Thăm nhà Nhím Homestay – khu nghỉ dưỡng độc đáo bậc nhất Đà Lạt

(Gotrangtri.vn) Đà Lạt luôn hấp dẫn khách du lịch cả bốn mùa trong năm với cảnh sắc thiên nhiên xinh đẹp và nền khí hậu độc đáo bậc nhất. Chính vì vậy, các khu nghỉ dưỡng độc đáo liên [...]

(NoithatXHome.vn) Đà Lạt luôn hấp dẫn khách du lịch cả bốn mùa trong năm với cảnh sắc thiên nhiên xinh đẹp và nền khí hậu độc đáo bậc nhất.

Chính vì vậy, các khu nghỉ dưỡng độc đáo liên tục được xây dựng trong những năm gần đây, tiêu biểu nhất là nhà Nhím Homestay.

Có gì trong nhà Nhím Homestay khiến cả dân du lịch cũng phải nức nở khen?

Hãy cùng Portfolio khám phá ngay khu nghỉ dưỡng đặc biệt này trong bài viết dưới đây nhé!

1. Khu nghỉ dưỡng độc đáo: Bài toán về diện tích nhỏ với nhà Nhím Homestay

Vốn tọa lạc tại một khu đất với diện tích nhỏ và hẹp của một sườn núi nên nhà Nhím Homestay ban đầu là một bài toán khó với những nhà thiết kế.

Thế nhưng với khoảng đất chiều rộng chỉ chừng 8m, các kiến trúc sư đến từ đơn vị thiết kế A+ Architects đã cho ra đời một nhà Nhím Homestay với diện mạo độc đáo và hòa hợp với cảnh quan thiên nhiên của khu đất.

Phương án thiết kế chính của A+ Architects đề xuất là tạo ra một không gian với nhiều tầm nhìn từ bên trong và từ chính khuôn viên của công trình để biến nó trở thành một nơi nghỉ dưỡng đích thực cho du khách.

Thiết kế của các kiến trúc sư đưa ra phương án nâng không gian nhà và cabin lên cao hơn để tiết kiệm diện tích.

Mặt đất trở thành nơi thích hợp cho các hoạt động của homestay. Để kết nối mặt đất với không gian cabin bên trên, các bậc thang lát đá với các vách ngăn kiên cố ghép bằng đá phiến được tăng cường.

Xen giữa các khoảng không gian giữa các bậc thang, tường gạch là những bụi cỏ tự nhiên hoặc những tán cây nhỏ xanh mát để tạo cảm giác gắn bó với tự nhiên hơn cho người dùng.

2. Khu nghỉ dưỡng độc đáo: Nhà Nhím Homestay – tuyệt đỉnh từ tái chế phế thải xây dựng

Có thể nói rằng, nhà Nhím Homestay ra đời là kết quả của sự nghiên cứu tỉ mỉ, cẩn trọng về nguyên liệu địa phương của các kiến trúc sư.

Trong những chuyến đi thực tế, các kiến trúc sư đã chậm rãi chạy xe để ngắm nhìn khung cảnh Đà Lạt đồng thời tìm hiểu kỹ lưỡng về các loại vật liệu địa phương.

Xét thấy tại nơi này, phế thải xây dựng đang có nguồn cung dồi dào và có khả năng ngôi nhà tròn xoe tiết kiệm được chi phí xây dựng, các kiến trúc sư đã quyết định lựa chọn chúng làm vật liệu xây dựng.

Sau khi các phế thải xây dựng được đưa vào nhà máy dệt địa phương phân loại và tái chế, chúng được sử dụng để bổ sung cho những phần còn thiếu của công trình ví như bào gỗ tái sử dụng được dùng trong xây dựng trần và hàng rào được dựng lên bằng cành cây sẵn có nhà xếp tầng linh hoạt.

Bê tông cũng được “remake” thành các con đường nhỏ dẫn vào công trình.

Nhà Nhím giống như rất nhiều Homestay khác của Đà Lạt đều được trang bị nội thất đầy đủ, đơn giản nhưng không kém phần tinh tế từ giường ngủ gỗ đến bàn ghế, tivi, điều hòa…

Tất cả hài hòa và giản đơn, tạo nên cảm giác thư giãn tuyệt đối cho người sử dụng trong kỳ nghỉ tại khu nghỉ dưỡng độc đáo này.

Đừng quên theo dõi những bài viết tiếp theo trên gotrangtri.vn để được ngắm nhìn những công trình kiến trúc đặc sắc với phong cách thiết kế nội thất mới lạ bạn nhé!


681 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24