Say đắm kiến trúc độc đáo của trường đại học Bologna ở châu Âu

(Gotrangtri.vn) Trường đại học Bologna là 1 trong những ngôi trường sở hữu công trình kiến trúc độc đáo và đồ sộ hàng đầu thế giới. Đây cũng là 1 trong những ngôi trường tồn tại lâu đời nhất [...]

(NoithatXHome.vn) Trường đại học Bologna là 1 trong những ngôi trường sở hữu công trình kiến trúc độc đáo và đồ sộ hàng đầu thế giới.

Đây cũng là 1 trong những ngôi trường tồn tại lâu đời nhất thế giới gần 930 năm hơn đại học Oxford nổi tiếng của Anh.

Đến châu Âu, bạn sẽ bị say đắm kiến trúc độc đáo của trường đại học Bologna – Trường cổ nhất còn tồn tại ở châu Âu.

1. Giới thiệu đại học Bologna

Được thành lập vào năm 1088, đại học Bologna (Bologna, Italia) là 1 trong những ngôi trường cổ nhất còn tồn tại ở Châu Âu.

Và đây là 1 trong những ngôi trường có tuổi thọ lâu đời nhất thế giới và nhiều tuổi hơn cả đại học Oxford và Cambridge ở Anh.

Trường đại học Bologna đào tạo chính là Kinh thánh và Luật Pháp. Sau đó, trường đại học này mới trở thành trung tâm về giáo dục cao học tại Italy nói riêng và châu Âu nói chung.

Trường đại học Bologna ở châu Âu - Ảnh vnexpress.net

Trường đại học Bologna ở châu Âu – Ảnh vnexpress.net

Đại học Bologna bao gồm 11 trường thành viên và cung cấp hơn 200 chương trình học ở nhiều ngành khác nhau với số lượng sinh viên lên đến 100.000 người.

Trường đại học Bologna ở châu Âu - Ảnh vnexpress.net

Trường đại học Bologna ở châu Âu – Ảnh vnexpress.net

Đại học Bologna là 1 trong số những trường đại học sở hữu nhiều công trình thư viện nổi tiếng, đồ sộ, cổ kính. Những giá sách, kệ sách được bài trí trong không gian yên tĩnh và tạo được nguồn cảm hứng cho người học.

Đặc biệt, trường đại học Bologna không chỉ thu hút sinh viên mà ngôi trường này còn thu hút nhiều nhà nghiên cứu, KTS trên thế giới bởi những nét đẹp thiết kế trong kiến trúc cổ kính, nguy nga, tráng lệ mà ngôi trường này mang lại.

Trường đại học Bologna  cũng là 1 trong những điểm đến vô cùng hấp dẫn cho các du khách khi đến tham quan Italy.

Và đại học Bologna đã đào tạo khoảng 83.000 sinh viên với 23 ngành học khác nhau. Năm 2010, đại học Bologna đã được QS World University Rankings  xếp hạng 176 trong danh sách các trường ĐH trên thế giới.

2. Kiến trúc độc đáo của trường đại học Bologna

Như bạn thấy đấy, vẻ đẹp kiến trúc mà trường đại học Bologna mang đến đó chính là sự cổ kính với những họa tiết, hoa văn li kỳ, độc đáo từ thời trung cổ trong suốt gần 10 thế kỷ.

Và đây cũng là 1 trong những ngôi trường sở hữu khuôn viên đẹp nhất trên thế giới.

Những mái vòm được thiết kế và trang trí vô cùng tỉ mỉ từ hành lang cho đến hàng cột đều được xây dựng uy nguy, tráng lệ với tuổi đời hàng trăm năm. Đây chính là nét kiến trúc độc đáo và ấn tượng mà ngôi trường này mang đến.

Mái vòm ở các hành lang cũng được trang trí và chạm những họa tiết hoa văn cầu kỳ, chi li đến từng chi tiết nhỏ.

Như vậy, Portfolio đã giới thiệu đến độc giả vẻ đẹp kiến trúc độc đáo của ngôi trường lâu đời nhất thế giới – Trường đại học Bologna.

Thế nên, nhiều người đã bị say đắm kiến trúc độc đáo của trường đại học Bologna ở châu Âu mang lại. Và hãy đón chờ những bài viết tiếp theo các bạn nhé!

Theo Nguyễn Thị Chiên – Vnexpress


380 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24