Phong thủy nhà bếp: Một bữa ăn ngon cũng cần phải có nghệ thuật (Phần 2)

(Gotrangtri.vn) Như những thông tin đã đề cập đến ở bài viết trước, ăn uống cũng cần có nghệ thuật thì mới tạo ra được một bữa ăn ngon, đầm ấm và hạnh phúc. Trong phần 2 này chuyên [...]

(NoithatXHome.vn) Như những thông tin đã đề cập đến ở bài viết trước, ăn uống cũng cần có nghệ thuật thì mới tạo ra được một bữa ăn ngon, đầm ấm và hạnh phúc.

Trong phần 2 này chuyên trang Porfolio sẽ giới thiệu đến bạn nghệ thuật làm nên những bữa ăn ngon phong thủy nhà bếp, chú ý theo dõi nhé!

1. Phong thủy nhà bếp: Tạo một không gian ấm cúng, yên tĩnh trong phòng ăn

phong-thuy-nha-bep

Phòng ăn là nơi rất cần sự yên tĩnh và thanh bình. Những tông màu nhẹ dịu như vàng nhạt, nâu đất hay những gam màu pastel sẽ là những gam màu tuyệt vời nhất.

Trong phòng ăn tránh chọn những gam màu nóng như đỏ, cam, hồng… để không gây cảm giác ngột ngạt, khó chịu.

phong-thuy-nha-bep

Sử dụng rèm cửa sổ là một trong những lựa chọn tuyệt vời dành cho những phòng ăn có cửa sổ lớn làm bằng kính. Bởi ngoài khả năng cản ánh sáng, rèm cửa có công dụng cách âm rất tốt.

Trong phòng ăn nên chọn những rèm cửa có gam màu sáng, tránh chọn những gam màu tối bởi theo phong thủy những gam màu tối là không phù hợp. Tiếng ồn từ bên ngoài là một trong những nguyên nhân khiến chúng ta cảm thấy bị làm phiền khi ăn.

Bạn hãy tham khảo thêm

phong-thuy-nha-bep

Đừng bao giờ để đồng hồ trong phòng ăn của bạn, bởi thời gian dường như sẽ gấp rút hơn khiến chúng ta không thể nào tập chung ăn uống được khi cứ mải mê nhìn kim đồng hồ, nhất là vào những buổi sáng sớm.

Hãy quên đi hết mọi công việc và tập chung vào bữa ăn, như vậy sẽ khiến tâm trạng bạn thanh thản hơn cũng như sẽ không bị tiếng kêu của đồng hồ làm phiền.

phong-thuy-nha-bep

Không nên mở ti vi trong bữa ăn, như vậy rất không tốt.

Bởi mọi người không thể nào tập chung vào bữa ăn mà sẽ vừa ăn vừa xem phim, thậm chí vì mải mê xem phim đến mức “ăn cho qua bữa”. Như vậy thật tồi tệ, bao nhiêu công sức mà bạn bỏ ra để nấu những bữa ăn ngon dường như trở nên vô nghĩa.

Hãy tắt ti vi và mọi người hãy cùng nhau vui vẻ trò chuyện với nhau để tăng sự gắn kết giữa các thành viên trong gia đình.

2. Phong thủy nhà bếp: Bài trí bàn ăn

phong-thuy-nha-bep

Như đã nói ở bài viết trước, bàn ăn nên chọn hình bầu dục hoặc hình tròn, cùng lắm thì là hình vuông hoặc hình chữ nhật. Khi không sử dụng bàn ăn, hãy giữ nguyên vị trí của 3 chiếc ghế cạnh bàn.

Đối với những người đang còn độc thân thì thỉnh thoảng đổi vị trí ngồi khi ăn sẽ giúp các luồng khí và nguồn năng lượng xung quanh bàn ăn được cân bằng, không bị xáo trộn.

phong-thuy-nha-bep

Khi chuẩn bị đồ ăn tối, bạn nên sử dụng những đồ vật tượng trưng cho 5 yếu tố trong ngũ hành, như vậy chúng sẽ tạo nên sự cân bằng và hài hòa trong phòng ăn. Khiến mọi thứ trở nên hài hòa hơn, một số đồ vật bạn có thể sử dụng:

– Kim: Đồ dẹt, chân nến được làm bằng bạc, thìa kim loại…

– Thủy: Có thể là một cốc uống nước, bình rượu hay lọ hoa, những vật dụng màu xanh da trời.

– Mộc: Hoa, cây cảnh nhỏ hoặc những vật dụng có màu xanh lá cây.

– Hỏa: Nến hoặc những vật dụng có màu đỏ.

– Thổ: Những đồ dùng sứ như bát, lọ hoa hay những vật dụng có màu vàng.

Trên đây là một số chia sẻ đến từ Go Home Design về nghệ thuật để có những bữa ăn ngon trong phong thủy nhà bếp. Nếu có bất cứ thắc mắc nào muốn được các chuyên gia đến từ chuyên trang Porfolio giải đáp, hãy để lại bình luận ở bên dưới và chúng tôi sẽ có câu trả lời nhanh nhất tới bạn.

Gotrangtri là thương hiệu thuộc Sunvina bao gồm nhiều thương hiệu thành viên, nhưng đều hướng tới sứ mệnh mang đến những món đồ gỗ nội thất đẹp trang trí độc đáo nhất cho gia đình bạn, vì vậy hãy ghé thăm website thường xuyên để tìm kiếm các món đồ nội thất mới nhất và tìm mua cho nhà bạn nhé.


291 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , , , ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24