Nhà vệ sinh trong phòng ngủ theo phong thủy, có nên hay không?

Trong thiết kế nội thất nhà phố hoặc chung cư hiện đại, nhiều gia đình thường bố trí nhà vệ sinh hoặc phòng tắm ngay trong phòng ngủ. Tuy việc sắp đặt này khá thuận tiện, hợp lý cho [...]

Trong thiết kế nội thất nhà phố hoặc chung cư hiện đại, nhiều gia đình thường bố trí nhà vệ sinh hoặc phòng tắm ngay trong phòng ngủ.

Tuy việc sắp đặt này khá thuận tiện, hợp lý cho nhu cầu sinh hoạt hàng ngày nhưng lại phạm phải điều sai lầm về phong thủy. Bố trí nhà vệ sinh trong phòng ngủ theo phong thủy có nên hay không?

Bài viết dưới đây của chuyên trang Portfolio sẽ giải đáp câu hỏi này cho bạn.

1. Nhà vệ sinh trong phòng ngủ theo phong thủy có tốt hay không?

Những căn hộ chung cư khép kín hay có diện tích khá nhỏ hẹp nên nhà vệ sinh có xu hướng nằm gọn trong phòng ngủ là điều thường thấy.

Thậm chí, có gia đình còn đặt cửa nhà vệ sinh nhìn thẳng ra giường ngủ gỗ. Đây được coi là điều cấm kỵ trong phong thủy nhà ở. 

nha-ve-sinh-trong-phong-ngu-theo-phong-thuy

Nhà vệ sinh trong phòng ngủ theo phong thủy

Theo phong thủy, cần tránh thiết kế nhà vệ sinh trong phòng ngủ bởi như vậy mang ý nghĩa có người thứ ba can thiệp vào cuộc sống cá nhân của bạn.

Hơn nữa lối thiết kế nội thất nhà ở kiểu này còn có xu hướng thu hút người khác xen vào mối quan hệ tình cảm của hai vợ chồng, từ đó dẫn đến việc cuộc sống hôn nhân bị bất hòa, xảy ra mâu thuẫn, sóng gió.

2. Cách hóa giải nhà vệ sinh trong phòng ngủ theo phong thủy

– Cách đầu tiên, bạn hãy gỡ cửa ra vào hoặc cửa sổ nhà vệ sinh ra vì đó tượng trưng cho sự ngăn cách.

Trong trường hợp không thể tháo dỡ chiếc cửa đó ra, thì bạn có thể treo lên trên đó một dải tiền xu Ngũ đế có tác dụng hóa giải tà khí. Đồng tiền xu có hình tròn là biểu tượng của trời, ở giữa có ô vuông tượng trưng cho đất.

Vì vậy, khi treo một dải tiền xu lên trước cửa nhà vệ sinh sẽ làm gia tăng cát khí và tài lộc, đồng thời mang đến nhiều may mắn về đường sự nghiệp, công danh, ngăn chặn tai họa, tiểu nhân…

Chúng ta cũng thường thấy những đồng xu trên bàn thờ gia tiên, quầy thu ngân hay trong túi xách.

Bạn hãy tham khảo thêm

nha-ve-sinh-trong-phong-ngu-theo-phong-thuy

Giải pháp khắc phục khi thiết kế nhà vệ sinh trong phòng ngủ theo phong thủy

– Nếu không treo đồng tiền xu, hãy dùng một bình hồ lô đặt lên trước nhà vệ sinh trong phòng ngủ. Xét về mặt phong thủy, hồ lô giúp hóa giải tà khí và có tác dụng rất tốt trong việc tăng cường sức khỏe.

Hình ảnh hồ lô thường gắn liền với ông Thọ, bởi vậy đây chính là vật dụng biểu tượng cho sự anh lành và sức khỏe dồi dào.

Với công dụng phong thủy kỳ diệu đó, treo quả hồ lô tại nhà vệ sinh trong phòng ngủ sẽ phá hủy hung khí, thu hút nguồn khí tốt vào trong nhà.

nha-ve-sinh-trong-phong-ngu-theo-phong-thuy

Nhà vệ sinh trong phòng ngủ theo phong thủy và cách hóa giải

– Bên cạnh đó, có một điều lưu ý nữa là nền nhà vệ sinh không được cao hơn so với phòng ngủ.

Các chuyên gia cho rằng, như vậy sẽ khiến nước chảy xuống dưới sàn phòng ngủ, lâu dần sẽ ngấm vào kết cấu bên dưới.

Khi phòng ngủ bị ẩm thấp, người sống trong đó cũng dễ phát sinh các bệnh liên quan đến hệ nội tiết.

Hi vọng với những thông tin về nhà vệ sinh trong phòng ngủ theo phong thủy trên đây, bạn sẽ rút ra được kinh nghiệm thiết kế nhà cửa đúng cách để gia đình luôn gặp may mắn và bình an.

Nếu bạn có nhu cầu trong việc tư vấn thiết kế nội thất, hãy liên hệ với Go Home để có thêm nhiều thông tin và ý tưởng hợp lý nhé!

Bạn hãy ghé thăm đồ gỗ Go Home decor thường xuyên hơn để tìm mua nội thất mới nhất, độc đáo nhất cho gia đình mình; hoặc tìm kiếm các ý tưởng và kinh nghiệm trang trí đồ nội thất để nó đẹp hơn từng ngày nhé.


445 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24