấn cho ngôi nhà theo kiến trúc hiện đại - Ảnh: Hiroyuki Oki

Bức tranh nghệ thuật được treo khá thấp so với chiều cao bức tường làm điểm nhấn cho ngôi nhà theo kiến trúc hiện đại – Ảnh: Hiroyuki Oki

Như bạn biết đấy, nước chính là nguồn sống vật chất nuôi dưỡng cơ thể, tạo cảm giác mát mẻ và giúp tinh thần luôn tươi mới khi dòng đời mệt mỏi.

Vì thế, 1 bể bơi hiện đại được thiết kế trong căn nhà kiến trúc hiện đại này cũng chính là nguồn năng lượng để gắn kết con người gần gũi với thiên nhiên, với phút giây thư giãn, xả hơi đầy lý thú.

Những vách ngăn bằng cánh cửa kính, hay những khoảng tương bao được ốp bằng đá tạo được không gian giống xanh - Ảnh: Hiroyuki Oki

Những vách ngăn bằng cánh cửa kính, hay những khoảng tương bao được ốp bằng đá tạo được không gian giống xanh – Ảnh: Hiroyuki Oki

Màu sắc gạch lát bể bơi trông cũng khá huyền ảo, lung linh với mặt nước để tạo lên 1 bức tranh thiên nhiên lấp lánh khi có ánh nắng hay ánh đèn rọi sáng.

Màn đêm buông xuống cũng là những ý đồ thiết kế theo xu hướng xanh của KTS mang đến cho căn nhà sự huyền ảo, quyến rũ khó cưỡng nhưng vẫn đỗi an yên.

Với lối kiến trúc hiện đại, đơn giản Thủ Đức House chính là ngôi nhà giúp bạn tái tạo lại năng lượng, lấy tinh thần tươi trẻ với không gian xanh bao quanh ngôi nhà này.

Công trình kiến trúc nhà ở này tuy khá đơn giản nhưng nó đang trở thành xu hướng, là mẫu nhà kiểu mới mà con người đang hướng đến cuộc sống giản đơn, bình dị và gần gũi thiên nhiên.

Trên hết xu hướng không tạo nên được đẳng cấp nhưng xu hướng lại sẽ giúp bạn tận hưởng giá trị cuộc sống đúng nghĩa.

Hãy đón xem những bài viết tiếp theo trên gotrangtri.vn để cập nhật những công trình độc đáo khác và ngắm những mẫu thiết kế nội thất đẹp mới nhất nhé!

Nguyễn Chiên – Theo Happynest.vn


232 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , , ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24