Phong thủy nhà ở: Có nên trồng cây thị trước nhà?

(Gotrangtri.vn) Trồng cây phía trước cửa nhà là điều mà rất nhiều hộ gia đình áp dụng để lấy bóng mát và tạo không gian sống xanh, trong lành. Thị là loại cây cho ra trái có mùi thơm [...]

(NoithatXHome.vn) Trồng cây phía trước cửa nhà là điều mà rất nhiều hộ gia đình áp dụng để lấy bóng mát và tạo không gian sống xanh, trong lành. Thị là loại cây cho ra trái có mùi thơm nhẹ, dễ chịu nên được rất nhiều người ưa thích.

Vậy trong phong thủy nhà ở có nên trồng cây thị trước cửa nhà? Cùng Nội thất online khám phá điều này thông qua bài viết dưới đây.

1. Phong thủy nhà ở: Đặc điểm của cây thị

Chắc hẳn tất cả mọi người đều biết đến cây thị, quả thị thông qua nhiều câu chuyện cổ, ví dụ như là Tấm Cám. Thị là loại cây xanh có tuổi thọ rất cao, từ vài trăm đến vài ngàn năm tuổi.

Tuy nhiên, loài cây này rất cần sự chăm sóc cầu kỳ và tỷ mỉ của con người.

Sau khi cây thị to, kết hoa rồi cho ra quả thị. Quả thị có dáng tròn, có màu vàng, bên trong đặc ruột và có hạt.

Khi chín quả thị có mùi thơm nhẹ dịu, dễ chịu. Mọi người thường mua thị về, cho vào một chiếc túi lưới nhỏ rồi treo trong nhà để thưởng thức hương thơm của quả thị. Mùa thị chín thường rơi vào những tháng cuối hè.

Quả thị cũng có thể ăn được nhưng không được ngọt cho lắm. Chính vì thế người ta thường dùng loại quả này để lấy mùi thơm hoặc làm thuốc chữa bệnh thay vì để ăn nó.

Xem thêm bài viết:

2. Phong thủy nhà ở: Nên trồng cây thị ở đâu?

Theo quan niệm dân gian, thị là loài cây mang ý nghĩa tâm linh. Chính vì thế nó thường được trồng ở những nơi như miếu, đình, chùa thay vì được trồng trước cửa nhà hoặc sau nhà.

Trong phong thủy, không nên trồng những cây to lớn như thị, đa… trước cửa nhà nếu nhà ở có diện tích sân vườn không quá rộng.

Bởi cành lá của cây quá nhiều sẽ ngăn cản các luồng dương khí đi vào nhà, còn các luồng âm khí ở trong nhà lại khó có thể thoát ra bên ngoài ngôi nhà.

Gây mất cân bằng âm dương, vừa ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như công danh tài vận của gia chủ.

Tuy nhiên, với những ngôi nhà có diện tích sân vườn tương đối rộng rãi như biệt thự, villa… thì có thể trồng được cây thị trong vườn.

Nhưng phải đảm bảo rằng lá cành của thị không được che chắn hết các cửa sổ trong nhà, như vậy những nguồn năng lượng tốt mới có thể dễ dàng đi vào nhà.

Thường xuyên cắt tỉa cành lá rậm rạp cũng là cách tốt nhất để đảm bảo an toàn cho ngôi nhà trong mùa mưa bão.

Khi trồng và chăm sóc cây thị trong phong thủy nhà ở cần trồng cây tại những nơi có ánh sáng vừa đủ, thường xuyên tưới tắm để cây sinh trưởng và phát triển tốt.

Tuyệt đối không được để cây chết trước cửa nhà, bởi đây là điềm rủi, báo hiệu những điều không tốt có thể xảy đến với gia chủ trong tương lai.

Trên đây là toàn bộ những thông tin hữu ích nhất trả lời cho câu hỏi: “Có nên trồng cây thị ở trước nhà”. Hy vọng bạn đã có được những thông tin bổ ích nhất. Ghé thăm kênh gotrangtri.vn để tìm đọc thêm nhiều bài viết hay và thú vị khác về thiết kế nội thất nhà phố bạn nhé!


11.415 4
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24