Thiền viện Trúc Lâm Tây Thiên – Công trình kiến trúc đặc sắc ở Vĩnh Phúc

(Gotrangtri.vn) Thiền viện Trúc Lâm Tây Thiên là một trong những công trình kiến trúc việt nam đặc sắc, đồ sộ và vô cùng hùng vĩ. Đến với Thiền viện Trúc Lâm Tây Thiên bạn không chỉ được chiêm ngưỡng nét đẹp [...]

(NoithatXHome.vn) Thiền viện Trúc Lâm Tây Thiên là một trong những công trình kiến trúc việt nam đặc sắc, đồ sộ và vô cùng hùng vĩ.

Đến với Thiền viện Trúc Lâm Tây Thiên bạn không chỉ được chiêm ngưỡng nét đẹp kiến trúc đặc sắc nơi đây mà còn cảm nhận được sự bình yên giữa khung cảnh thiên nhiên mộc mạc và trong lành.

Hãy cùng Portfolio khám phá ngay công trình tuyệt vời này nhé!

1. Giới thiệu Thiền viện Trúc lâm Chân Nguyên

Thiền viện Trúc Lâm Tây Thiên thuộc Thiền phái Trúc Lâm  Yên Tử, có tọa lạc trên 1 quả đồi ở lưng chừng Tam Đảo thuộc Đền Thỏng – Đại Đình – Tam Đảo – Vĩnh Phúc.

Cùng với Thiền viện Trúc Lâm Yên Tử, Thiền viện Trúc Lâm Đà Lạt, thì Thiền viện Trúc Lâm Tây Thiên là 1 trong 3 thiền viện lớn nhất Việt Nam với nét kiến trúc đặc sắc ngỡ ngàng.

Cứ vào dịp Tết, thì khách thập phương lại tìm đến đây để chiêm bái cũng như cầu mong những điều tốt lành cho một năm thuận hòa.

Thiền viện Trúc Lâm Tây Thiên đã được thiết kế và xây dựng trên nền tảng của Thiên An thiền tự cổ, có lối kiến trúc mang dấu ấn đậm nét của 1 ngôi chùa Việt.

Đến với Thiền viện Trúc Lâm Tây Thiên bạn phải leo qua hàng trăm bậc đá mới đến được cổng tam quan, sau đó mới có thể vào chùa được.

2. Kiến trúc Thiền viện Trúc lâm Chân Nguyên

Thiền viện có tòa Đại Hùng Bửu Điện đây chính là điện nằm ở trung tâm cao tới 17m, có diện tích là 675 m2 và chứa đến tận 600 người. Đây chính là nơi dành cho Phật tử và khách hành hương chiêm bái cũng như nghe giảng về Phật pháp.

Nhờ được bao phủ toàn hệ thống thiên nhiên với cây cảnh, cây xanh, hoa lá đủ sắc màu.

Thiền viện như là 1 khu tách biệt hẳn với thế giới bên ngoài. Từ dưới chân núi, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những tòa tháp thấp thoáng sau những rặng cây và bí ẩn 1 cách lạ thường.

Phóng tầm mắt từ trên tòa Bửu Điện bạn sẽ bắt gặp hình tượng đức Phật Quan Âm Bồ Tát.

Giữa khung cảnh thiên nhiên, nét mặt và ánh mắt bức tượng đã như xóa nhòa mọi mệt nhọc, lo toan trong cuộc sống đời thường cho bất kỳ ai đặt chân đến đây.

Bên phải chính là điện Lầu Trống. Thân trống được làm từ vật liệu chính là gỗ mít rừng Gia Lai có đường kính khoảng 1,3 m, dài 2 m.

Bên trái chính là Lầu Chuông. Quả chuông có trọng lượng là 2 tấn và được đúc từ một làng nghề truyền thống nổi tiếng ở Huế.

Khi tiếng trống ngân vang đã mang đi mong ước nguyện cầu của con người đến với đức Phật và cầu mong 1 năm sung túc, an vui.

Không chỉ tham quan, hay dâng hương, du khách sẽ có cơ hội được đám mình trong không gian yên tĩnh, tôn nghiêm với không khí trong lành, gió núi mát mẻ và bạt ngàn màu xanh cây cổ.

Với mỗi người thì chuyến hành hương Tây Thiên sẽ là 1  sự đến hay trở về, song cả 2 hành trình đều tràn ngập niềm vui hỷ lạc, an bình tự tại.

Với cảnh sắc thiên nhiên sơn kỳ thủy tú, thanh bình, hùng vĩ và ngoạn mục đẹp trong từng giây.

Ngoài ra, thiền viện cò có gian nhà chuyên bán những loại sách về kinh Phật, với những món quà lưu niệm được sản xuất tại chùa. Và đến đây bạn có thể mua 1 vài món đồ để làm quà cho gia đình hay bạn bè.

Đến với Thiền viện Trúc lâm Chân Nguyên, du khách sẽ được tham quan một số di tích danh thắng Tây Thiên cổ tự, đi cáp treo lên núi thăm chùa Tây Thiên, đền Cô, đền Quốc Mẫu Tây Thiên Lăng Thị Tiêu, đền Cậu, Đền Thõng, thác Bạc…

Thiền viện Trúc Lâm Tây Thiên – Công trình kiến trúc đặc sắc ở Vĩnh Phúc chính là điểm đến dành cho những ai yêu kiến trúc và du lịch tâm linh.

Và cũng đừng quên đồng hành cùng gotrangtri.vn trong những bài viết tiếp theo trong lĩnh vực thiết kế nội thất nhà đẹp nữa bạn nhé!


281 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24