Ngôi nhà độc đáo kết hợp phong cách đô thị nông thôn mới tại Istanbul

(Gotrangtri.vn) Ngôi nhà độc đáo tại Istanbul được kết hợp với phong cách nông thôn trong một môi trường đô thị sôi động thông qua việc sử dụng một thiết kế kiểu mẫu để áp dụng các công nghệ [...]

(NoithatXHome.vn) Ngôi nhà độc đáo tại Istanbul được kết hợp với phong cách nông thôn trong một môi trường đô thị sôi động thông qua việc sử dụng một thiết kế kiểu mẫu để áp dụng các công nghệ mới nhất.

Đây là sản phẩm bổ sung vào kế hoạch tổng thể kiến trúc của nhiều loại hình văn hoá của studio. Cùng Portfolio khám phá ngay ngôi nhà này nhé.

1. Ý tưởng thiết kế ngôi nhà phong cách đô thị nông thôn mới.

Studio liên doanh giữa Brooklyn và Istanbul – Công ty kiến trúc Eray Carbajo là đơn vị thiết kế của ngôi nhà đặc biệt này.

Gần đây họ đã tiết lộ cho công chúng một số hình ảnh về loại hình nhà mới này. Công trình được triển khai ở trung tâm của Istanbul, Thổ Nhĩ Kì và dự kiến sẽ hoàn thành vào năm 2019

Toàn bộ cấu trúc của ngôi nhà gồm 8 tầng, trong đó có 7 tầng là các khu nhà riêng lẻ nằm trên tầng. Tầng dưới cùng là khu xã hội và giải trí cộng đồng quy mô nhỏ phục vụ cho tòa nhà và khu vực lân cận.

Tất cả các thành phần – cấu trúc, không gian và cảnh quan – được kết hợp rất tinh tế và ấn tượng tạo thành một thể thống nhất mang tính nghệ thuật và thẩm mỹ cao. Giúp người dân nơi đây phát triển một cuộc sống mới lành mạnh hơn.

2. Ngắm nhìn toàn bộ ngôi nhà phong cách đô thị nông thôn mới.

Ngôi nhà có cấu trúc giống như một tổ ong, lấy ý tưởng từ việc xếp chồng các kiểu cấu trúc hình lục giác tạo nên các đơn vị riêng biệt, tối đa hóa khối lượng và tối thiểu hóa số lượng vật liệu xây dựng cần thiết. Điều này vừa giảm thời gian thi công vừa không gây ô nhiễm môi trường.

 Theo đó, mỗi ô hình lục giác sẽ bao gồm một sân hiên ngoài trời với rất nhiều cây xanh giống như một khu vườn thẳng đứng với vai trò là một yếu tố chuyển đổi trọng lực thông qua cấu trúc của nó mà không cần giá đỡ.

Ở phần trên của mái nhà, một loạt các nhà kính được bao phủ tạo ra một không gian chung, nơi mà cư dân có thể được trồng hoa cỏ, cây cảnh hay thực phẩm phục vụ ăn uống trong khu vườn ở không gian chung này.

Đi sâu vào trong, mỗi căn hộ đều có hệ thống nội thất từ bàn ghế, giường ngủ, tủ đồ cá nhân… rất hoàn hảo và tiện nghi.

Mỗi căn đều có một phòng ngủ và khu vực sinh hoạt, sân vườn, mái hắt bóng, hệ thống thu gom nước thải và lắp đặt hệ thống thu năng lượng mặt trời trên mái nhà để đáp ứng nhu cầu năng lượng của một số ít người dân.

Với việc sử dụng vật liệu địa phương và thiết kế cấu trúc linh hoạt, tòa nhà của Eray Carbajo đã chứng minh đây là một công trình bền vững có khả năng thích ứng để có thể tọa lạc ở hầu hết trên mọi địa hình, mọi địa điểm.

Cùng xem thêm những bài viết tiếp theo của gotrangtri.vn để cập nhật những công trình kiến trúc độc đáo và thú vị khắp năm châu nhé.

 


259 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , , , ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24