Nhà thờ kiến trúc Pháp lớn nhất Đà Lạt theo trường phái Roman

(Gotrangtri.vn) Nhà thờ kiến trúc Pháp lớn nhất Đà Lạt được xây dựng theo trường phái Roman mang vẻ đẹp hiện đại, tráng lệ. Hơn 70 năm tồn tại, nhà thờ Con Gà là công trình kiến trúc Pháp [...]

(NoithatXHome.vn) Nhà thờ kiến trúc Pháp lớn nhất Đà Lạt được xây dựng theo trường phái Roman mang vẻ đẹp hiện đại, tráng lệ.

Hơn 70 năm tồn tại, nhà thờ Con Gà là công trình kiến trúc Pháp đã thu hút đông đảo khách du lịch viếng thăm khi đến với thành phố ngàn hoaVẻ đẹp của nhà thờ kiến trúc Pháp lớn nhất ở Đà Lạt.

Cùng Portfolio khám phá nhà thời kiến trúc Pháp này nhé!

1. Tìm hiểu nhà thờ kiến trúc Pháp

Nhà thờ Con Gà là nhà thờ kiến trúc Pháp được xây dựng từ những năm 1931 và đã được hoàn thiện vào năm 1942.

Với lối kiến trúc được thiết kế theo trường phái Roman, nhà thờ Con Gà là 1 trong nhà thờ kiến trúc Pháp lâu đời nhất còn sót lại tại thành phố Đà Lạt.

Nhà thờ kiến trúc Pháp tại Đà Lạt có hình dạng chữ thập, dài 65m, cao 47m. Cả mặt bằng cho đến mặt được đều được thiết kế và xây dựng đối xứng với nhau.

Với độ cao này, từ tháp chuông của nhà thờ người ta có thể nhìn thấy toàn bộ không gian đẹp nhất của thành phố lúc về đêm và buổi sáng sớm.

Nhà thờ kiến trúc Pháp có tên chính thức là công trình Nhà thờ Chính tòa Thánh Nicôla Bari hay Nhà thờ Chính tòa Đà Lạt.

Tuy nhiên, người ta hay gọi nhà thờ kiến trúc Pháp là Nhà thờ Con Gà vì trên đỉnh cao nhất của công trình kiến trúc này là 1 con gà bằng đồng cao 66cm. Theo kinh Tân Ước, đây chính là biểu tượng của sự sám hối.

2. Kiến trúc nhà thờ Pháp

Nhà thờ kiến trúc Pháp với bên trong gồm 3 không gian chính: 1 gian lớn ở giữa và 2 gian nhỏ ở 2 bên.

Tất cả các hệ thống cột chống đều được thiết kế đối xứng với nhau và được nối với nhau bởi những hình vòm trong toát lên vẻ đẹp kiến trúc thu hút, và tạo không gian sâu rộng cho nhà thờ.

Tượng Chúa và cây thánh giá được thiết kế và đặt ngay trung tâm của nhà thờ.

Một trong hai gian nhỏ của nhà thờ kiến trúc Pháp là nơi để ca đoàn biểu diễn vào những ngày lễ hoặc dịp đặc biệt.

Để thắp sáng không gian cho nhà thờ, hệ thống đèn trang trí được treo trên trần nhà góp phần tạo nên nét đẹp cổ kính của nhà thờ Con Già.

Ngoài những bức phù điêu được gắn trên những mảng tường, các bạn sẽ được dịp chiêm ngưỡng những khung cửa sổ đa sắc màu, các vật dụng trang trí đều do 1 xưởng tại Pháp sáng chế ra.

Toàn bộ chi tiết trên các mặt phẳng đứng đều được thiết kế nguyên gốc với các kiểu mẫu đẹp ở Châu Âu.

Những cánh cửa gỗ đều mang sắc màu trầm và đây cũng là nơi được nhiều người lựa chọn để chụp ảnh đấy nhé!

Bên cạnh nhà thờ, ở phía sân sau các bạn sẽ được tham quan không gian đọc sách mang tên “Nhà sách Phaolô”.

Ở sân vườn bên hông của nhà thờ có 1 tượng Đức mẹ nép mình dưới những tán cây xanh. Đây là nơi mà nhiều người dân địa phương thường hay đến để dâng hoa và cầu nguyện.

Như vậy, nhà thờ kiến trúc Pháp lớn nhất tại Đà Lạt cũng là điểm đến thú vị cho nhiều du khách khi đến tham quan Đà Lạt.

Và để tìm hiểu kiến trúc Việt Nam với lối thiết kế nội thất độc đáo thì nhớ đồng hành cùng gotrangtri.vn các bạn nhé!

Theo Nguyễn Thị Chiên – Vnexpress


316 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24